Categories: Phong Thuỷ

Ăn tuyết có an toàn không?

Published by

Ăn tuyết có vẻ như là một việc làm vô hại vì xét cho cùng, đó là nước đóng băng, nhưng các chuyên gia tin rằng ngay cả tuyết trắng trong cũng không nên ăn vì nó gây ra một số nguy hiểm.

Tuyết thực sự được làm từ gì?

Như bạn có thể đoán, tuyết bao gồm các tinh thể băng kết tinh chặt chẽ. Tuy nhiên, yếu tố chính tạo nên tổng lượng tuyết là không khí. Điều này là do lượng không khí đáng kể bao quanh từng tinh thể nhỏ này trong lớp tuyết.

Một số ý kiến ​​ủng hộ khả năng ăn tuyết cho rằng bạn có thể ăn nó chỉ bằng cách bắt nó trước khi nó rơi xuống đất vì khi đó tuyết vẫn sạch. Hoặc nếu tuyết rơi dày, chỉ cần phủi lớp trên cùng. Tuyết càng sâu thì càng sạch và ăn uống sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngay cả trước khi tuyết rơi xuống mặt đất, nó đã chứa nhiều chất độc hại mà con người cần tránh.

Ăn tuyết có an toàn không?

Ăn tuyết không an toàn như bạn nghĩ

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 12 trên tạp chí Khoa học Môi trường của các nhà khoa học tại Đại học McGill cho thấy những bông tuyết không chỉ chứa một lượng lớn nước kết tinh mà còn rất nhiều khí. lãng phí ở đó.

Nghiên cứu bổ sung được công bố trên Tạp chí Thư địa vật lý của các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington đã phân tích tuyết lấy từ nhiều địa điểm trên khắp Hoa Kỳ và Canada. Họ phát hiện trong tuyết có hàm lượng bồ hóng, bụi bẩn,… thậm chí một số mẫu tuyết lấy ở khu vực xa thành phố, khu công nghiệp cũng chứa những chất này.

Việc rải muối trên đường bộ và đường sắt, mặc dù có hiệu quả trong việc làm tan tuyết, nhưng cũng có hại cho môi trường và làm ô nhiễm tuyết hơn nữa khi muối phân hủy thành ion clorua.

Ăn tuyết có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Các chất gây ô nhiễm vi khuẩn trong tuyết là một mối đe dọa rõ ràng. Trong khi hầu hết vi khuẩn và vi rút tìm thấy trong tuyết đều vô hại thì mầm bệnh từ phân động vật đã được chứng minh là gây ra bệnh tiêu chảy. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài, bao gồm cả sự chậm phát triển ở trẻ em.

Sau đó là nguy cơ tiếp xúc với vật chất dạng hạt (PM). Các nhà nghiên cứu đã chứng minh sự gia tăng rõ rệt nồng độ benzen, toluene, ethylbenzen và xylene trong tuyết chỉ sau một giờ tiếp xúc với khói thải trong buồng kín.

Nhiều nghiên cứu liên tục nhấn mạnh mối liên hệ giữa PM và các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khám phá cả việc phơi nhiễm PM ngắn hạn và dài hạn.

Phơi nhiễm benzen có liên quan đến nguy cơ ung thư cao hơn, đặc biệt là bệnh bạch cầu và các bệnh ung thư tế bào máu khác. Các hóa chất khác có thể dẫn đến các triệu chứng như kích ứng mắt và mũi, mệt mỏi, lú lẫn, chóng mặt và đau đầu.

Tuyết đến từ bầu không khí và chúng ta biết rằng bầu không khí không trong sạch.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là tuyết có chứa các hóa chất này ở nồng độ thấp. Thời gian tuyết rơi tương quan với mức độ ô nhiễm không khí và tuyết giảm. Ngay cả khi tuyết được thu thập khi gió lớn, chất gây ô nhiễm trong tuyết vẫn ở dưới mức độc hại.

Rõ ràng việc ăn tuyết không phải là một hành động có lợi. Ngay cả khi người ta không sợ những chất đó thì vẫn ăn? Ăn nhiều tuyết trực tiếp có thể gây hạ thân nhiệt, mất nước và tê cóng trên môi.

Bạn có thể ăn tuyết trong tình huống sinh tồn giữa con người và động vật hoang dã không?

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng ngay cả trong trường hợp sống sót, người ta cũng không nên ăn tuyết. TRONG hướng dẫn sinh tồn của quân đội Mỹ chỉ ra rằng trong những tình huống cần thiết, chỉ nên sử dụng tuyết sau khi đã đun sôi và nguội.

Rõ ràng, tuyết rơi rất đẹp, rất lãng mạn nhưng có lẽ chúng ta chỉ nên ngắm nhìn và tận hưởng nó thay vì cố tình ăn nó như trong những suy nghĩ vui vẻ vì hành động đó rất có ý nghĩa. có hại nhiều hơn có lợi cho sức khỏe con người.

  • Hình dạng kỳ lạ của những bông tuyết
  • Tại sao tuyết trắng?
  • Những sự thật khoa học trần trụi về tuyết mà ít người biết

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago