Categories: Ẩm thực

Bánh xu xê (phu thê) là gì? Ý nghĩa tên gọi bánh xu xê

Published by

Bánh xuxe có hương vị thơm ngon và thường xuất hiện vào những ngày đặc biệt, vậy bạn có biết món bánh này có ý nghĩa gì không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Bánh xuxe là loại bánh rất gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây được coi là loại bánh truyền thống, thường xuất hiện trong những dịp đặc biệt và quan trọng. Vậy loại bánh này có ý nghĩa gì? Hãy cùng bachhoaxanh tìm hiểu ngay nhé!

bánh xuxe

Bánh xuxe hay còn gọi là bánh phu thê là một loại bánh truyền thống có từ rất lâu đời ở Việt Nam. Loại bánh này thường xuất hiện trong những dịp quan trọng như ngày đính hôn. Một số nơi còn dùng bánh xèo làm món tráng miệng trong tiệc cưới.

Bánh xèo là đặc sản của Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Bánh xuxe có nguồn gốc từ địa phương Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Loại bánh này ra đời từ thời nhà Lý, bắt nguồn từ câu chuyện lịch sử xa xưa, khi vua Lý Anh Tông sai quân đi đánh giặc ngoại xâm, hoàng hậu ở nhà làm món bánh này để gửi tiền. ốc lắp cáp.

Từ câu chuyện lịch sử trên, chiếc bánh này được đặt tên là bánh vợ chồng để nhắc nhở về tình cảm vợ chồng. Từ giờ, Người dân địa phương đã truyền lại cách làm và dần dần theo thời gian nơi đây được coi là làng nghề làm bánh truyền thống của người Việt.

bánh xe xe nghĩa là gì?

Từ câu chuyện về tình yêu vợ chồng vĩnh cửu của vua Lý Anh Tông, bánh cưới vợ chồng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện sự thủy chung, chung thủy, kiên cường trong tình yêu, hôn nhân, gia đình. Vì vậy, bánh phu thê thường được dùng làm lễ vật trong ngày cưới.

Bánh có lớp ngoài được làm từ tinh bột sắn và cơm dừa, bên trong là đậu xanh, gói bằng lá dừa và sợi chỉ đỏ. Đây được coi là sự kết hợp hài hòa giữa triết lý ngũ hành Âm Dương của người phương Đông, sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với nhau.

Khi ăn, bánh Phú Thị rất dẻo, dai và dính giữa vỏ và nhân, tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là chi tiết thể hiện đầy đủ ý nghĩa và gợi lên sự gắn kết lâu bền của mỗi cặp đôi.. Hộp bánh hình vuông tượng trưng cho trăm năm viên mãn, hạnh phúc của đôi uyên ương.

Bánh Xue (vợ chồng) giá bao nhiêu và bán ở đâu?

Bánh Phú Thế hiện nay được bán rộng rãi ở nhiều nơi nên bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng đặc sản nào. Hoặc để đảm bảo đúng hương vị truyền thống, bạn có thể đến làng nghề Đình Bảng mua. Giá bánh chưng dao động từ 60.000 – 75.000 đồng/10 chiếc.

Bánh xèo có thể để được bao lâu?

Thông thường, bánh Phù Pha sẽ để được khoảng 2-3 ngày nếu thời tiết không quá nóng, vì bánh được làm từ nguyên liệu tự nhiên và không có chất bảo quản nên chỉ có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian ngắn. Nếu muốn kéo dài thời gian bảo quản lâu hơn một chút, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến bánh bị thay đổi độ đàn hồi và không còn ngon như ban đầu.

Bánh xèo có bao nhiêu calo? Nó có làm bạn béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc bánh 60gr sẽ chứa khoảng 110 calo. Đồng thời, bánh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhưng hàm lượng này có thể tăng giảm tùy theo cách chế biến của mỗi người nên khi mua bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để xác định chính xác lượng calo có trong bánh. hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể con người cần 2.000 calo mỗi ngày để hoạt động. Khi cơ thể vượt quá giới hạn này sẽ gây béo phì. Vì vậy, một chiếc bánh không có nguy cơ gây béo phì nhưng nếu bạn ăn quá nhiều bánh trong một bữa có thể gây tích tụ mỡ và gây ra mỡ thừa do cơ thể vẫn phải tích trữ mỡ. nguồn calo từ các thực phẩm khác.

Như vậy, Bách Hóa XANH đã giúp các bạn tìm hiểu Bánh Xuxe (Banh Xuxe) là gì và ý nghĩa của cái tên Bánh Xuxe nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về loại bánh này để bạn tham khảo.

Chọn mua các loại bánh tại Bách Hóa XANH để thưởng thức:

This post was last modified on 11/12/2023 06:00

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago