Categories: Phong Thuỷ

10 siêu vật hình quả chuối “du hành thời gian” từ vũ trụ cổ đại

Published by

10 vật thể khổng lồ giống quả chuối tỏa sáng trong không gian là những hình ảnh mới nhất vừa được công bố từ phân tích mới nhất về 4.000 thiên hà của “bình minh vũ trụ”.

10 vật thể hình trái cuối cùng được xác định là các thiên hà sơ khai – Ảnh: NASA/ESA/CSA


“Đây là một kết quả bất ngờ và đáng ngạc nhiên, dù đã có những gợi ý về nó với Hubble” – Tiến sĩ Viraj Pandya đến từ Đại học Columbia (Mỹ), thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Các hình ảnh được chọn lọc từ dữ liệu của James Webb, kính viễn vọng không gian mới và mạnh nhất thế giới do NASA, ESA và CSA (các cơ quan vũ trụ của Hoa Kỳ, Châu Âu và Canada) cùng vận hành.

Do khoảng cách quan sát cực xa nên kính thiên văn này có thể thu được những luồng ánh sáng đến từ cách xa hàng tỷ năm ánh sáng, cũng phải mất hàng tỷ năm mới tới được kính viễn vọng.

Sự trễ do thời gian ánh sáng truyền đi vô tình giúp con người trên Trái đất có được những hình ảnh “du hành thời gian” của các vật thể trong vũ trụ sơ khai, với hình dạng và vị trí khi ánh sáng đó bắt đầu truyền đi. được chuyển hàng tỷ lần. năm ngoái.

Tiến sĩ Pandya và các đồng nghiệp dự định công bố chi tiết về phát hiện này tại cuộc họp sắp tới của Hiệp hội Thiên văn Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 1, nhưng quyết định tiết lộ một số chi tiết sơ bộ cho New York Times. .

Theo các tác giả, khám phá này có thể thay đổi sâu sắc sự hiểu biết của nhân loại về cách các thiên hà hình thành và phát triển.

Bởi vì, rõ ràng, hình dạng quả chuối của những thiên hà ban đầu này khá khác so với các thiên hà ngày nay, hầu hết là những thiên hà xoắn ốc với một “đĩa sao” sáng.

Những vật thể cổ xưa khác thường này cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về vật chất tối, một dạng vật chất vô hình giả thuyết mà các nhà khoa học cho rằng cấu thành phần lớn vũ trụ.

Vật chất tối nhấn chìm các thiên hà và cung cấp một “vườn ươm” hấp dẫn cho các thiên hà mới hình thành, giống như “những quả chuối vũ trụ” vừa được quan sát.

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 00:59

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago