Categories: Phong Thuỷ

Âm thanh vo ve bí ẩn từ 0h đến 1h sáng khiến người dân thị trấn mất ngủ về đêm

Published by

Người dân ở Omagh, một thị trấn nhỏ ở Bắc Ireland, vô cùng khó chịu trước thứ âm thanh vo ve bí ẩn chỉ có thể nghe thấy vào ban đêm và đang ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của họ.

Trong những tuần gần đây, Hội đồng quận Omagh đã cố gắng xác định nguồn gốc của tiếng ồn vào ban đêm mà người dân khắp thị trấn báo cáo. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cơ quan chức năng cho đến nay đều thất bại, khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhờ đến các chuyên gia âm thanh để tìm ra giải pháp.

Âm thanh vo ve bí ẩn từ 0h đến 1h sáng khiến người dân thị trấn mất ngủ về đêm

Âm thanh bí ẩn thường xuất hiện vào khoảng thời gian từ 0 đến 1 giờ sáng. (Hình minh họa).

Theo người dân, âm thanh bí ẩn giống một tiếng vo ve dai dẳng khác biệt với âm thanh của phương tiện đang di chuyển và chỉ nghe được vào đêm khuya, thường vào khoảng 0 đến 1 giờ sáng. Nhiều người khác cho rằng đã ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý.

Một phát ngôn viên của hội đồng nói với BBC: “Cơ quan chức năng đã mua thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm nguyên nhân nhưng diện tích phát ra âm thanh quá lớn nên khó xác định”.

Một số giả thuyết đã được đưa ra xung quanh nguồn gốc của tiếng ồn bí ẩn, từ âm thanh của máy móc ở trang trại hoặc nhà máy gần đó cho đến âm thanh của đĩa bay của người ngoài hành tinh.

Một người dân cho biết : “Nó giống như một tiếng động rung chuyển, rất lớn vào ban đêm” . Người đàn ông nói thêm rằng tiếng ồn đã đánh thức anh khi lần đầu nghe thấy nó vào tháng 10 nhưng bây giờ “làm quen đi”.

Omagh không phải là nơi duy nhất bị ám ảnh bởi những âm thanh bí ẩn. Trong nhiều năm, ngôi làng Holmfield ở Anh cũng bị ảnh hưởng bởi một loại tiếng động bí ẩn mang tên Holmfield Hum. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra ở Windsor, một thành phố của Canada và được đặt tên là Windsor Hum.

Hồi tháng 8, người dân trên một con phố ở ngoại ô Auckland, New Zealand phàn nàn về những tiếng la hét lớn, vang vọng từ mặt đất và rung chuyển các ngôi nhà trong đêm. Âm thanh bí ẩn này được mô tả là “giống như âm thanh của một cái búa” và kéo dài nhiều tuần khiến người dân mất ngủ, buộc cơ quan chức năng phải tìm ra nguyên nhân. Giống như Omagh, nhiều nơi vẫn chưa có câu trả lời.

Thị trấn Omagh

Omagh là một thị trấn nhỏ với hơn 20.000 dân ở Quận Tyrone, nằm ở nơi sông Drumragh và Camowen gặp nhau để tạo thành River Strurule. Thủ đô của Bắc Ireland, Belfast, cách Omagh gần 110 km.

Thị trấn Omagh được thành lập vào năm 1610 và là thị trấn trọng điểm của quận kể từ năm 1768, đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia đến thăm như Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, Tổng thống Ireland Mary McAleese và Nữ hoàng Elizabeth II.

Ngay bên ngoài thị trấn là Công viên Dân gian Ulster-American, một trong những bảo tàng ngoài trời nổi tiếng nhất Bắc Ireland. Ngoài ra, công viên còn có hơn 30 tòa nhà lịch sử, một số vẫn còn nguyên vẹn, một số khác đã được trùng tu.

  • “Tiếng vang” từ đại dương: Bí ẩn gần 3 thập kỷ các nhà khoa học chưa thể giải mã
  • Đúng là cô bé có khả năng nói chuyện với người chết
  • Lắng nghe những âm thanh bí ẩn được ghi lại từ “khe địa ngục” sâu nhất hành tinh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago