Categories: Phong Thuỷ

4 vị trí cấm kỵ tránh đặt xà ngang khi xây nhà, cách giải quyết

Published by

Trong phòng ngủ

Ngủ hoặc làm việc dưới xà ngang trong thời gian dài chắc chắn sẽ làm sức khỏe gia chủ suy yếu và chịu nhiều áp lực.

Ngủ để xà ép vào xà được xem là thói quen xấu, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người. Dần dần, cảm giác nặng nề, ngột ngạt hay “giết người” xuất hiện. Về mặt thẩm mỹ, dầm trong phòng ngủ vượt quá giường ở bất kỳ điểm nào đều bị coi là khó coi, đặc biệt là đầu giường. Điều này vô tình khiến những người sống dưới xà ngang trong thời gian dài dễ bị ảnh hưởng về thể chất như đau đầu thường xuyên, mất tập trung, thiếu tinh thần làm việc, buồn chán tột độ.

Nghiêm trọng hơn, nếu giường đặt dưới xà và xà ở vị trí chia đôi giường thì rất xấu về mặt phong thủy. Những chiếc xà nhà lúc này đóng vai trò như vạch chia, gây bất hòa giữa vợ chồng, có thể dẫn đến ly thân.

Hình minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trên bàn làm việc, bàn học

Khi phạm tội gần “xà ngang trên cùng” ở nơi làm việc hoặc bàn làm việc, người ngồi phía dưới sẽ cảm thấy trì trệ, khó tập trung, cản trở khả năng tư duy, sáng tạo.

Trên bàn ăn hoặc nhà bếp

Theo phong thủy, căn bếp là nơi chứa đựng của cải, tượng trưng cho sự giàu có dồi dào của gia chủ. Khi bếp lò mắc kẹt trên xà ngang sẽ khiến tài chính của gia chủ gặp khó khăn và khiến các thành viên trong gia đình gặp xui xẻo. Về mặt tinh thần, nó có thể tạo ra sự khó chịu cho nhân viên nhà bếp cũng như những người ăn uống bên dưới.

Trên bàn thờ

Từ xưa đến nay, phong thủy theo quan niệm của người Việt là yếu tố tâm linh được ưa chuộng và tôn trọng, đặc biệt liên quan đến việc thờ cúng tổ tiên. Phong thủy trong việc bố trí bàn thờ có nhiều yếu tố, tuy nhiên vị trí đặt bàn thờ nếu đặt dưới xà nhà có thể dẫn đến những điều không may mắn cho cả gia đình.

Trong trường hợp này, xà ngang phía trên bàn thờ khiến cuộc sống, gia đình gia chủ kém thịnh vượng, vận thế không mấy tốt đẹp, gia đình bất an, thường xuyên xảy ra cãi vã, mâu thuẫn, nhất là khi sao sa. Thái Tuệ đang ở trên thiên đường. Nếu bị lộ sẽ còn nghiêm trọng hơn với tác hại khôn lường.

Cách hóa giải năng lượng tiêu cực do dầm ngang gây ra

Xà ngang thường được thiết kế cố định và rất chắc chắn. Loại bỏ xà ngang là không thể. Để giải quyết lỗi phong thủy này, gia chủ có thể tham khảo những phương pháp sau.

Di chuyển và sắp xếp lại các không gian chứa vật phẩm cấm kỵ

Cách tốt nhất để hóa giải năng lượng tiêu cực từ dầm ngang là di chuyển đồ đạc. Bạn có thể sắp xếp, sắp xếp lại bàn làm việc, bếp, bàn thờ, giường ngủ sao cho không kê dưới xà ngang.

Nếu diện tích ngôi nhà có phần khiêm tốn, bạn có thể sử dụng rèm treo hoặc trang trí thêm cây xanh ở những góc này. Những điều này không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho không gian mà còn tăng cường sự thịnh vượng. Khi thịnh vượng có mặt thì sát sinh sẽ giảm bớt, nghĩa là sát khí do xà ngang gây ra sẽ bị khắc phục.

Làm trần giả

Làm trần giả là phương pháp phổ biến hiện nay để hóa giải xà ngang. Bạn có thể làm trần giả bên dưới để che các thanh ngang. Đây thực sự là một giải pháp tối ưu cho nhiều vấn đề. Nó giống như một tấm khiên bảo vệ gia đình bạn khỏi những hư hại từ xà, dầm.

Trần thạch cao là ứng cử viên sáng giá cho giải pháp phong thủy này. Là hạng mục giải quyết tối ưu nhiều vấn đề trong ngành xây dựng. Vì vậy, nó luôn được khuyến khích trong việc thiết kế và xây dựng một ngôi nhà.

Sửa xà ngang

Sơn lại một lớp sơn mới cho toàn bộ hệ thống xà ngang cũng là một giải pháp hữu ích. Lưu ý, bạn chỉ nên sơn màu nhạt hơn màu hiện tại của dầm. Bằng cách này, bạn có thể đối phó với năng lượng tiêu cực, hung hãn của con rắn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư hoặc chuyên gia phong thủy để có những lựa chọn thông minh và chính xác nhất.

Treo bóng đèn

Loại bỏ những điều cấm kỵ về phong thủy bằng cách lắp đặt bóng đèn tròn dưới dầm, xà nhà. Bóng đèn có thể chiếu xuống hoặc chiếu lên chùm tia tùy theo ý đồ thiết kế. Thiết kế này tạo ra hiệu ứng không gian khiến dầm, dầm có vẻ cao hơn so với ban đầu. Ánh sáng của đèn tạo ra năng lượng dương, làm giảm năng lượng tà ác từ xà ngang rơi xuống. Nó còn khiến không gian bớt chật chội, ngột ngạt và rộng rãi hơn.

Chia sẻ

This post was last modified on 02/01/2024 01:40

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago