Categories: Phong Thuỷ

5 món ăn ‘cực kỵ’ bạn nhất định không nên ăn trong dịp Tết kẻo xui xẻo ập đến và sự nghiệp ‘nghèo nàn’ sau này

Published by

Món ăn ngày Tết mang lại may mắn

Tết Nguyên đán có ý nghĩa đặc biệt theo truyền thống của hầu hết các nước Đông Á và Đông Nam Á. Tất nhiên, một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán chính là ẩm thực, bởi ẩm thực chính là linh hồn của ngày Tết.

– Cá hấp: Là một trong những món ăn truyền thống thường được ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Trong tiếng Trung, từ “cá” được phát âm là “yu”, đồng âm với từ “dư”, vì vậy ăn cá tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng trong năm sắp tới.


Cá hấp được coi là món ăn mang lại may mắn. Ảnh: Internet

Cá hấp là một trong những món ăn Tết nổi tiếng nhất của người Trung Quốc. Chọn loại cá nào cho bữa tối năm mới dựa trên các từ đồng âm trong tiếng Trung.

– Chả giò chiên: là một phần quan trọng trong ẩm thực truyền thống dịp Tết Nguyên đán. Ăn nem là một cách tượng trưng để chào đón mùa xuân.

Hình dáng của chả giò gợi nhớ đến những thỏi vàng và do đó tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

– Một số loại trái cây được ăn trong dịp Tết như quýt, cam, bưởi. Những loại trái cây này được chọn vì chúng đặc biệt tròn và có màu “vàng”, tượng trưng cho sự viên mãn và giàu có.

Những loại trái cây mang lại may mắn Ảnh: Internet

Đặc biệt, khi phát âm từ này trong tiếng Trung nó nghe giống như âm thanh của sự may mắn.

– Canh mướp đắng là món ăn khá quen thuộc trong bữa cơm ngày Tết. Đúng như tên gọi, canh mướp đắng mang ý nghĩa cầu mong những khó khăn, vất vả của năm cũ qua đi để năm mới gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Món súp này tương đối dễ nấu nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Là món canh mát, bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt, thải độc cực kỳ hiệu quả trong những ngày nắng nóng, nhiều dầu mỡ như Tết. . Mướp đắng không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể, bổ sung chất xơ mà còn giúp làm đẹp da, giảm mỡ máu, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

– Thịt kho: Thịt kho mềm có màu trắng trong của lớp mỡ và màu đỏ của thịt nạc, màu nâu nhạt của lớp da luộc, màu nước đường có màu vàng tươi, óng ánh. Hạt vịt luộc mềm, lòng đỏ mịn. Đi kèm với vị ngọt của nước dừa, vị mặn đậm đà của nước mắm thơm ngon, vị cay nồng của những lát ớt đỏ, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị khó quên trong miệng người thưởng thức.

Nếu mâm cỗ Tết miền Bắc có thịt đông thì ở miền Nam thường là om trứng hoặc thịt kho, với ý nghĩa thể hiện sự hòa thuận, vui vẻ trong gia đình. Thịt lợn thường là thịt ba chỉ hoặc những miếng thịt có cả nạc và mỡ. Thịt được cắt thành từng miếng vuông lớn, mép vịt tròn to mang ý nghĩa “vuông đều, vạn sự bình an”.

Những thực phẩm không nên ăn trong dịp Tết

– Tôm: Theo quan niệm của người dân miền Nam, ngày đầu năm mới nên kiêng ăn tôm. Nguyên nhân là do tôm có đầu to, đầu chứa phân nên thường đi giật lùi.

Vì vậy, nhiều người cho rằng ăn tôm ngày Tết sẽ khiến công việc cả năm không suôn sẻ.

Không nên ăn tôm trong dịp Tết. Ảnh: Internet

– Thịt chó: Theo tín ngưỡng xa xưa, chó là loài động vật sống như người hầu, kẻ chịu khổ, mang ý nghĩa xui xẻo, xui xẻo. Vì vậy, vào ngày đầu tháng, các gia đình thường kiêng ăn thịt chó để tránh xui xẻo suốt cả năm.

– Cá chép: Ở miền Trung và miền Bắc, nhiều người kiêng ăn cá chép vào ngày đầu năm mới. Nguyên nhân là do nghĩa của từ “me” trong “cas” giống với từ “me” có nghĩa là cả năm không thuận lợi.

– Trứng vịt lộn: Món ăn có mùi tanh, mang ý nghĩa xui xẻo, xui xẻo, xui xẻo. Nếu người ta gặp xui xẻo sẽ có thói quen ăn trứng vịt để cầu xui xẻo vì họ tin rằng quả trứng này có thể giúp biến vận rủi thành điềm tốt.

– Thịt vịt: Món ăn được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ máu, bồi bổ sức khỏe, thích hợp cho người đang hồi phục thể chất suy nhược.

Tuy nhiên, theo tín ngưỡng của người miền Trung và miền Bắc, ăn thịt vịt có thể giải trừ những điều xui xẻo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn thịt vịt vào dịp cuối tháng. Ngày đầu năm ăn thịt vịt đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp xui xẻo.

Chia sẻ

This post was last modified on 09/02/2024 23:55

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago