Categories: Ẩm thực

13 loại bánh Giáng sinh truyền thống ngon, đẹp cho mùa Noel

Published by

Giáng sinh sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi những chiếc bánh mang không khí Giáng sinh. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu 13 loại bánh ngon, đẹp nhất cho mùa Giáng sinh nhé!

Giáng sinh làm sao có thể thiếu cây thông và bánh ngọt nên chúng luôn được coi là linh hồn của bữa tiệc này. Có rất nhiều loại bánh được tạo ra với hình dáng đầy đủ của không khí Giáng sinh tươi sáng và ấm áp. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu 13 loại bánh ngon, đẹp nhất cho mùa Giáng sinh nhé!

Tìm hiểu thêm: 13 món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng cũng là một loại Những loại bánh phổ biến trong dịp Giáng sinh. Cách đây rất lâu, người châu Âu đã làm món bánh gừng nóng hổi với biểu tượng mặt trời để chào mừng ngày đông chí. Ngày nay, Bánh gừng là biến thể phổ biến và được ưa chuộng nhất nếu trước đây nó chỉ được làm bằng gừng, vụn bánh mì, đường, hạnh nhân và hoa quả.

Vào thế kỷ 16, người Anh đã thay thế vụn bánh mì bằng bột mì, thêm trứng, sữa,… và nó vẫn còn phổ biến cho đến tận bây giờ. Tại các siêu thị lớn như Aeon, BigC,… dịp Giáng sinh này bạn có thể tìm mua những chiếc bánh quy này.

Thẩm quyền giải quyết: Cách làm bánh gừng để đón Giáng sinh cùng gia đình

Giáng sinh là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau hay để bạn bè tổ chức những bữa tiệc nhỏ cùng nhau, nhờ đó những chiếc bánh Giáng sinh cũng dần xuất hiện phổ biến.

các mẫu bánh giáng sinh Được trang trí và tạo hình với nhiều hình ảnh đa dạng như ông già Noel, cây thông, tuần lộc, bông tuyết,… cùng các màu sắc đặc trưng như đỏ, xanh, trắng, nâu,….chắc chắn sẽ là món bánh được nhiều người yêu thích để tặng nhau.

Tìm hiểu thêm: 8 cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, đơn giản

Bánh giáng sinh

Tìm hiểu thêm: 2 cách làm bánh kem Giáng sinh đơn giản, ngon miệng trong mùa Giáng sinh

Bánh quy cho ông già Noel

Theo truyền thống, vào đêm Giáng sinh, ông già Noel sẽ mang quà đến tặng các em nhỏ và để tỏ lòng biết ơn, các em nhỏ luôn tặng quà cho các em. bánh quy và sữa trên bàn dành cho ông già Noel đã đi một chặng đường dài để mang quà cho họ.

Thẩm quyền giải quyết: Cách làm bánh quy Giáng sinh thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức

bánh nướng nhỏ

Bánh nướng nhỏ là Bánh bông lan xốp có vị kem sữa kết hợp với lớp kem bên ngoài tạo nên hương vị ngọt ngào hấp dẫn. Sẽ thật tuyệt nếu trong ngày Giáng sinh, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cùng cả gia đình và ăn bánh cupcake để tráng miệng.

Đặc biệt, những chiếc bánh này còn được trang trí với những hình thù rất ngộ nghĩnh của mùa Giáng sinh như cây thông, ông già Noel, tuần lộc,… Tùy theo sở thích của người nhận mà bạn có thể đặt bánh hương vị ngôi sao. Hãy để mọi người hài lòng khi ăn bánh.

Thẩm quyền giải quyết: Cách làm bánh cupcake thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

bánh pudding

Loại bánh này có nguồn gốc từ nước Anh với nhiều tên gọi khác nhau như bánh pud, pudding hay pudding mận. Đồng ý được sử dụng cho ngày lễ Giáng sinh ở Anh, Ireland và một số vùng của Hoa Kỳ.

Ở những thế kỷ trước, Bánh pudding thường được làm từ rượu vang, rau thơm, hành tây, mận, thịt bê, vụn bánh mì, trái cây khô và gia vị, nhưng vào thế kỷ 15, rau và thịt đã được thay thế. Cho đến ngày nay, người ta vẫn còn tục lệ bỏ một vài hạt đậu hoặc đồng xu vào bánh và tin rằng ai ăn nó sẽ gặp nhiều may mắn cả năm.

Pudding mang theo một Ý nghĩa may mắn, hạnh phúc cho gia đình khi ăn chiếc bánh này vào dịp Giáng sinh.

Thẩm quyền giải quyết: Cách làm bánh pudding trứng mềm, thơm tại nhà

Bánh khúc gỗ

Bánh khúc gỗ là một loại bánh Giáng sinh truyền thống của Châu Âu. Chiếc bánh có nguồn gốc từ Pháp với cái tên Bûche de Noël, có nghĩa là cây Giáng sinh.

Huyền thoại, Bánh khúc ra đời vào khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh nảy ra ý tưởng làm một chiếc bánh hình cây cho đêm Giáng sinh thay vì một cái cây thật.

Mọi người lo liệu mọi việc Ăn bánh khúc vào dịp Giáng sinh sẽ mang lại may mắn trong năm mới và xua đuổi những điềm xấu. Ngoài ra, chiếc bánh còn mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc cho gia chủ.

Bánh log có hình dáng giống như tên gọi bánh log, với lớp bánh bông lan phủ socola ngọt ngào. Đây là loại bánh mang ý nghĩa may mắn và sức khỏe cho một năm mới. Bánh bắt mắt hơn khi được trang trí bằng những cây thông nhỏ xinh, người tuyết và ông già Noel.

Bánh Pate là cái tên khá xa lạ với người Việt Nam, loại bánh này phổ biến từ thế kỷ 17. Nhân pate không phải là pate làm từ gan ngỗng hay gan lớn mà bạn thường biết mà được làm từ tim, não, gan,… của hươu. chủ yếu.

bánh pate

Bánh nhân thịt, đúng như tên gọi, là loại bánh có nhiều phần Nhân bên trong được làm từ thịt băm và thêm các thành phần như trái cây, đường, gia vị để tạo nên hương vị tròn vị. Nguyên liệu sẽ được gói trong lớp vỏ nướng hình túi màu vàng thơm thơm.

bánh nhân thịt

Bánh Whisky Dundee

Người Scotland ăn mừng Giáng sinh bằng món bánh Whiskey Dundee truyền thống. Whiskey là món ăn được yêu thích của người Scotland vào dịp Giáng sinh. Bánh này được đấy được đặt tên theo sự kết hợp giữa thị trấn Dundee của Scotland và loại rượu whisky nổi tiếng của đất nước.

Nguyên liệu chính của bánh phải là Whisky, thứ mà người Scotland coi là “rượu mạnh” và các loại trái cây sấy khô như nho khô, anh đào khô, hạnh nhân. Bánh mềm, xốp, có vị hơi ngọt, thích hợp cho những người không thích ăn ngọt quá.

Bánh Melomakarona

Melomakarona có thể Được coi là chiếc bánh “lâu đời nhất” trong số các loại bánh Giáng sinh trên thế giới, với hình dáng bắt mắt nhưng hương vị hấp dẫn dễ dàng hạ gục bất kỳ tín đồ kẹo ngọt nào. Vào dịp Giáng sinh, đây là loại bánh phổ biến nhất trên bàn tiệc của người Hy Lạp.

Bánh được làm từ nguyên liệu chính là mật ong và các loại hạt kết hợp với nguyên liệu phong phú từ vùng Địa Trung Hải như dừa tươi, dầu ô liu và một chút quế, cam và rượu mạnh.

Bánh Lebkuchen

Lebkuchen, có nghĩa là cuộc sống, Đây là loại bánh Giáng sinh truyền thống của Đức, tương tự như bánh quy gừng Anh-Mỹ. Lebkuchen có hương vị tương đối đa dạng, từ cay đến ngọt và có nhiều hình dạng khác nhau nhưng hình tròn cơ bản vẫn được ưa chuộng nhất. Có mặt từ thế kỷ 14 cho đến ngày nay, quy trình làm bánh truyền thống vẫn được duy trì và có nhiều biến thể mới.

Nguyên liệu làm bánh truyền thống bao gồm mật ong, bột mì, đường, trứng, các loại gia vị như hồi, đinh hương, gừng, bạch đậu khấu và hạt tiêu, hạnh nhân, quả phỉ, quả óc chó hoặc mía. Vị ngọt đậm đà của mật ong hòa quyện với vị cay nhẹ của gừng mang đến cho người ăn cảm giác vô cùng ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

Tres Leches Bánh

Tres Leches là Món bánh truyền thống Mexico không chỉ nổi tiếng ở quê hương mà còn khắp châu Mỹ Latin. Đó là loại bánh bông lan ba lớp được ngâm trong hỗn hợp của ba loại sữa: sữa đặc, sữa tươi và kem.

Bánh Tres Leches có kết cấu mềm nhẹ, tan ngay khi nhai trong miệng. Loại bánh này đôi khi sẽ yêu cầu người làm bánh cho thêm một hoặc hai ly rượu rum để tăng hương vị cho bánh. Vì bánh chứa nhiều sữa nên bạn không nên để Tres Leches bên ngoài qua đêm mà nên bảo quản trong tủ lạnh không quá 4 ngày.

bánh Panettone Có nguồn gốc từ Ý và được sử dụng vào dịp Giáng sinh. Chiếc bánh Panettone đầu tiên ra đời vào năm 1490 tại Milan (miền nam nước Ý) và nhanh chóng trở thành loại bánh được ưa chuộng.

Trong dịp Giáng sinh ở Ý thường ăn bánh Panettone với cốc cappuccino nóng và trò chuyện cùng người thân, Chiếc bánh mang đến sự ấm áp, hạnh phúc, giúp mối quan hệ gia đình trở nên bền chặt hơn.

bánh Panettone

Qua bài viết trên bachhoaxanh hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn về 13 loại bánh kể trên và có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc nhé! Đừng quên khám phá thêm những lời chúc Giáng sinh 2022 gửi đến người thân yêu nhé!

Chọn mua kẹo chất lượng tại bachhoaxanh đón Giáng sinh:

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago