Categories: Ẩm thực

7 sai lầm nhiều người mắc phải khi lập kế hoạch tài chính cá nhân

Published by

Khi lập kế hoạch tài chính cá nhân, bạn cần phải có những mục tiêu rõ ràng và chi tiết, tuy nhiên khi làm như vậy thường rất dễ mắc phải 7 sai lầm, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lập kế hoạch tài chính cá nhân giúp sắp xếp chi tiêu hợp lý và thu nhập ổn định hơn cho cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng có thể nỗ lực làm được điều này đến cùng. Thông thường sẽ có 7 sai sót xảy ra trong quá trình thực hiện kế hoạch. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay để rút kinh nghiệm nhé!

1Không có kế hoạch chi tiêu

Không có kế hoạch chi tiêu

Điều đầu tiên làm gián đoạn kế hoạch tài chính cá nhân của bạn là: Không có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Khi bạn Chi tiêu theo cảm xúc và không có mục đích Với số tiền tôi bỏ ra, tôi sẽ Rơi vào tình trạng bội chi, hàng tháng không có thêm tiền về. Điều này sẽ làm cho bạn Không có tiền tiết kiệm để đạt được những mục tiêu lớn hơn trong sự nghiệp của bạn.

2Không thể ước tính chi phí cá nhân

Chi phí cá nhân không thể ước tính được

Để lập một kế hoạch tài chính cá nhân tốt, trước tiên bạn phải Tổng hợp và đánh giá tổng thu nhập của bạn trong một thángSau đó Phân chia yêu cầu chi phí của riêng bạn và chi tiền cho những hạng mục cần thiết. Nhưng thực ra, rất Nhiều người không thể làm được bước này rơi vào trạng thái Thoải mái chi tiêu theo sở thích của bạn. Điều này sẽ làm hỏng kế hoạch chi tiêu ban đầu của bạn.

3Không theo dõi chi tiêu hàng tháng

Không theo dõi chi tiêu hàng tháng

Trên thực tế, có rất nhiều người khi Tính thu nhập hàng thángđã lập kế hoạch tài chính cá nhân, nhưng một lần nữa quên mất một điều quan trọng Theo dõi chi phí hàng tháng. Cũng giống như chi tiêu theo cảm xúc, khi không theo dõi chi tiêu hàng tháng, bạn sẽ mất tiền vô tình làm gián đoạn hoàn toàn kế hoạch tài chính của bạn mà không hề hay biết.

Để thực hiện tốt bước này, bạn chỉ cần: Lấy sổ và bút để ghi lại chi tiêu hàng ngày trong tháng. Hiện nay có khá nhiều loại này Ứng dụng tiện ích mà bạn có thể áp dụng cho việc lập kế hoạch và thực hiện tài chính cá nhân.

4Thiếu hạng mục chi tiêu

Thiếu danh mục chi tiêu

Một sai lầm nữa mà nhiều người mắc phải đó là: Thiếu danh mục chi tiêu. Mặc dù những chi phí này bạn nghĩ chỉ là knhỏ, không đáng để quan tâmnhưng nó lại ở đây khoảng trống trong kế hoạch tài chính ở đó. Vì vậy, bạn nên Ghi lại mọi chi phí vào sổ mỗi ngày số tiền dù nhỏ hay lớn.

5Không có quỹ khẩn cấp

Không có quỹ khẩn cấp

Khi lập kế hoạch tài chính cá nhân, bạn nên thêm danh mục quỹ khẩn cấp cho chính bạn Tôi. Điều này sẽ giúp ích cho bạn và gia đình bạn trong tương lai trường hợp ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người lại bỏ sót mục này trong kế hoạch tài chính cá nhân của mình. không nghĩ đến hậu quả trong lúc khẩn cấp.

6Không có hạng mục giải trí

Không có chuyên mục giải trí

Những người bình thường Không bao gồm giải trí trong danh sách kế hoạch tài chính của bạn cá nhân. Đây sẽ là một thiếu sót, bởi nhu cầu giải trí như tự thưởng cho mình một chuyến dã ngoại, đi xem phim hay đi chơi cùng bạn bè, để cải thiện tâm trạng là rất cần thiết. một điều gì đó rất cần thiết.

7Không điều chỉnh danh mục chi tiêu theo tháng

Không điều chỉnh hạng mục chi tiêu theo tháng

Hàng tháng mỗi gia đình đều có những thứ này Chi phí sinh hoạt cố định không thể thay đổi. Tuy nhiên, vẫn có một số Các hạng mục có thể điều chỉnh theo thay đổi hàng tháng như hóa đơn điện, nước. Bạn có thể Điều chỉnh ngân sách tăng giảm theo mùa và tiêu dùng gia đình sao cho hợp lý hơn.

Vì vậy, XANH Department Store đã cùng bạn tìm hiểu về 7 sai lầm nhiều người mắc phải khi lập kế hoạch tài chính cá nhân nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để thực hiện kế hoạch tài chính của mình một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách tạo biểu đồ chi tiêu cá nhân chi tiết hàng tháng để quản lý chi tiêu hiệu quả
  • 5 phương pháp quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả cho người mới bắt đầu
  • Gợi ý cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng thu nhập thấp

Chọn mua trái cây tươi tại bachhoaxanh:

Cửa hàng bách hóa XANH

This post was last modified on 12/12/2023 09:22

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago