Categories: Phong Thuỷ

‘Bà thím’ khiến cảnh sát tức giận khi đòi thưởng để trả lại tài sản trộm cắp

Published by

Cách đây vài ngày, một cụ bà sống ở thành phố Hải Ninh, thị trấn Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nhấc máy. Sau khi liên hệ với chủ nhân chiếc điện thoại, cô đòi số tiền chuộc 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng).

Vì giá trị chiếc điện thoại chỉ có 800 tệ (khoảng 2,7 triệu đồng) nên người chủ đã thương lượng với người phụ nữ và nói sẽ cảm ơn nhưng số tiền không thể quá nhiều. Nghe vậy, cô ta liền dọa ném điện thoại xuống sông nếu chủ nhân không trả đúng 1.000 tệ.

Do bị mất những bức ảnh kỷ niệm quan trọng và thông tin liên lạc nên chủ xe không còn cách nào khác là phải gọi cảnh sát đến can thiệp. Không ngờ, khi cảnh sát đến hiện trường, “bà thím” vẫn bất động, khẳng định không hề trộm điện thoại mà chỉ nhặt lại những gì mình đánh rơi và muốn nhận thưởng.

Trong quá trình trao đổi, ngay cả cảnh sát cũng tỏ ra tức giận vì cô liên tục đưa ra những lời bào chữa, yêu cầu vô lý. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể giúp người dân lấy lại tài sản đã mất. Họ không thể thực hiện được nhiệm vụ của mình nên cuối cùng chủ điện thoại đã phải tốn tiền để lấy lại đồ đạc.

Sau khi truyền thông địa phương đăng tải thông tin về vụ việc, “Tin tức Bắc Kinh” Dẫn lời luật sư Triệu Lương Thiện (Công ty luật Thiểm Tây Heng Đạt) cho biết, Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định đồ vật bị thất lạc tìm thấy phải được trả lại cho chủ nhân. được phép; Người tìm thấy cần lưu giữ cẩn thận trước khi gửi cho công an và các cơ quan liên quan.

Nếu tài sản bị mất, hư hỏng hoặc thất lạc do cố ý hoặc sơ suất nghiêm trọng thì người nhặt được sẽ phải chịu trách nhiệm dân sự. Nếu người tìm thấy tài sản bị mất không chịu trả lại thì chủ sở hữu có thể khởi kiện và yêu cầu trả lại.

Luật sư Triệu cho rằng, số tiền người phụ nữ yêu cầu vượt quá chi phí cần thiết để giữ lại tài sản bị mất là hình thức tống tiền trá hình. Với hành vi đó, cô có thể bị giam giữ không dưới 5 ngày nhưng không quá 10 ngày và bị phạt hành chính 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng). Nếu có tình tiết nghiêm trọng, hình phạt là giam giữ tối thiểu 10 ngày, tối đa 15 ngày và phạt hành chính tối đa 1.000 nhân dân tệ.

(Nguồn: Sina)

Chia sẻ

This post was last modified on 28/12/2023 19:26

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago