Categories: Ẩm thực

15 tour đêm đáng trải nghiệm khi du lịch Hà Nội

Published by

Các tour du lịch đêm ở Hà Nội là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố từ một góc nhìn khác. Dưới đây là 15 tour đêm đáng trải nghiệm khi du lịch Hà Nội!

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là một thành phố sôi động và nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Các tour du lịch đêm ở Hà Nội là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố từ một góc nhìn khác. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 15 tour đêm Hà Nội bạn có thể lựa chọn trải nghiệm nhé!

1 Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai

Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” là một trong những show diễn thực cảnh lớn nhất và đặc sắc nhất tại Việt Nam. Show diễn được tổ chức tại khu du lịch Chùa Thầy, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Show diễn dài khoảng 90 phút, tái hiện một cách sinh động và hấp dẫn 6 khía cạnh tinh hoa văn hóa Bắc Bộ, bao gồm Phật giáo, thơ ca, lịch sử, dân ca, nghệ thuật biểu diễn và sinh hoạt văn hoá.

Show diễn được dàn dựng công phu, với sự kết hợp của âm nhạc, ánh sáng, sân khấu, vũ đạo, múa rối nước,… tạo nên một không gian nghệ thuật sống động và ấn tượng. Dàn diễn viên của show diễn là những nghệ sĩ tài năng đến từ nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam.

Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai

2 Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau

Tour thăm quan Hỏa Lò là một trải nghiệm lịch sử và văn hóa hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước. Nhà tù Hỏa Lò là một biểu tượng của tinh thần đấu tranh kiên cường của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do.

Dưới đây là 3 chủ đề tour Hỏa Lò về đêm:

Chủ đề 1: Đêm thiêng liêng

Chủ đề này tái hiện lại cuộc đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng trong nhà tù Hỏa Lò. Du khách sẽ được tham quan các khu vực giam giữ, nơi các chiến sĩ đã phải chịu đựng những hình thức tra tấn dã man của thực dân Pháp. Đồng thời, du khách cũng sẽ được xem các hoạt cảnh tái hiện những cuộc đấu tranh của các chiến sĩ, như cuộc tuyệt thực năm 1933, cuộc gặp gỡ cuối cùng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và mẹ, hay những hoạt động “biến nhà tù thành trường học cách mạng”.

Chủ đề 2: Lửa thanh xuân

Chủ đề này tập trung tôn vinh những nữ chiến sĩ cách mạng đã kiên cường đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc. Du khách sẽ được nghe kể về những câu chuyện đầy cảm động của các nữ chiến sĩ, như nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Quang Thái, người đã anh dũng hy sinh khi mới 29 tuổi, hay nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai, người đã bị thực dân Pháp kết án tử hình khi mới 27 tuổi.

Chủ đề 3: Tiếng vọng Hỏa Lò

Chủ đề này mang đến cho du khách một cái nhìn toàn diện về lịch sử nhà tù Hỏa Lò. Du khách sẽ được tham quan các khu vực giam giữ, nơi giam giữ các tù nhân chính trị trong suốt thời kỳ Pháp thuộc và kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời, du khách cũng sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử nhà tù Hỏa Lò, từ khi xây dựng đến khi giải phóng.

Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau

3 Không gian đi bộ

Không gian đi bộ buổi tối này bao gồm:

Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng.

Không gian đi bộ

4 Rối nước Thăng Long, Hàng Trống

Tour đêm Rối nước Thăng Long là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho du khách khi đến Hà Nội. Tour không chỉ mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức một loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của Việt Nam, mà còn giúp du khách hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của đất nước.

Tour bắt đầu với một buổi tham quan xưởng rối nước, nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật rối nước Việt Nam. Sau đó, du khách sẽ được thưởng thức một màn biểu diễn rối nước hoành tráng, với những câu chuyện dân gian truyền thống được kể lại một cách sinh động và hấp dẫn.

Màn biểu diễn rối nước được tổ chức tại sân khấu ngoài trời của Nhà hát Rối nước Thăng Long, nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Sân khấu được trang trí lộng lẫy với ánh sáng và âm nhạc, tạo nên một không gian vô cùng lung linh và huyền ảo.

Rối nước Thăng Long, Hàng Trống

5 Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” kéo dài khoảng 1,5 giờ, với lộ trình:

  • Đoan Môn: Du khách sẽ được trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo.
  • Nhà trưng bày “Thăng Long Hà Nội – Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”: Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long.
  • Điện Kính Thiên: Du khách sẽ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên, nơi được coi là trung tâm quyền lực của nhà nước Đại Việt.

Trong suốt hành trình của tour đêm, du khách sẽ được nghe thuyết minh của hướng dẫn viên về lịch sử, văn hóa của Hoàng thành Thăng Long

Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long

6 Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam là một trải nghiệm văn hóa độc đáo và thú vị dành cho những người yêu thích văn chương. Tour diễn ra vào tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, với thời lượng 90 phút.

Tour bắt đầu với hoạt động “gánh chữ”. Mỗi du khách sẽ được gánh những chiếc đèn lồng thắp sáng có in hai chữ “Tâm” và “Tài”. Đây là một cách độc đáo để du khách cảm nhận được tinh thần của chủ đề tour diễn, đó là sự kết hợp giữa “Tâm” – tấm lòng, đạo đức của người nghệ sĩ, và “Tài” – tài năng, sự sáng tạo của họ.

Sau đó, du khách sẽ được tham quan các không gian văn học của bảo tàng. Tại mỗi không gian, du khách sẽ được nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp và tác phẩm của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt cảnh tái hiện một số tác phẩm văn học nổi tiếng, như Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn,…

Kết thúc tour, du khách sẽ được tham gia một số hoạt động trải nghiệm, như giải đố ô chữ, viết thư pháp, trà đạo. Đây là những hoạt động giúp du khách có thể thư giãn và lưu giữ những kỷ niệm đẹp sau chuyến tham quan.

Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

7 Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân

Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân là một trong những tour du lịch đêm hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Tour kéo dài khoảng 3-4 tiếng, đưa du khách khám phá những món ăn ngon nhất của Hà Nội, từ những món ăn truyền thống đến những món ăn hiện đại.

Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân sẽ kết thúc vào khoảng 12 giờ đêm. Du khách sẽ được đưa về khách sạn hoặc điểm đón ban đầu.

Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân

8 Bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm

Xe buýt 2 tầng City Tour vào buổi tối Hà Nội là một trải nghiệm tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố từ một góc nhìn khác. Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội khoác lên mình một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Những ánh đèn đường, ánh đèn của các tòa nhà cao tầng, ánh đèn của các trung tâm thương mại tạo nên một bức tranh vô cùng sống động.

Tuyến xe buýt 2 tầng City Tour vào buổi tối Hà Nội khởi hành từ Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 19h và 20h hàng ngày. Xe sẽ đi qua các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Chợ Đồng Xuân,…

Trong suốt hành trình, du khách sẽ được lắng nghe thuyết minh bằng tiếng Việt và tiếng Anh về lịch sử, văn hóa của các địa danh này. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự do ngắm nhìn thành phố và chụp những bức ảnh lưu niệm.

Bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm

9 Tuyến xe điện Đồng Xuân

Tuyến xe điện Đồng Xuân do Công ty Cổ phần Đồng Xuân khai thác, xuất phát từ nhà ga đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, bên hồ Hoàn Kiếm và đi qua các tuyến phố nổi tiếng của khu phố cổ Hà Nội như Hàng Gai, Hàng Bông, Cửa Nam, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Quán Thánh,…

Tuyến xe điện Đồng Xuân có tổng chiều dài 11 km, thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Xe được thiết kế theo phong cách cổ điển, với sức chứa 25-30 khách/chuyến. Trên xe có hệ thống thuyết minh bằng tiếng Việt và tiếng Anh, giúp du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của khu phố cổ Hà Nội.

Tuyến xe điện Đồng Xuân

10 Xích lô (Quận Hoàn Kiếm)

Xích lô là một phương tiện giao thông phổ biến ở Hà Nội, đặc biệt là ở khu vực phố cổ. Vào ban đêm, khi phố phường lên đèn, xích lô lại càng trở nên lung linh và huyền ảo.

Đây cũng là một cách thú vị để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Hà Nội. Những người đạp xích lô thường là những người bản địa, họ có thể kể cho bạn nghe về những câu chuyện và truyền thuyết về phố cổ.

Xích lô (Quận Hoàn Kiếm)

11 Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ hạ cờ Lăng Bác là một nghi lễ quan trọng của đất nước Việt Nam, được tổ chức hàng ngày vào lúc 9 giờ tối tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Nghi lễ này là dịp để người dân và du khách tưởng nhớ và tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước.

Nghi lễ hạ cờ bắt đầu với đội duyệt binh gồm 104 người, trong đó có 64 chiến sĩ, 36 thanh niên và 4 cựu chiến binh. Đội duyệt binh sẽ diễu hành qua quảng trường Ba Đình, trước Lăng Bác.

Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

12 Phố Sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội về đêm mang một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Những ánh đèn vàng ấm áp từ những cửa hàng sách, những ánh đèn của những quán cà phê, nhà hàng,… hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu.

Dưới ánh đèn đêm, những quyển sách được trưng bày trong các cửa hàng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Những bìa sách với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau thu hút ánh nhìn của mọi người. Không chỉ vậy, phố sách Hà Nội còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật thú vị như: giao lưu, tọa đàm, triển lãm,… Đây là cơ hội để mọi người có thể giao lưu, học hỏi, và nâng cao kiến thức.

Phố Sách Hà Nội

13 Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân – Sống một đời đáng sống là một chương trình trải nghiệm đặc biệt được tổ chức bởi Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nhằm kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (1968 – 2023). Chương trình được công diễn lần đầu tiên vào ngày 20/10/2023, nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Lê Quý Dương, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, tài năng. Chương trình tái hiện câu chuyện lịch sử về 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tiểu đội 4-15 thuộc Đại đội 552, Bộ đội Thanh niên xung phong, đã hy sinh anh dũng trong trận bom Mỹ pháo kích Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 24/06/1968.

Chương trình được thực hiện với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức, và công nghệ. Không gian sân khấu được dàn dựng công phu, tái hiện lại khung cảnh chiến trường Ngã ba Đồng Lộc năm xưa. Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng được sử dụng một cách hợp lý, tạo nên không khí chân thực, hào hùng cho chương trình.

Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

14 Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội

Tour xe đạp đêm Thăng Long – Hà Nội là một trải nghiệm thú vị và độc đáo giúp du khách khám phá vẻ đẹp của thủ đô về đêm. Tour bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, nơi lưu giữ nhiều dấu tích của kinh thành Thăng Long – Hà Nội. Từ đây, du khách sẽ được tìm hiểu khái quát về lịch sử, văn hóa của Hà Nội qua các thời kỳ.

Tiếp theo, du khách sẽ đạp xe qua những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát Lớn, Nhà khách Chính phủ, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám,… Tại mỗi địa điểm, du khách sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử, kiến trúc và văn hóa của địa điểm đó.

Tour xe đạp đêm Thăng Long – Hà Nội sẽ kết thúc tại phố cổ Hà Nội, nơi du khách có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, sôi động của khu phố cổ về đêm.

Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội

15 Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học

Tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, khác biệt so với chương trình tham quan ban ngày.

Đầu tiên, du khách sẽ được khám phá di tích trong màn đêm huyền bí, lung linh với hệ thống ánh sáng đa sắc màu.

Tiếp theo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng công nghệ 3D Mapping trình chiếu những thước phim sống động về truyền thống tôn sư trọng đạo, coi trọng hiền tài của dân tộc Việt Nam, về lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm công nghệ kính thực tế ảo, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật truyền thống.

Hành trình tour đêm được chia làm nhiều khu vực, mỗi khu vực đều có những điểm nhấn riêng để tăng sức hấp dẫn và tạo sự ghi nhớ cho du khách.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học

Trên đây là 15 tour du lịch đêm Hà Nội mà bạn nên trải nghiệm khi đến tham quan Thủ đô mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Hãy thử tham gia để thay một Hà Nội khác vẻ xô bồ ban ngày nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Bách hoá XANH để mang theo khi đi du lịch:

bachhoaxanh

This post was last modified on 13/12/2023 12:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago