Categories: Phong Thuỷ

3 điều không cần thiết trong phong thủy giường ngủ khiến gia chủ lãng phí tiền bạc

Published by

Trong phong thủy, việc thu thập hoặc phân tán năng lượng là một thuật ngữ chỉ sự tương tác vật lý của các dạng vật chất và môi trường bên ngoài. Chúng có những tác dụng nhất định đối với đời sống con người.

Thu thập năng lượng là hiện tượng các dòng không khí và năng lượng tập trung ở một vị trí hoặc không gian nhất định. Thông thường, một ngôi nhà thu được nhiều năng lượng sẽ tốt cho gia chủ. Ngược lại, phân tán không khí là sự phân tán các dòng năng lượng ra môi trường xung quanh chứ không tập trung ở một vị trí nhất định. Điều này có tác động tiêu cực đến sự giàu có tổng thể.

Vì vậy, việc trang trí nội thất và sắp xếp không gian cần được chú trọng để thịnh vượng có thể tụ họp lâu hơn, mang lại sự thuận lợi, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Gầm giường được tận dụng làm nơi chứa đồ – Nguồn ảnh: Pinterest

Trong phong thủy gia đình, phòng ngủ được coi là nơi ‘ẩn gió’, ảnh hưởng rất lớn đến vận may, sức khỏe của cá nhân, gia đình. Thông thường, mọi người chỉ quan tâm đến việc sắp xếp nội thất phòng ngủ mà quên mất rằng gầm giường cũng cần được sắp xếp sao cho hợp lý. Chỉ cần mắc một lỗi nhỏ, cơ thể sẽ dễ bị bệnh tật, gia đình bất hòa, tiền bạc bay đi.

Nói về phong thủy trang trí trên giường, dân gian Trung Quốc có câu: “Có ba thứ dưới gầm giường, gia đình và tài lộc sẽ tiêu tán”. Đây là kinh nghiệm được tổng hợp qua nhiều năm và có cơ sở khoa học. Dưới đây là 3 món đồ bạn tuyệt đối nên tránh đặt dưới gầm giường để tránh lãng phí tiền bạc và gây hại cho gia đình.

1. Đồ sắt để dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe

Những đồ vật bằng sắt như bàn ủi nên tránh dưới gầm giường, vì trong phong thủy, đồ sắt tượng trưng cho vũ khí tà ác và linh hồn ma quỷ. Vì vậy, việc đặt đồ sắt dưới gầm giường khiến vận may của gia chủ giảm sút, lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự thịnh vượng của cả gia đình, phá hỏng phong thủy trong nhà.

Đặt đồ sắt dưới gầm giường khiến vận may của gia chủ giảm sút – Nguồn ảnh: ESH Electrical

Ở góc độ khoa học, đồ kim loại đặt dưới gầm giường cũng không tốt cho sức khỏe. Theo y học, cơ thể con người chứa nhiều loại nguyên tố kim loại và khoáng chất. Hàng ngày, chúng ta ít nhiều chịu ảnh hưởng của từ trường Bắc và Nam của Trái Đất. Các đồ vật bằng kim loại sẽ làm nhiễu loạn từ tính, gây rối loạn trong cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cảm xúc. Trước đó, một “cơn bão từ” mạnh đã tấn công một thành phố ở Đức khiến nhiều người suy sụp tinh thần, thậm chí có người còn bị rối loạn tâm thần.

Đặc biệt, chiếc giường là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Lúc này cơ thể đã cạn kiệt năng lượng. Nếu bạn tiếp xúc lâu dài với các vật kim loại ở trạng thái này thì sức khỏe của bạn sẽ suy giảm.

2. Đồ đạc không dùng đến không nên vứt lung tung gây thất thoát của cải

Nhiều gia đình có thói quen để đồ đạc không dùng đến dưới gầm giường. Tuy nhiên, điều này sẽ cản trở sự cân bằng và dòng chảy may mắn, đồng nghĩa với việc sự giàu có bị cản trở. Chỉ khi không khí này lưu thông ổn định thì gia đình mới thịnh vượng.

Không nên vứt đồ đạc không dùng đến gây thất thoát tài lộc – Nguồn ảnh: TintucOnline

Về mặt khoa học, việc sắp xếp quá nhiều vật dụng dưới gầm giường cũng gây ra nguy cơ lớn về vệ sinh. Bởi dưới gầm giường là không gian kín, đây là góc ít được dọn dẹp, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc,… phát triển. Hầu hết các loại nấm mốc này đều độc hại, có thể dần dần xâm nhập vào cơ thể con người và gây ra một số bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, điều này cũng sẽ thu hút nhiều gián và côn trùng, gây hại cho sức khỏe gia đình.

3. Khi đặt thuốc phải cẩn thận để không gây phản tác dụng

Theo các lý thuyết phong thủy cổ xưa hay những lý giải khoa học hiện đại, thuốc đặt dưới gầm giường sẽ khiến gia chủ phát ốm.

Ngoài lý do tâm lý, điều này còn có cơ sở khoa học. Vào thời cổ đại, y học chủ yếu là y học Trung Quốc. Nguyên liệu thô chưa qua xử lý nên có sự biến động nhất định. Nếu để dưới gầm giường lâu ngày sẽ gây hại cho sức khỏe người ngủ.

Dưới gầm giường là nơi nấm mốc, vi khuẩn… phát triển – Nguồn ảnh: TintucOnline

Mỗi loại thuốc sẽ có những dược tính nhất định để điều trị những bệnh khác nhau. Ngoài ra, điều kiện bảo quản các loại thuốc này cũng khác nhau. Một số loại thuốc có thể được bảo quản ở nơi tối, trong khi những loại khác cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để thuốc dưới gầm giường, nấm mốc có thể mất đi dược tính, khi uống vào có thể khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy, chúng ta cần dựa vào hướng dẫn sử dụng của từng loại để bảo quản đúng cách và đảm bảo hiệu quả, an toàn của từng loại thuốc khác nhau.

* Thông tin này chỉ mang tính chất minh họa

Chia sẻ

This post was last modified on 03/01/2024 20:25

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago