Categories: Ẩm thực

5 sai lầm nuôi dạy con khiến con trai gia trưởng, con gái dễ bị cám dỗ

Published by

Nuôi dạy con không phải là điều dễ dàng đối với các ông bố, bà mẹ. Nếu mắc 5 sai lầm sau đây khi nuôi dạy con, con trai sẽ có tính gia trưởng còn con gái sẽ dễ bị cám dỗ. Hãy cùng tìm hiểu!

Cha mẹ nào cũng mong muốn nuôi dạy con mình trở thành người tài, người tốt, có đức tính tốt. Tuy nhiên, nhiều người thường áp dụng những phương pháp nuôi dạy con sai lầm, dễ làm hư con mình. Hãy cùng Bách Hóa XANH điểm lại 5 sai lầm thường gặp trong cách nuôi dạy con cái khiến con trai, con gái gia trưởng dễ bị cám dỗ ngay nhé!

Tổ tiên chúng ta có câu: “Yêu roi trao roi”, Tuy nhiên, nếu trẻ làm sai điều gì đó, cha mẹ sẽ dùng roi đánh trẻ.

Trẻ rất dễ bị tổn thương, việc la mắng sẽ in sâu vào tâm trí trẻ, khiến trẻ bị ám ảnh, sợ hãi khi gặp bố mẹ. Mặt khác, điều này còn hình thành tính cách hung hãn, chống lại cha mẹ.

Thường xuyên đánh đập, mắng mỏ trẻ một cách thô bạo

Ngày nay, vẫn còn nhiều gia đình duy trì tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến các bé gái mà các bé trai cũng bị ảnh hưởng.

Nếu cha mẹ chỉ quan tâm, chăm sóc con trai thì con gái sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, bị coi thường. Điều này thật không công bằng với trẻ em khiến các em trở nên tự ti, dẫn đến mâu thuẫn giữa anh chị em.

Khi các chàng trai được bảo vệ quá mức, Khi lớn lên, bạn sẽ thiếu nhiều kỹ năng xã hội, không có lòng dũng cảm và khó đạt được thành công hơn. Nhiều chàng trai trở nên quá hư hỏng vì quá ham mê lười biếng, ích kỷ, có lối suy nghĩ gia trưởng và kính trọng đàn ông, phụ nữ như cha mẹ mình.

Trọng nam khinh nữ

Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình, từ cơm ăn, quần áo đến học hành. Quá nuông chiều con có thể khiến con trở nên lười biếng, thậm chí là vô ơn, không biết quý trọng những thứ mình có trong cuộc sống.

Điều này khiến trẻ trở nên kiêu ngạo và không biết cố gắng khi bước ra ngoài xã hội. Vì thế, Cha mẹ không nên bao bọc con quá mức mà nên cho con học tính tự lập ngay từ nhỏ. Học nhiều kỹ năng sống cần thiết giúp con bạn thành công trong tương lai.

Hãy để tôi sống hạnh phúc

Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, mỗi năm ở nước ta có gần 300.000 ca phá thai. Đây là con số đáng lo ngại vì phần lớn các ca phá thai này xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 15-19 tuổi.

Vì thế, Giáo dục giới tính cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Hiện nay, nhiều gia đình thường lơ là, né tránh việc giáo dục giới tính cho con cái, thậm chí cho rằng đó là điều không tốt.

Tránh giáo dục giới tính

Nhiều bậc cha mẹ thường nuôi dạy con với quan niệm phải để con sống khốn khổ để học cách trân trọng những gì mình đang có, nhưng điều này chưa chắc đã hiệu quả. Một số trẻ khi sống quá nghèo khổ sẽ nảy sinh tính tham lam, đố kỵ với bạn bè.

Khi trẻ lớn lên sẽ bị choáng ngợp bởi của cải vật chấtdễ dàng đánh mất mình trong những thứ hào nhoáng.

Dùng sự nghèo khó để nuôi dạy con cái

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi cha mẹ nuôi dạy con cái, khiến con trai làm gia trưởng, con gái dễ sa vào cám dỗ mà nhiều bậc cha mẹ mắc phải. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bậc phụ huynh biết được sai lầm của mình và nuôi dạy con tốt hơn!

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Chọn mua sữa pha sẵn cho bé thơm ngon giá tốt có sẵn tại bachhoaxanh:

This post was last modified on 07/12/2023 06:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago