Categories: Phong Thuỷ

Ảnh xưa thời nhà Thanh: Cận cảnh “siêu xe” của giới quý tộc giàu có, biểu tượng cho địa vị và gia đình thời bấy giờ

Published by

Những bức ảnh xưa được tô màu bằng công nghệ hiện đại giúp hậu thế có cái nhìn chân thực hơn về một phương tiện của giới quý tộc nhà Thanh.

Xe chạy nhanh, ngựa phi nước đại… đủ loại phương tiện giao thông tấp nập trên các đại lộ thời nhà Thanh ở Trung Quốc. Nhưng có một loại phương tiện luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện, đó là xe la kéo, hay được gọi đùa là “siêu xe” thời nhà Thanh. Thông qua những bức ảnh cũ quý giá được bổ sung thêm màu sắc, chúng ta sẽ được chứng kiến ​​một cái nhìn chân thực hơn về những “siêu xe” này.

Hình ảnh xưa thời nhà Thanh: Cận cảnh "siêu xe" của tầng lớp quý tộc giàu có, biểu tượng của địa vị và gia đình thời bấy giờ

Những chiếc xe do la kéo được gọi đùa là “siêu xe” vào thời nhà Thanh.

Những cái này “xe sang” Điều này chủ yếu được kéo bởi con la. Con la là con lai giữa ngựa và lừa, có đủ sức mạnh và sức bền để trở thành phương tiện di chuyển lý tưởng nhất lúc bấy giờ. Chúng mạnh mẽ, lành tính và dễ kiểm soát, có thể tìm thấy ở các thành phố hoặc làng mạc.

Phần đuôi xe thường được làm bằng gỗ tốt, chắc chắn và bền bỉ. Bánh xe rộng và trục bánh xe được trang trí bằng những chi tiết mạ kim loại tinh xảo trông rất sang trọng. Nội thất trong xe càng thêm sang trọng với đệm lụa êm ái, bộ ấm trà và hộp ăn sáng tinh tế, cửa sổ kính thoáng đãng… Mọi thứ đều được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm ngồi thoải mái nhất trên xe.

Phần đuôi xe thường được làm bằng gỗ tốt, chắc chắn và bền bỉ.

Không chỉ vậy, những chiếc “xe sang” thời nhà Thanh còn độc đáo về thiết kế ngoại hình. Cỗ xe được làm bằng lụa và sa tanh, kết hợp màu sắc tươi sáng và hoa văn phức tạp. Khung xe được làm bằng gỗ tốt, được chạm khắc và sơn cẩn thận, thể hiện khí chất sang trọng, quý phái. Các nan hoa trên bánh xe cũng được thiết kế tỉ mỉ, giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Vào thời đó, việc di chuyển trên xe la kéo là biểu tượng của địa vị. Dù là quý tộc hoàng gia hay thương gia giàu có thì họ đều tự hào khi sở hữu “chiếc xe sang” này. Đối với người bình thường, việc thuê một chiếc xe la kéo như vậy để di chuyển là điều đáng khoe khoang và tự hào.

Có ô tô thì phải có tài xế, người này sẽ được thuê và trả lương hàng tháng như người giúp việc. Họ cũng chăm sóc những con la và bảo trì những chiếc xe phía sau chúng.

Đi du lịch bằng xe la kéo là biểu tượng của địa vị.

Tất nhiên, những chiếc “xe sang” này có giá khá đắt. Giá của một chiếc xe la kéo thường đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trung bình của một gia đình trong vài năm. Vì vậy, ai sở hữu chiếc xe này chắc chắn phải là người giàu có hoặc xuất thân bình thường.

Xe do la kéo không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một tác phẩm nghệ thuật và biểu tượng cho địa vị. Chúng là nhân chứng cho sự thịnh vượng và vinh quang của nhà Thanh, đồng thời phản ánh lối sống và giá trị của người dân thời đại đó.

Những chiếc xe này khá đắt tiền.

Ngoài ra, nhiều người còn có thể kinh doanh bằng cách sử dụng xe la kéo để vận chuyển hành khách. Điều kiện đầu tiên là họ phải bỏ tiền ra mua một chiếc xe có la nguyên vẹn, sau đó chạy vòng quanh phố xem ai muốn đi xe, hoặc có thể dùng để cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn.

Nhìn chung, xe la kéo thời nhà Thanh là phương tiện di chuyển kết hợp giữa sự sang trọng, thiết thực và nghệ thuật, không chỉ là công cụ quan trọng để người dân đi lại mà còn là nhân chứng của lịch sử và văn hóa. . Những câu chuyện về những chiếc xe la kéo này cũng được truyền lại cho hậu thế. Dù đã thuộc về quá khứ nhưng chúng vẫn sở hữu một vẻ đẹp truyền thống không thể phủ nhận.

  • Bí ẩn chưa có lời giải bên trong lăng mộ Càn Long
  • Loạt ảnh sẽ khiến bạn bất ngờ với vẻ đẹp thật sự của Phúc Tôn và nhà Thanh
  • Ảnh cũ từ thời nhà Thanh: Người ta coi máy bay là “động vật khổng lồ”

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago