Categories: Phong Thuỷ

Babyurt – Of Road (D915) – Cung đường lái xe khó nhất thế giới

Published by

Con đường D915 dài 105km nối thị trấn Of và Bayburt ở Đông Türkiye được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Trong nhiều năm, con đường Yungas của Bolivia hay còn gọi là “con đường tử thần” được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Nhiều hình ảnh, video cảnh các tài xế di chuyển trên con đường rải sỏi uốn lượn qua dãy núi Cordillera Oriental cao 4.650 m được chia sẻ, đưa Yungas trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bolivia, thu hút khoảng 25.000 người mỗi năm. Tuy nhiên, theo một số nhà thám hiểm, có một con đường khác có độ khó vượt qua cả con đường tử thần.

D915, con đường nối tỉnh Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, có vô số khúc cua và dốc cao khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm ngay cả với những người lái xe lành nghề.


Babyurt – Of Road (D915) là con đường lái xe nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh: Reddit).

Lịch sử con đường Babyurt – Of (D915) bắt nguồn từ Chiến dịch Trebizond (1916 – 1918), khi quân Nga chiếm được Trabzon. Người ta tin rằng con đường này được binh lính Nga xây dựng bằng dụng cụ cầm tay. Ngoại trừ một vài đoạn trải nhựa ở hai đầu đường, phần lớn đường đều là sỏi.

Thoạt nhìn, D915 trông không quá nguy hiểm nhưng khi đi từ hai đầu đường, nhựa dần được thay thế bằng sỏi, đường ngày càng hẹp và dốc hơn. Trên đường có tổng cộng 38 khúc cua gấp, nhưng nổi tiếng nhất là khúc cua Derebaşı. Ngoài ra, còn có 17 đường cong dài 5,1 km, từ độ cao 1.712 m đến 2.035 m so với mực nước biển, có độ dốc đạt đỉnh 17%.

Không có lan can ở hai bên vách đá và phần dốc nhất của con đường rất hẹp. Khi hai xe đi ngược chiều nhau thì một xe phải lùi lại để nhường chỗ. Tình trạng này đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa. Hai hiện tượng này xảy ra thường xuyên ngay cả trong mùa hè. D915 thường đóng cửa từ tháng 10 đến đầu tháng 7 do đường đóng băng và tuyết.

Một số ngã rẽ trên D915 quá hẹp, xe lớn thường cố gắng quan sát khi không có xe đi ngược chiều để di chuyển thuận lợi. Tuy nhiên, đây là con đường đông đúc vì hàng ngày có hàng trăm người dân địa phương qua lại. Có hai tuyến đường thay thế khác giữa Of và Bayburt, nhưng D915 có ít đường vòng hơn nên được nhiều người lựa chọn, bất chấp nguy hiểm.

Đứng từ đỉnh cao nhất của đường D915, du khách có thể quan sát được một số khung cảnh đáng kinh ngạc. Nhưng do sự nguy hiểm của nó nên nó không được khuyến khích trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Một bước đi sai lầm có thể dẫn đến bi kịch. Vì vậy, D915 chỉ dành cho tài xế có vô lăng cứng, không phù hợp với những du khách thích cảm giác mạnh, mạo hiểm.

  • Khám phá “ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới” ở Trung Quốc
  • Rùng mình với những con đường tử thần
  • Cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

Chia sẻ

This post was last modified on 17/03/2024 01:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago