Categories: Ẩm thực

5 thực phẩm sở hữu 5 sắc màu giúp bồi bổ các cơ quan nội tạng

Published by

Để nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng của cơ thể, bạn không nên bỏ qua 5 loại thực phẩm có 5 màu giúp nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng quan trọng trong bài viết này.

Năm cơ quan nội tạng của cơ thể bao gồm tâm (tim), gan (gan), lá lách (lá lách), phổi (phổi), thận (thận), đây là 5 bộ phận quan trọng của cơ thể cần được khỏe mạnh cho mọi người. mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Cùng bachhoaxanh liệt kê 5 thực phẩm 5 màu giúp nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng quan trọng trong bài viết này.

1Thực phẩm đen nuôi dưỡng trái tim: Đậu đen

Đậu vốn đã tốt cho sức khỏe tim, não và mạch máu. Nếu ăn thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch. Trong y học cổ truyền có rất nhiều món ăn, bài thuốc sử dụng đậu đen để bồi bổ tim mạch.

Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, chất xơ, kali, folate, vitamin B6,… Sự đa dạng của các chất dinh dưỡng này sẽ giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt, Đậu đen rất giàu chất xơ hòa tan nên giúp giảm cholesterol và từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa polyphenol, flavonoid như quercetin, myricetin, catechin, kaempferol,… là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống ung thư.

Ngoài đậu đen còn có một số loại thực phẩm màu đen rất tốt cho sức khỏe tim mạch như: gạo lứt, quả óc chó đen, quả việt quất,…

Thực phẩm màu đen nuôi dưỡng tim: Đậu đen

2Thực phẩm xanh nuôi dưỡng gan: Rau bina

Rau muống hay còn gọi là rau muống, rau muống,…Nhiều người yêu thích nó vì mục đích nấu ăn và làm đẹp. Rau chân vịt chứa khá nhiều Nhiều glutathione thúc đẩy giải độc gan. Ngoài ra, chất diệp lục trong rau bina còn giúp Trung hòa kim loại nặng, thanh lọc gan tốt.

Các vitamin có trong loại rau này bao gồm: Vitamin C, vitamin A, vitamin K và chất chống oxy hóa sẽ giúp đẩy lùi các gốc tự do và bảo vệ gan tốt hơn.

Trong y học cổ truyền người ta nói rằng khi Ăn rau bina thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng gan, giải tỏa tình trạng ứ đọng trong gan và giảm đáng kể lượng cholesterol, từ đó nuôi dưỡng gan khỏe mạnh hơn.

Ngoài rau bina, các loại rau họ cải khác như bông cải xanh Cũng tốt cho gan.

Thực phẩm xanh nuôi dưỡng gan: Rau chân vịt

3Thực phẩm màu đỏ bổ ích lá lách: Thịt bò

Thịt bò vốn tính tính ôn, có vị ngọt nên có tác dụng bổ tỳ, dưỡng huyết, bồi bổ gân cốt. Thịt bò rất giàu protein tốt cho sức khỏe, dễ hấp thu nên rất thích hợp để bồi dưỡng và nâng cao sức khỏe cho cơ thể.

Đã lâu lắm rồi, Thịt bò được coi là thực phẩm bổ dưỡng cho lá láchthích hợp cho người tỳ vị suy yếu, cơ thể suy nhược cần điều hòa cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý Thịt bò phải được nấu chín hoàn toàn, không được chế biến với quá nhiều dầu mỡ hay gia vị cho sức khỏe tốt. Ngoài ra, cũng cần tiêu thụ thịt bò với liều lượng phù hợp để đảm bảo an toàn. Một số thực phẩm màu đỏ khác rất tốt cho lá lách như dâu tây, táo, ớt chuông đỏ, kỷ tử,…

Thực phẩm màu đỏ tốt cho lá lách: Thịt bò

4 thực phẩm màu trắng bổ phổi: Lê

Lê là loại quả có Tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, giảm ho, bổ máu, thải độc, nhuận tràng,…Ngoài ra, quả lê còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B1, caroten, axit malic, axit citric,… tốt cho hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.

Lê còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư nhờ hàm lượng dồi dào Chất chống oxy hóa anthocyanin cản trở sự phát triển của khối u.

Ngoài lê, còn có nhiều loại thực phẩm màu trắng khác rất tốt cho sức khỏe phổi như Rễ cánh mèo, củ cải trắng,…

Thực phẩm màu trắng bổ phổi: Lê

5 Thực phẩm màu cam bổ thận: Cà rốt

Cà rốt rất giàu carotene, giúp ngăn ngừa ung thư và đào thải kim loại nặng, độc tố ra khỏi thận. Vì vậy, nếu tiếp tục ăn nhiều cà rốt sẽ giúp thận của bạn hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cà rốt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như Chất chống oxy hóa, kali, vitamin A, vitamin C, bảo vệ thận khỏi các gốc tự do có hại, đồng thời ngăn ngừa sỏi thận và viêm thận.

Có thể dùng cà rốt để làm nước trái cây nguyên chất, hạn chế thêm đường và uống quá nhiều không tốt cho sức khỏe.

Ngoài cà rốt, bạn có thể ăn thêm các thực phẩm có màu cam khác như cam, đu đủ, ớt chuông,…

Thực phẩm màu cam tốt cho thận: Cà rốt

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt cho nội tạng mà bạn nên bổ sung để có sức khỏe tổng thể. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn thực phẩm phù hợp với nhu cầu của mình!

Nguồn: Chào buổi sáng sức khỏe

Có thể bạn quan tâm:

  • 5 sai lầm khi ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể gây hại cho sức khỏe
  • Danh sách thực phẩm gây hại nội tạng nhất mà bạn cần biết
  • Bị cảm lạnh không nên bỏ qua những thực phẩm này

Chọn mua rau, nấm, trái cây tươi giá tốt được bán tại TTTM XANH:

Cửa hàng bách hóa XANH

This post was last modified on 23/12/2023 09:27

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago