Categories: Phong Thuỷ

23 năm trước nhặt được hòn đá có hình thù kỳ lạ, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia xác nhận kho báu trị giá hơn 500 tỷ đồng

Published by

Câu chuyện về ông Lâm được đăng tải trên Toutiao, Trung Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng. Người đàn ông này vô tình nhặt được một viên đá lạ và giữ nó bên mình suốt nhiều năm, không chịu bán hoặc vứt đi. Nhiều năm sau, tuyên bố của chuyên gia khiến bản thân ông Lâm và nhiều người xung quanh vô cùng bất ngờ.

Vô tình tìm thấy một hòn đá lạ

Năm 2003, ông Lâm đang đi dạo trên một con đường vắng ở núi Lào Sơn thì vô tình nhìn thấy một hòn đá. Lúc đầu, người đàn ông trung niên này không để ý nhiều. Tuy nhiên, anh vô tình nhìn thấy hình dáng kỳ lạ của hòn đá nên đã lật nó lại để nhìn kỹ.

Anh giật mình vì viên đá này có hai màu đen trắng xen lẫn với nhau, trông như có hình con gấu trúc. Anh Lâm thốt lên ngạc nhiên khi nhìn thấy viên đá đặc biệt này trong khi nhóm bạn của anh cho rằng đó chỉ là một viên đá rất bình thường.

Sau đó, người đàn ông này quyết định cất hòn đá vào ba lô và mang về nhà để nghiên cứu kỹ hơn. Về đến nhà, ông rửa sạch hòn đá rồi đặt vào một góc nhà. Khi bụi bẩn được cuốn trôi đi, hoa văn và màu sắc của những viên đá sẽ tạo nên hình ảnh chú gấu trúc rõ nét hơn.

Đá có hoa văn tạo thành hình gấu trúc. Ảnh: Toutiao

Anh Lâm là người thích sưu tầm, chiêm ngưỡng những viên đá lạ nên “có thị lực tốt”. Bản thân ông vẫn tin rằng đây là một viên đá đặc biệt, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa nào đó.

Ban đầu, ông Lâm giữ lại viên đá vì hình dáng đặc biệt của nó. Sau nhiều ngày, hòn đá đã trở thành vật dụng quen thuộc trong gia đình anh nên anh không muốn bỏ đi mà cũng không muốn bán đi.

Đột nhiên một ngày nọ, anh mời những người bạn cũ đến nhà trò chuyện và họ nhận thấy sự xuất hiện của một hòn đá hình gấu trúc. Một người bạn của ông Lâm cho biết: “Tôi biết một người chuyên sưu tầm đá cổ. Nếu ông muốn, tôi có thể mời ông ấy đến xem”.

Nhận được sự đồng ý của ông Lâm, ông Lý – người sưu tầm đá – xuất hiện vài ngày sau đó. Ông Lý nhìn hòn đá hồi lâu và cho biết đây là loại đá quý và sẵn sàng trả cho ông Lâm 700.000 nhân dân tệ (khoảng 2,3 tỷ đồng). Là một người nông dân, đối với ông Lâm số tiền đó là cả một gia tài. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định không bán viên đá.

Trong nhiều năm, thỉnh thoảng có người đến nhà người đàn ông trung niên này để xem đá nhưng ông vẫn từ chối bán. Phải đến năm 2015, khi Hội chợ đá trang trí Trung Quốc được tổ chức tại Thanh Đảo, ông Lâm mới mang viên đá nhặt được về đây.

Tại hội chợ, ông Lâm đã bàn giao viên đá cho chuyên gia cao cấp đánh giá. Chuyên gia cầm nó bằng cả hai tay, ánh mắt tỏ ra vô cùng thích thú. Ông cẩn thận quan sát từng chi tiết, có khi gật đầu, có khi cau mày, rồi cuối cùng mang vào phòng thử nghiệm để đánh giá kỹ lưỡng về nguồn gốc, giá trị của viên đá.

Người đàn ông nhặt hòn đá đắt tiền lên. Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chuyên gia giải thích cho ông Lâm về đặc điểm đặc biệt của loại đá này. Theo các chuyên gia, nó được làm từ những loại đá quý quý hiếm và có hình dáng giống một chú gấu trúc, khiến nó càng trở nên đặc biệt hơn. Không những vậy, loại đá này đã có từ rất lâu đời nên ý nghĩa lịch sử của nó không hề tầm thường.

Các chuyên gia cũng xác nhận viên đá gấu trúc này có giá trị khoảng 150 triệu nhân dân tệ (hơn 500 tỷ đồng). Nghe xong, ông Lâm thực sự bất ngờ vì đã cất giữ một báu vật trong nhà bấy lâu nay. Tuy nhiên, dù chuyên gia đề nghị mua lại viên đá nhưng ông Lâm vẫn không đồng ý. Ông tin rằng giá trị của viên đá này vượt xa tiền bạc. Đối với ông, sau nhiều chục năm, hòn đá đã trở thành vật thể không thể tách rời nên ông không muốn rời xa nó.

Theo Toutiao

Chia sẻ

This post was last modified on 17/12/2023 23:45

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago