Categories: Phong Thuỷ

Bãi biển nào ở nước ta có cướp biển vào thế kỷ 17?

Published by

Có cướp biển vào thế kỷ 17, nơi này được gọi là Đảo Hải Tặc. Ngày nay, hòn đảo thu hút khách du lịch nhờ những bãi biển đẹp và khung cảnh hoang sơ.

Câu hỏi

Câu 1: Đảo Hải Tặc thuộc tỉnh, thành phố nào?

A – Kiên Giang


B – An Giang

C – Long An

Câu 2: Kiên Giang là tỉnh ven biển gồm bao nhiêu đảo lớn nhỏ?

A – Gần 100 hòn đảo

B – Gần 200 hòn đảo

C – Hơn 200 hòn đảo

Câu 3: Đảo nào đông dân nhất Việt Nam?

A – Cát Bà

B – Cô Tô

C – Phú Quốc

Câu 4: Huyện đảo nào có mật độ dân số cao nhất nước ta?

A – Lý Sơn

B – Cát Bà

C – Cô Tô

Câu 5: Quần đảo nào ở nước ta có nhiều đảo nhất?

A – Quần Đảo Cát Bà

B – Quần Đảo Hoàng Sa

C – Quần đảo Trường Sa

Câu 6: Quần đảo nào xa bờ nhất nước ta?

A – Quần đảo Hoàng Sa

B – Quần đảo Trường Sa

C – huyện đảo Lý Sơn

D – huyện đảo Vân Đồn

Câu 7: Hiện nay trên quần đảo Trường Sa có bao nhiêu chùa?

A-7

B-8

C-9

Câu 8: Khu bảo tồn biển lớn nhất Việt Nam nằm ở tỉnh nào?

A – Bà Rịa – Vũng Tàu

B – Phú Yên

C – Khánh Hòa

Hồi đáp

Câu 1: Đáp án đúng là A: Vào thế kỷ 17 có cướp biển, nơi này có tên là Đảo Hải Tặc. Ngày nay, hòn đảo thu hút khách du lịch nhờ những bãi biển đẹp và khung cảnh hoang sơ. Quần đảo Hải Tặc thuộc xã đảo Tiền Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Theo Cổng thông tin tỉnh, vào thế kỷ 17, Toàn quyền Mạc Thiên Tích đã nhiều lần ra lệnh cho tướng quân trấn áp hải tặc tại đây và cái tên Đảo Hải Tặc xuất hiện từ đó. Quần đảo này có 16 đảo lớn nhỏ, thêm 2 đảo ngập nước, tổng diện tích tự nhiên hơn 251 ha, dân số khoảng 2.000 người, tập trung ở Hòn Tre, Hòn Giang, Hòn Dược và Hòn U. Người dân chủ yếu làm việc như một sống bằng nghề khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Quần đảo Hải Tặc thu hút du khách nhờ những bãi biển đẹp, nước trong vắt và hoang sơ. Mỗi năm đảo đón khoảng 100.000 khách du lịch.

Câu 2: Đáp án đúng là B: Kiên Giang là tỉnh ven biển có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ, trong đó có thành phố Rạch Giá và toàn bộ tỉnh Hà Tiên cũ. Có gần 200 hòn đảo lớn nhỏ với hệ thống bãi biển, sông, núi, kênh rạch phong phú. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên, Kiên Giang có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đảo Phú Quốc, Nam Du, Bà Lụa, đảo Hải Tặc, bãi biển Hà Tiên, Kiên Lương… luôn sẵn sàng cho chuyến tham quan của bạn. du lịch.

Câu 3: Đáp án đúng là C: Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, rộng 57.300 ha, dân số gần 200.000 người – lớn nhất trong các đảo. Thành phố này có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: phường Dương Đông, phường An Thới và 7 xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, Thổ Châu. Tọa lạc tại một trong những ngư trường lớn nhất cả nước là Vịnh Thái Lan, Phú Quốc thuận lợi cho việc phát triển nghề đánh bắt hải sản. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Câu 4: Đáp án đúng là A: Đảo có diện tích khoảng 3,65 km2, dân số khoảng 2.300 người. Huyện đảo có mật độ dân số cao nhất là Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi. Lý Sơn có diện tích khoảng 10,39 km2 và dân số trên 22.000 người. Với hơn 2.000 người/km2, đây là huyện đảo có mật độ dân số cao nhất trong 12 huyện đảo của Việt Nam.

Câu 5: Đáp án đúng là A: Với khoảng 367 hòn đảo lớn nhỏ, Cát Bà – quần đảo nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, là quần đảo có nhiều đảo nhất . Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam hội tụ Vườn quốc gia Cát Bà, Khu bảo tồn biển và Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với sự đa dạng sinh học, Cát Bà là nơi sinh sống của 3.800 loài động vật và thực vật với 81 loài được xếp vào loại nguy cấp, quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam 2007, Sách đỏ thế giới và Danh mục các loài. . Các đối tượng cần được bảo vệ.

Câu 6: Đáp án đúng là B: Quần đảo Trường Sa – Khánh Hòa, nằm giữa Biển Đông về phía Đông Nam nước ta, phía Bắc là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, phía Đông là biển Philippine, phía Đông là biển Philippine. phía đông là biển Philippine. Phía Nam là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. vùng biển Malaysia, Brunei và Indonesia; Cách Cam Ranh (Khánh Hòa) 243 hải lý, cách Vũng Tàu 440 hải lý.

Câu 7: Đáp án đúng là B: Huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa hiện có 9 chùa trên 9 đảo: Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Sinh Tồn, Sinh Tôn Động, Đá Tây A, Phan Vinh, Trường Sa Đông, Trường Sa Lớn. Song Tử Tây được đánh giá là ngôi chùa được tôn tạo, sửa chữa nhiều nhất từ ​​năm 2007. Chùa có mái cong, kiến ​​trúc lợp ngói giống các ngôi chùa phía Bắc.

Câu 8: Đáp án đúng là C: Khu bảo tồn biển Nam Yết, huyện Trường Sa – Khánh Hòa, tại tọa độ 10°11’00” vĩ độ Bắc và 114°21’42” kinh độ Đông. Khu bảo tồn biển Nam Yết có tổng diện tích 35.000 ha, trong đó diện tích vùng biển là 20.000 ha và toàn bộ diện tích đảo san hô Nam Yết là 15.000 ha. Khu bảo tồn biển đảo Nam Yết nằm ở phía Nam cụm đảo Nam Yết, cách thành phố Nha Trang khoảng 450 km về phía Đông Nam, có vị trí quan trọng về mặt kinh tế đối với hoạt động đánh bắt xa bờ. Ngoài ra, nó còn có giá trị pháp lý trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia về lãnh thổ và tài nguyên môi trường.

  • Người sáng lập y học phương Tây là ai?
  • Bộ tộc kỳ lạ ẩn náu trong rừng sâu, hỏa táng và dùng tro của người chết làm thức ăn
  • Bộ tộc bí ẩn có biệt tài thôi miên, ăn ngủ với loài rắn cực độc

Chia sẻ

This post was last modified on 25/04/2024 22:40

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago