Categories: Phong Thuỷ

5.000 phụ huynh Mỹ kiện TikTok vì “quay lưng” với con

Published by

Brittany Edwards sốc khi biết những gì con gái viết trên mạng xã hội. (Ảnh: NYP)

“Lúc đầu tôi rất khó chịu, tức giận và khó chịu. Tôi không hiểu điều này đến từ đâu và tại sao cô ấy lại viết như vậy”, cô Edwards, 34 tuổi, sống ở Connecticut, Mỹ, kể lại Bưu điện New York.

Bà mẹ đơn thân của 3 đứa con chỉ biết chuyện sau khi một bà mẹ khác nhắn tin hỏi thăm mọi chuyện có ổn không.

Người mẹ còn gửi cho Edwards ảnh chụp màn hình bài đăng của con gái với dòng chữ: “LOWKEY SẼ CAM tự tử”.

Sau thời gian sốc và choáng ngợp, Edwards trở thành một trong 5.000 phụ huynh ở Mỹ dùng Claimshero.io để kiện TikTok, ứng dụng được mệnh danh là “thuốc lá của thời đại kỹ thuật số”.

Kelvin Goode, người sáng lập ClaimsHero, cho biết vào tháng 7 năm 2023, TikTok đã lặng lẽ đưa một điều khoản vào thỏa thuận người dùng của mình yêu cầu phụ huynh phải nộp đơn kiến ​​nghị trong vòng một năm (kể từ khi họ tạo Tài khoản). khoản) nếu không bạn sẽ mất cơ hội yêu cầu bồi thường thiệt hại mãi mãi.

“Với thời gian có hạn này, giờ đây, các bậc cha mẹ và người giám hộ phải yêu cầu ứng dụng gây nghiện nhất hành tinh phải chịu trách nhiệm về những mất mát như gia đình cô Edwards. thời gian đã hết.” , Goode nói.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance Ltd, cũng sử dụng điều khoản “không khởi kiện tập thể” để ngăn chặn hành động tập thể, buộc các gia đình phải nộp đơn thỉnh cầu riêng biệt và để ClaimsHero hòa giải trong cuộc chiến. chống lại TikTok.

Bộ não gây nghiện

Edwards cho biết mọi chuyện thay đổi nhanh chóng đến không ngờ, bởi con gái bà luôn là một cô gái hướng ngoại, vui vẻ và hấp dẫn.

“Cô ấy là ngôi sao nhỏ của tôi,” Edwards nói.

Lúc đầu, Edwards không biết con gái mình có tài khoản TikTok. Khi được hỏi, cô gái khai đã đăng ký qua email và khai ngày sinh.

Một cuộc điều tra kỹ thuật do Tổ chức Ân xá Quốc tế thực hiện cho thấy những người trẻ tuổi xem nội dung liên quan đến sức khỏe tâm thần trên trang “Dành cho bạn” của TikTok có nguy cơ tiếp xúc với nội dung có hại, bao gồm các video lãng mạn hóa, tầm thường hóa hoặc khuyến khích tự tử.

Một báo cáo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế cho thấy hệ thống đề xuất nội dung của TikTok và các phương pháp thu thập dữ liệu xâm lấn đã khuếch đại nội dung trầm cảm và tự tử, có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe tâm thần. Chúa. hiện tại của người xem trở nên tồi tệ hơn.

“Thuật toán ‘TikTok brain’ dựa trên việc xem các video được cá nhân hóa sẽ đề xuất nội dung được ưu tiên tương tác. Tiến sĩ Nina Cerfolio, bác sĩ tâm thần và chuyên gia chấn thương, cho biết: Có sự gia tăng dopamine (chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu) ở trung tâm não khi sử dụng TikTok, khiến não trở nên nghiện việc giải phóng dopamine liên tục. tình yêu, nói.

Điều này khuyến khích thanh thiếu niên thích xem nhiều hơn.

Edwards cho biết con gái cô có tố chất lãnh đạo và hướng ngoại, nhưng kể từ khi bắt đầu sử dụng TikTok, cô muốn giống những người cô thấy trong video hơn.

Ban đầu, con gái cô sử dụng TikTok một cách hồn nhiên, để nhảy và tham gia các xu hướng.

Nhưng Edwards nhận thấy rằng con gái cô càng dành nhiều thời gian cho TikTok thì cô càng trở nên xa cách với mọi người.

Edwards nói: “Sau đó, cô ấy xem những video không phù hợp bao gồm chửi bới hoặc khiêu vũ thô tục, quan hệ tình dục và sử dụng ma túy, những video không phù hợp với lứa tuổi của cô ấy”.

Khi thấy con gái xem nội dung như vậy, Edwards yêu cầu cô chuyển sang nội dung khác, nhưng lần nào anh cũng thấy con gái mình xem cùng một video.

Cerfolio cho biết, một người Mỹ trung bình mở khóa điện thoại thông minh của họ ít nhất 150 lần một ngày và đó là mức độ nghiện TikTok của con gái Edwards.

Hai chị em Michelle và Dean Nasca biết rõ cảm giác này sau khi cậu con trai 16 tuổi Chase của họ qua đời do tự tử vào năm 2022. Trước khi chết, cậu bé đã xem hơn 1.000 video về bạo lực và tự tử trên Facebook. TikTok. Anh chị Michelle và Dean Nasca quyết định khởi kiện lên tòa án bang New York.

TikTok từ chối bình luận vào thời điểm đó do vụ kiện đang chờ xử lý, nhưng người phát ngôn Jamie Favazza khẳng định công ty cam kết đảm bảo an toàn cho thanh thiếu niên.

Theo tờ New York Post

Chia sẻ

This post was last modified on 25/01/2024 00:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago