Categories: Phong Thuỷ

6 sự thật về thế giới khó tin đến mức chưa ai từng nghĩ tới

Published by

Kiến thức về mọi thứ trên hành tinh của chúng ta là vô hạn và không ai có thể biết được mọi thứ xảy ra với thế giới xung quanh mình. Trong số đó, nhiều sự thật về cuộc sống, xã hội, thiên nhiên từ lâu đã bị hiểu lầm đến mức người ta tin rằng những huyền thoại này là có thật.

Nói cách khác, thiên nhiên, con người và động vật trên thế giới luôn ẩn chứa những sự thật khiến chúng ta phải ngạc nhiên, và chúng tôi cố gắng làm người đọc ngạc nhiên, ngay cả với những điều khó tin nhất.

Dưới đây là một số sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết!


Một tập phim “Peppa Pig” bị cấm chiếu ở Úc vì dạy trẻ em không sợ nhện

Tưởng chừng như vô hại nhưng một tập phim hoạt hình dành cho trẻ em “Peppa Pig” đã bị cấm ở Australia sau khi nhiều bậc phụ huynh phàn nàn rằng bộ phim đã xuyên tạc những con nhện là không xứng đáng. sợ hãi.

Trên thực tế, ở Úc có những loài nhện nguy hiểm hơn nhiều so với ở châu Âu và châu Mỹ nên việc không dạy trẻ cẩn thận với nhện có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Đười ươi đực có thể bị thu hút bởi phụ nữ có mái tóc đỏ

Đười ươi có một đặc điểm thú vị: con đực đôi khi không chỉ bị thu hút bởi đười ươi cái mà còn bị thu hút bởi những cô gái có mái tóc đỏ (như vượn).

Ví dụ, con đười ươi Hsing Hsing từ một vườn thú ở Úc có lần đã lấy trộm một bức ảnh của nữ diễn viên nổi tiếng Nicole Kidman trên một tạp chí và mang nó về chuồng vì nó rất thích nó.

Thomas Edison không phát minh ra bóng đèn

Mặc dù Thomas Edison luôn được nhắc đến vì những thành tựu liên quan đến bóng đèn nhưng điều này không đúng về mặt kỹ thuật vì đã có rất nhiều người thực sự đi tiên phong trong việc phát minh ra bóng đèn trước ông.

Những người như Joseph Swan, Humphrey Davy và JW Starr thực ra là những người đầu tiên phát minh ra bóng đèn, trong khi Edison chỉ đơn giản là cải tiến thiết kế của họ và khiến chúng trở nên thiết thực hơn.

Cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm

Hiện tượng hiếm gặp này còn được gọi là “cung trăng” và đúng như tên gọi của nó, cầu vồng này được sinh ra từ ánh trăng chứ không phải ánh sáng mặt trời. Được biết, ánh sáng của cầu vồng mặt trắng sẽ ít hơn so với cầu vồng thông thường.

Cầu vồng có thể được nhìn thấy ở những nơi gần thác nước hoặc khi trời mưa trong một số điều kiện nhất định: trăng tròn không được lên quá cao và bầu trời phải tối. Kích thước của Cầu vồng Mặt trăng khá giống với cầu vồng thông thường.

Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Có thông tin cho rằng Marilyn Monroe có chỉ số IQ từ 163 đến 168, trong khi chỉ số IQ của nhà khoa học Albert Einstein là 160. Tất nhiên điều này khó chứng minh nhưng các tài liệu lịch sử đều nói nữ diễn viên xinh đẹp. . Người đẹp này thực sự là một người phụ nữ thông minh.

Một sự thật thú vị khác là Albert Einstein đã từng tặng cô một bức ảnh có chữ ký của chính anh.

Cá vàng có trí nhớ 3 giây?

Quan niệm sai lầm phổ biến này đã được chứng minh là sai, vì các nghiên cứu cho thấy cá vàng thực sự có trí nhớ dài hạn chỉ kéo dài hơn 3 giây. Người ta phát hiện ra rằng cá vàng thậm chí có thể học những hành vi mới, chứng tỏ rằng chúng có dung lượng trí nhớ đủ lớn để làm điều đó.

Nguồn: Bright Side

Chia sẻ

This post was last modified on 20/02/2024 00:13

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago