Categories: Ẩm thực

9 mẹo rèn con tự đi vệ sinh vào ban đêm hạn chế đái dầm

Published by

Đái dầm ban đêm là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ. Để hạn chế tình trạng đái dầm, cha mẹ nên tập cho con tự đi vệ sinh vào ban đêm với 9 mẹo hữu ích này.

Cha mẹ có thể tập cho con đi tiểu và đi tiểu đúng cách vào ban ngày, nhưng một số trẻ lớn hơn từ 4-5 tuổi vẫn gặp tình trạng đái dầm vào ban đêm khi ngủ. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp cha mẹ huấn luyện con đi vệ sinh vào ban đêm và tránh đái dầm thành công.

Điều quan trọng đầu tiên để hạn chế đái dầm ở trẻ là: Hạn chế uống chất lỏng vào ban đêm, bao gồm nước lọc, nước trái cây, súp, súp, v.v.Nếu con bạn cảm thấy khát, bé nên Hãy để con bạn uống từng ngụm nhỏ thay vì uống một lượng lớn.

Hạn chế cho trẻ uống nước vào buổi tối

Cha mẹ nên nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ vào buổi tối. Trẻ thường xuyên đái dầm nên đi vệ sinh để làm trống bàng quang trước khi đi ngủ. Hành động nhỏ này sẽ giúp giảm đáng kể tần suất đái dầm ở trẻ vào ban đêm.

Cho trẻ đi tiểu trước khi đi ngủ

Khi trẻ mặc quần áo khó cởi có thể làm tăng khả năng bị đái dầm vì không thể cởi quần áo kịp thời. Vì vậy, bạn Trẻ nên mặc quần áo thoải mái như quần lót trẻ em để giúp trẻ đi vệ sinh dễ dàng vào ban đêm.

Mặc quần áo cho trẻ phù hợp

Một cách khác cũng khá hiệu quả đó là cha mẹ nên Đánh thức trẻ đi vệ sinh sau 90 phút đầu tiên ngủ. Việc này tốn nhiều công sức và có thể khiến trẻ khó chịu nhưng cha mẹ nên bình tĩnh và khuyến khích trẻ đi vệ sinh trước khi chìm vào giấc ngủ sâu.

Đánh thức con dậy để đi vệ sinh

Người lớn nên trang bị cho trẻ bô để đi vệ sinh gần giường của trẻ. Nếu trẻ sử dụng nhà vệ sinh của người lớn, cha mẹ nên Đặt ghế hoặc bệ toilet cho trẻ, thuận tiện cho trẻ đi vệ sinh vào ban đêm.

Trang bị cho mình những công cụ phù hợp

Bố mẹ nên Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, không chậm trễ. Điều này sẽ giúp hình thành thói quen ở trẻ, hạn chế tình trạng đái dầm.

Dạy trẻ đi vệ sinh sau khi thức dậy

Đôi khi, trẻ sẽ không quen với việc phải thức dậy và đi vệ sinh mỗi lần cần đi tiểu. Vì vậy, cha mẹ nên chuẩn bị cho trẻ đái dầm bằng cách: Sử dụng tấm chống thấm để làm sạch dễ dàng hơn. Chuẩn bị quần áo và ga trải giường khác để thay khi trẻ làm ướt giường.

Hãy chuẩn bị cho trường hợp bất khả kháng

Khi trẻ vẫn tè dầm, cha mẹ không nên la mắng mà hãy cố gắng trấn an trẻ. Khi con bạn vô tình làm ướt giường, con bạn có thể cảm thấy xấu hổ và tội lỗi về điều này. Vì vậy, cha mẹ nên dỗ dành con trước, sau đó mới tắm rửa sạch sẽ và giúp con quay lại giấc ngủ.

Bạn không nên la mắng trẻ khi trẻ tè dầm

Cha mẹ nên chuẩn bị những món quà nhỏ để khen thưởng khi trẻ có thể đi vệ sinh vào ban đêm mà không làm ướt giường. Điều này sẽ tạo động lực rất lớn để trẻ tự giác không làm ướt giường nữa.

Khen thưởng trẻ khi thực hiện thành công

Trên đây là những mẹo giúp cha mẹ rèn luyện cho con cách tự đi vệ sinh và hạn chế tình trạng tè dầm vào ban đêm một cách hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Chọn mua sản phẩm dầu gội trẻ em chất lượng, giá tốt có sẵn tại bachhoaxanh:

This post was last modified on 11/12/2023 22:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago