Categories: Phong Thuỷ

Anh từng hiến một quả thận cho vợ nhưng đến lúc phải ra tòa xin ly hôn, bác sĩ lại đưa ra một yêu cầu choáng váng, kết quả ai cũng đoán được.

Published by

Tất nhiên, ly hôn là một quá trình khó khăn và cay đắng đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào, bất kể lý do ly thân là gì. Tuy nhiên, người đàn ông tên Richard Batista (ở Mỹ) đã đẩy bi kịch hôn nhân của gia đình lên một “tầm cao mới” sau khi vợ anh đệ đơn ly hôn.

Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng mới đây nó lại được một số tờ báo Mỹ nhắc đến như một vụ ly hôn hiếm hoi chưa từng thấy trong lịch sử.

Khi cuộc ly hôn trở nên nghiêm trọng, thường là do hai bên không thống nhất được cách giải quyết với con cái, tài sản hoặc những thứ đã từng chia sẻ. Tuy nhiên, đối với Richard Batista, mọi chuyện còn cực đoan hơn, bởi trước khi ly hôn, khi họ vẫn còn tình cảm nồng nàn với nhau, anh đã… tặng vợ một quả thận.


Bác sĩ Richard Batista và vợ Dawnella trong ngày cưới năm 1990.

Hãy tặng vợ một quả thận. Đó chắc hẳn là hành động thể hiện tình yêu vô bờ bến của người đàn ông này. Tuy nhiên, những cảm xúc nồng nàn đó cũng tan biến khi đơn ly hôn được hai người ký tên.

Richard không dễ dàng “buông tay” người mình từng yêu. Anh buộc vợ Dawnell phải trả lại quả thận hoặc trả số tiền bồi thường 1,5 triệu USD (gần 37 tỷ đồng).

Được biết, cặp đôi kết hôn năm 1990 và có với nhau 3 người con. Tiến sĩ Batista cho rằng cuộc hôn nhân của họ tan vỡ vì vợ ông liên tục gặp vấn đề về sức khỏe.

Sau hai lần ghép thận thất bại, năm 2001, anh quyết định hiến một quả thận của mình để cứu mạng Dawnell và cuộc hôn nhân của họ.

“Ưu tiên hàng đầu của tôi là cứu mạng cô ấy. Vấn đề thứ hai là xoay chuyển tình thế cuộc hôn nhân”, ông nói với các phóng viên vào thời điểm đó.

Nhưng có vẻ như, dù ca phẫu thuật này đã thành công trong việc cứu sống Dawnell nhưng “phần thưởng” lại không đến như Batista mong đợi với cuộc hôn nhân của mình. Dawnell đệ đơn ly hôn vào năm 2005.

Bác sĩ Batista yêu cầu vợ trả lại quả thận sau khi ly hôn.

Bác sĩ Batista cáo buộc vợ ngoại tình và yêu cầu trả lại quả thận mà ông đã hiến tặng hoặc bồi thường 1,5 triệu USD.

Luật sư của ông, Dominic Barbara, cho biết thân chủ của ông muốn “đòi lại giá trị của quả thận” mà ông đã trao cho Dawnell.

Các chuyên gia, từ luật sư đến chuyên gia y đức đều đồng ý rằng trường hợp này hoàn toàn “vô lý”.

Nhà đạo đức y học Robert Veatch cho biết vào thời điểm đó: “Bây giờ nó là thận của cô ấy và việc cắt bỏ quả thận đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ phải chạy thận nếu không sẽ mất mạng”.

Bà Dawnell bị chồng tố cáo ngoại tình.

Cuối cùng, bác sĩ Batista đã không thành công trong việc lấy lại quả thận hoặc tiền bồi thường của mình.

Trong phán quyết dài 10 trang, Tòa án tối cao hạt Nassau, bang New York (Mỹ) đã bác bỏ yêu cầu của bác sĩ Batista và ra phán quyết rằng quả thận là “một món quà”.

“Tiến sĩ. Những nỗ lực của Batista trong việc theo đuổi và yêu cầu bồi thường bằng tiền không chỉ vi phạm pháp luật mà còn có thể khiến anh ta bị truy tố hình sự”, luật sư hôn nhân Jeffrey Grob cho biết. .

Ở Mỹ, khi ai đó hiến tạng, nó được coi là một món quà hợp pháp. Biện pháp này được áp dụng để ngăn chặn việc bán nội tạng lấy tiền. Nhưng điều đó không ngăn được Batista đưa ra yêu cầu kỳ lạ của mình.

Luật sư của Dawnell, Douglas Rothkopf, nói về kết quả: “Chúng tôi hài lòng với quyết định này. Nội tạng con người không phải là hàng hóa có thể trao đổi được.”

Nguồn: Daily Star

Chia sẻ

This post was last modified on 25/02/2024 22:06

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago