Categories: Ẩm thực

‘4 tránh, 5 chăm’ mà bạn cần làm để có sức khỏe bàng quang tốt hơn

Published by

Bàng quang là nơi chứa và bài tiết nước tiểu nhưng rất dễ bị nhiễm trùng. Hãy cùng tìm hiểu “4 tránh, 5 quan tâm” mà bạn cần làm để có sức khỏe bàng quang tốt hơn.

Bàng quang là bộ phận rất dễ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách. Một số bệnh thường gặp bao gồm viêm bàng quang, viêm bàng quang kích thích, sỏi bàng quang, bàng quang hoạt động quá mức, ung thư bàng quang… Vì vậy, việc chăm sóc bàng quang rất quan trọng, hãy cùng tìm hiểu về “4 tránh, 5 quan tâm” bạn cần làm để có sức khỏe bàng quang tốt hơn ngay từ bây giờ. bài viết sau đây!

Thói quen nhịn tiểu rất có hại cho sức khỏe bàng quang, bởi vì Nhịn tiểu quá lâu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang, tạo sỏi và làm suy yếu cơ bàng quang.

Tránh nhịn tiểu

Uống quá nhiều rượu hoặc đồ uống chứa caffein có thể tạo gánh nặng cho bàng quang khi phải đi tiểu thường xuyên và gấp. Mặt khác, thói quen này vẫn tồn tại khiến hệ tiết niệu bị quá tải và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Tránh uống quá nhiều cà phê và rượu

Những người hút thuốc thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe bàng quang như tăng nguy cơ ung thư bàng quang do chất độc hại có trong thuốc lá. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của mình.

Tránh hút thuốc

Đi tiểu quá nhanh sẽ cần lực đẩy mạnh, điều này là vô ý tạo áp lực cho bàng quang phải làm việc nhiều hơn, ảnh hưởng đến độ đàn hồi.

Mặt khác, khi bạn đang vội đi vệ sinh, bạn sẽ không thể làm trống hoàn toàn bàng quang, nghĩa là bạn chưa đi tiểu hết. Khi nước tiểu còn đọng lại trong bàng quang, nó có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tránh vội vã khi đi vệ sinh

Một cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe bàng quang là uống đủ nước mỗi ngày. Tùy thuộc vào cân nặng và hoạt động thể chất, nhu cầu nước sẽ khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, Về cơ bản, mỗi người nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Bạn cũng nên lưu ý Đừng uống quá nhiều nước một lúc mà hãy chia thành từng ngụm nhỏ rải đều trong ngày tốt cho bàng quang và thận.

Uống nước đúng cách

Người thừa cân thường có nguy cơ rò rỉ nước tiểu cao hơn người bình thường, khả năng nhiễm trùng và ảnh hưởng sàn chậu cao. Vì thế, Tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng để kiểm soát chỉ số BMI có thể giúp ích cho sức khỏe tổng thể của bàng quang.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Bài tập sàn chậu hay còn gọi là bài tập Kegels giúp cải thiện hệ tiết niệu. Thực hiện bài tập này sẽ giúp cải thiện sức khỏe cơ sàn chậu và ngăn nước tiểu bị rò rỉ do hoạt động mạnh như ho, hắt hơi,…

Ngoài ra, các bài tập sàn chậu còn Giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và các bệnh liên quan đến cơ quan này.

Thực hiện các bài tập sàn chậu

Quan hệ tình dục có thể vô tình làm lây lan vi khuẩn từ ruột, khoang âm đạo đến lỗ niệu đạo, Vì vậy, cả hai nên đi tiểu sau khi quan hệ để giảm nguy cơ nhiễm trùng và tốt cho bàng quang.

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục

Cuối cùng, việc giữ cho vùng niệu đạo luôn khô ráo, thoải mái là điều rất quan trọng. Bạn nên đi tiểu hết nước tiểu, sau đó lau thật khô.

Ngoài ra, bạn nên Chọn đồ lót thoải mái, được làm từ chất liệu mềm mại như cotton, không quá chật vì sẽ gây cọ xát, ẩm ướt.

Giữ vùng niệu đạo sạch sẽ, khô ráo và thoải mái

Trên đây là tổng hợp những điều không nên làm và nên làm để bảo vệ sức khỏe bàng quang. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình!

Nguồn: webMD, Healthline

Chọn mua nước khoáng chất lượng giá tốt được bán tại Bách Hóa XANH:

This post was last modified on 12/12/2023 12:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago