Categories: Phong Thuỷ

Ba tổ hợp: Tị Dậu Sửu – Bộ ba tri thức, khẳng định uy quyền

Published by

Ba con giáp Ti Đậu Sửu bao gồm những người sinh năm Tỵ, năm Đinh Dậu và năm Kỷ Sửu. Điểm mạnh và điểm yếu của bộ ba này về mặt tính cách là gì? Khi kết hợp lại liệu nó có mang lại điều tốt đẹp?

Trước khi tìm hiểu về sự kết hợp hài hòa của bộ ba Ti Đầu Sửu, bạn nên hiểu rõ khái niệm Tam Hợp cũng như đặc điểm của những người trong nhóm này để có cách hiểu tổng quát nhất.

1. Giới thiệu về Chúa Ba Ngôi

Tâm Hợp là gì? Tam Hợp là bộ 3 con giáp tương thích nhau trong vòng tròn can chi, trong đó “Tam” là “ba” và “Hop” tương ứng với nhau.

Tâm Hợp bao gồm những con người có tính cách giống nhau hoặc cùng chung sống hòa thuận, có chung lý tưởng và giúp đỡ nhau hướng tới thành công…

Mối quan hệ này thường phát triển thành đồng nghiệp thân thiết, bạn thân hay tình yêu lãng mạn. Tình bạn, tình yêu và hôn nhân của những người trong nhóm Tam Điểm sẽ mở ra những cơ hội tốt đẹp, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ.

Trùng hợp thay, các con giáp trong Tam Cung đều thuộc Âm hoặc Dương. Khỉ – Tý – Rồng và Hổ – Ngựa – Chó thuộc về Dương, còn Rắn – Gà – Trâu và Lợn – Mèo – Dê thuộc về Âm.

“Những giọng nói giống nhau, năng lượng giống nhau đáp ứng những nhu cầu giống nhau”, những điểm tương đồng thường đi đôi với nhau. Vì vậy, bộ ba này khi kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ, động viên nhau cùng tiến bộ.

Trong chu kỳ Càn Chi với 12 nhánh đất, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ tay ba như sau:

KHÔNG Loại ba cung hoàng đạo Phương hướng
Trước hết Ba yếu tố của sở cứu hỏa Hổ, Ngựa, Chó Xuất phát từ Đan Mộc, di chuyển đến Ngô Hòa rồi Tuất Thọ
2 Tam Hồ Mộc Cúc Lợn, mèo, dê Khởi hành từ Hội Thủy di chuyển đến Mạo Mộc rồi đến Mũi Thơ.
3 Ba Sở Nước Khỉ, Chuột, Rồng Xuất phát từ Thần Kim, di chuyển đến Tý Thủy rồi tiến vào Xứ Thin.
4 Ba liên kết của cục vàng Rắn, Gà, Trâu Bắt đầu từ Tứ Hoa di chuyển đến Đậu Kim rồi đến Leo

2. Tam hợp, Tý, Dậu, Sửu và những điều bạn nên biết

2.1. Bộ ba Dậu và Sửu là gì?

Tỵ – Dậu – Sửu là Bộ ba gồm những người sinh năm Tỵ, năm Đinh Dậu và năm Kỷ Sửu. Nhóm này tên là Ba Vàng; bắt đầu từ Ti Hoa, di chuyển đến Đậu Kim rồi đến Leo.

  • Tuổi Tỵ là các năm: 1917, 1929, 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025…
  • Năm Đinh Dậu là các năm: 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017, 2029…
  • Năm Kỷ Sửu là các năm: 1913, 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021…

2.2. Đặc điểm nhân cách

Một. Lợi thế

  • Vì thuộc nhóm trí thức nên bộ ba Tỵ – Dậu – Sửu phần lớn là những người thông minh, trí thức và có tầm nhìn.
  • Có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, một khi đã đặt ra mục tiêu, bạn sẽ phấn đấu đến cùng.
  • Sống có mục đích và lý tưởng.
  • Có lập trường và quan điểm chính trị rõ ràng, không dễ bị dao động.
  • Bạn có thể làm được những điều phi thường khi tìm thấy động lực và mục đích sống.

b. Yếu đuối

  • Sống thực dụng, thiên về vật chất hơn tình cảm nên dễ bị vật chất chi phối.
  • Quá mạnh mẽ và không khoan nhượng có thể dễ dàng dẫn đến chủ nghĩa bảo thủ.
  • Sống thẳng thắn, ngay thẳng dễ bị kẻ tiểu nhân theo đuôi, hãm hại, nói xấu sau lưng…

3. Bộ ba người tuổi Tỵ – Dậu – Sửu hợp nhau như thế nào?

3.1. Sự kết hợp giữa Rắn và Dậu

Theo tử vi phương Đông, hầu hết những người sinh năm Tỵ đều có vẻ ngoài hấp dẫn, duyên dáng và thích nổi tiếng. Người tuổi Dậu có tính cách hơi trẻ con và luôn thích đi chơi cùng bạn bè.

Dù tính cách có đôi chút khác nhau nhưng cả hai đều có điểm chung: rất yêu thương gia đình và luôn lấy gia đình làm nền tảng, động lực để phấn đấu.

Dù hai năm này là bạn bè, người yêu, đối tác kinh doanh hay cùng chung sống dưới một mái nhà thì mối quan hệ của họ đều có một nền tảng rất vững chắc và lâu dài.

Nếu là một đôi thì tình yêu của họ rất bền vững. Họ sẽ sống hòa thuận với nhau, không để những bốc đồng hay tính toán cá nhân ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người.

Người tuổi Dậu chú ý đến từng chi tiết trong mọi việc và thích giữ không khí gia đình ấm áp, thoải mái. Người tuổi Dậu đôi khi thích nói nhiều hay phàn nàn nhưng tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương bao la dành cho những người thân yêu.

Trong khi đó, người tuổi Tỵ lại vô cùng may mắn về mặt tiền bạc. Đối với Đậu, Tí chính là người mang lại thành công và giàu có cho gia đình chung của họ.

Về mặt kinh doanh, khi tuổi Tỵ và tuổi Dậu là đối tác làm ăn thì công ty sẽ phát triển thịnh vượng, nề nếp.

Người tuổi Dậu chú ý đến chi tiết nên có thể xử lý tốt việc quản lý tài chính. Bên cạnh đó, người tuổi Dậu còn giúp các công ty lập ra những kế hoạch ít rủi ro hơn.

Cả Tỵ và Dậu đều thích những phương pháp thực tế, ít rủi ro hơn những phương pháp mới, rủi ro cao. Vì vậy, có thể nói hai độ tuổi này khá giống nhau về quan điểm khi nói đến kinh doanh.

Trong ngũ hành tạo nên và đối kháng lẫn nhau thì Rắn thuộc nguyên tố Hỏa, Dậu thuộc nguyên tố Kim. Kim loại kiểm soát lửa. Vì vậy, ở đây những người sinh năm Tỵ sẽ chiếm ưu thế hơn những người sinh năm Dậu.

Điều này tốt cho mối quan hệ, vì tuổi Tỵ sẽ phát huy những phẩm chất và khả năng tốt nhất của tuổi Dậu.

3.2. Sự kết hợp giữa Rắn và Sửu

Trong số 12 con giáp, người tuổi Sửu và người tuổi Tỵ có nhiều điểm chung hơn là khác biệt.

Cả hai đều làm việc chăm chỉ, chu đáo và coi trọng chất lượng hơn số lượng cũng như vẻ hào nhoáng bề ngoài.

Cả hai đều đặt gia đình vào một vị trí rất quan trọng. Họ coi tổ ấm của mình là nơi bình yên, thoải mái nhất sau những giờ phút mệt mỏi và thăng trầm trong cuộc sống.

Người ngoài có thể thấy Sửu và Tỵ là cặp đôi nhút nhát và có phần thờ ơ trong cuộc sống sôi động nhưng thực tế bên trong họ vẫn cháy bỏng nhiệt huyết và niềm đam mê với công việc thường ngày. .

Về mặt kinh doanh, cặp đôi Sửu và Rắn có sự kết hợp khá ăn ý, xứng đáng là “cặp đôi công nhân”.

Cách tiếp cận vấn đề rất thực tế và thận trọng của tuổi Sửu sẽ bổ sung cho những khuyết điểm của tuổi Tỵ. Những người sinh năm Tỵ thường nhanh trí và khá trực quan khi đưa ra quyết định. Người tuổi Tỵ khá khôn ngoan và linh hoạt trong việc kiếm tiền.

Bên cạnh đó, họ còn giỏi giao tiếp và khá nổi bật trong công việc. Đây là điều mong đợi của những người sinh năm Sửu vì độ tuổi này thường phù hợp hơn với vị trí hậu phương.

Trong mối quan hệ giữa ngũ hành, tuổi Sửu thuộc hành Thổ, con Rắn thuộc hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ, trong trường hợp này, người tuổi Tỵ sẽ là trợ thủ đắc lực cho người tuổi Sửu.

3.3. Sự kết hợp giữa Dậu và Sửu

Dù họ là người thân, anh em, bạn bè, người yêu, vợ chồng; Mối quan hệ giữa tuổi Sửu và tuổi Dậu gần như hoàn hảo.

Những khác biệt nhỏ được xem là điểm bổ sung, giúp nhau cùng tiến bộ.

Tuổi Sửu và tuổi Dậu đều khá thận trọng trong cách tiếp cận cuộc sống, luôn tính toán cẩn thận từng bước đi và không hành động vội vàng, hấp tấp.

Cả hai đều chọn những giải pháp thiết thực và hiếm khi thích mạo hiểm. Những đặc điểm này sẽ giúp họ phối hợp với nhau rất ăn ý. Đặc biệt, nếu là đối tác làm ăn, Sửu và Dậu sẽ tạo thành một đội khá mạnh.

Khi đó, người tuổi Sửu sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các tổ chức, công ty, doanh nghiệp; Năm Đinh Dậu sẽ là năm thúc đẩy sự nghiệp của cả hai người phát triển theo hướng tích cực.

Trong mối quan hệ tình cảm, người tuổi Dậu và người tuổi Sửu đều biết tầm quan trọng của việc tranh đấu và yêu thương nhau hết lòng, cùng nhau nỗ lực để tổ ấm của mình luôn hạnh phúc, viên mãn.

Xét về mối quan hệ tương hỗ và tương khắc trong ngũ hành thì năm Kỷ Sửu thuộc hành Thổ, năm Dậu thuộc hành Kim, Thổ sinh ra Kim. Mỗi người sẽ hỗ trợ người khác. Trong trường hợp này, những người sinh năm Sửu sẽ hỗ trợ những người sinh năm Dậu.

4. Đặc điểm của nhóm Bộ ba

4.1. Hợi – Mèo – Dê: Nhóm ngoại giao

Bộ ba tuổi Dậu được xếp vào nhóm người ngoại giao có tinh thần hợp tác, lễ phép và ngoại giao giỏi.

Họ có xu hướng nhạy cảm, thông cảm, hòa đồng, hòa đồng và thân mật.

Bộ ba tuổi Dậu không liều lĩnh, đam mê hay xảo quyệt. Họ mang đến cho nhau sự dịu dàng, tử tế và quan tâm.

Sự khôn ngoan của Mèo bảo vệ và gìn giữ tính hào phóng của Dê, trong khi Dê được hưởng lợi từ các giác quan nhạy bén của Mèo.

Sức mạnh của tuổi Hợi bổ sung cho tư duy chiến lược của tuổi Mèo và tầm nhìn rộng mở của tuổi Mùi.

Xem chi tiết về mối quan hệ này trong bài viết sau:

4.2. Khỉ – Chuột – Rồng: Nhóm chiến đấu

3 con Khỉ và Rồng được xếp vào nhóm chiến đấu, bao gồm những người thiên về hành động, có tinh thần chiến đấu cao, tích cực và quyết đoán.

Người tuổi Tý không có khả năng tự vệ nên người tuổi Thìn đòi hỏi phải có lòng dũng cảm và sự tự tin cao độ.

Rồng bướng bỉnh và bướng bỉnh, cần sự thông minh và hoạt bát của Thần hoặc đôi mắt tinh tường của chuột để gặp may mắn.

Khỉ được kích hoạt bởi nhiệt huyết của Rồng và được hỗ trợ bởi trí thông minh của chuột, dễ dàng đạt được mọi việc, vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp. Ngã ở độ tuổi này, thành công sẽ đến nhưng cũng sẽ có không ít khó khăn.

Xem chi tiết trong bài viết:

Bộ ba Khỉ, Tý, Thìn – Bộ ba này phát huy tác dụng tốt khi kết hợp hành động Bộ ba Khỉ, Tý và Rồng có ý nghĩa gì? Mối quan hệ giữa ba con giáp này khi làm việc cùng nhau hoặc kết hôn là gì?

4.3 Hổ – Ngọ – Tuất: Nhóm độc lập

Bộ ba tuổi Dậu được xếp vào một nhóm độc lập, bao gồm những người có tinh thần tự do, dễ xúc động, chủ quan, bốc đồng và hiếu động.

Ngựa là một nhà chiến lược, nhưng cần sự thôi thúc của Hổ để bắt đầu hoặc sự quyết tâm của Tuổi Tuất để nhìn thấu mọi việc.

Tính cách có phần hung hãn và hung dữ của những người sinh năm Dần phải được tôi luyện bởi sự thuần hóa của những người sinh năm Tuất.

Các bài viết tin tức cùng chuyên mục:

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 18:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago