Categories: Ẩm thực

4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổi

Published by

Tập squat là cách hiệu quả để cải thiện kích thước và độ săn chắc của mông. Tuy nhiên, đừng mắc phải 4 lỗi thường gặp này khi tập squat khiến mông không thay đổi nhé!

Bài tập squat được các chuyên gia và huấn luyện viên thể hình khuyến khích thực hiện nếu muốn mông săn chắc và tăng kích thước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có thể gặp một số sai sót làm ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập. Hãy cùng Bách Hóa XANH điểm qua 4 lỗi thường gặp khi tập squat khiến mông không thay đổi ngay lập tức nhé!

1Không hạ cánh đủ thấp

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi tập squat đó là: Không hạ cánh đủ thấp, nghĩa là độ sâu không đủ. Điều này có nghĩa là người thực hành có không tận dụng tối đa phạm vi chuyển động của cơ thể. Để tập squat hiệu quả Bạn nên hạ hông xuống dưới đầu gối, sau đó hướng lên trên để hoàn thành bài tập một cách chính xác nhất.

Điều quan trọng hơn là đảm bảo rằng 2 chân dang rộng bằng vai, Điều này giúp bạn ổn định cơ thể khi di chuyển lên xuống và hạn chế chấn thương.

Không hạ cánh đủ thấp

2Đầu gối hướng vào trong

Sai lầm phổ biến thứ hai mà nhiều người mắc phải khi tập squat là luôn để đầu gối hướng vào trong. Tư thế chân này có thể gây đau khớp nếu duy trì trong thời gian dài. Vì thế bạn nên hạn chế điều này nhé!

Khi đầu gối hướng vào trong, Cơ mông sẽ không được kích hoạt hoàn toàn, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tập luyện. Đồng thời nó cũng làm cho Các khớp và dây chằng đầu gối bị căng, nguy cơ chấn thương đầu gối cao.

Đầu gối hướng vào trong

3 Nghiêng người về phía trước

Nếu trong quá trình tập squat, bạn chuyển trọng lượng cơ thể về phía trước quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện như mong muốn. Vì vậy lời khuyên của tôi dành cho bạn là: Bạn nên giữ cơ thể ở tư thế thẳng đứng nhất có thể để thực hiện thành công bài tập này.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ lon thẳng đứng và cân bằng, có thể Chuyển trọng lượng của bạn sang gót chân mỗi khi bạn hạ thấp cơ thể. Cách này sẽ giúp bạn không gầy quá nhiều và cơ mông cũng có cơ hội di chuyển nhiều hơn.

Nghiêng về phía trước

4Gù lưng

Như đã đề cập, việc duy trì tư thế thẳng khi tập squat là rất quan trọng nên bạn hãy cố gắng giữ thẳng lưng nhé! Chứng gù sẽ khiến cột sống bị đặt ở vị trí không ổn định và càng gây căng thẳng cho các đĩa đệm nhạy cảm.

lưng gù

Trên đây là 4 sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của bài tập squat. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách hạn chế những sai lầm này và đạt hiệu quả khi luyện tập nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Chọn mua nước khoáng chất lượng giá tốt được bán tại Bách Hóa XANH:

Cửa hàng bách hóa XANH

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago