Categories: Phong Thuỷ

‘Bão tố’ khiến Hàn Quốc khủng hoảng: Hàng loạt bác sĩ đình công rồi nghỉ việc, ngành y tế đối mặt thảm họa nghiêm trọng

Published by

Hàng loạt bệnh viện hoãn khám, phẫu thuật cho bệnh nhân. Cơ quan y tế buộc phải xây dựng nhiều phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp. Bộ Y tế đã nâng cuộc khủng hoảng sức khỏe của đất nước lên mức “báo động”. báo” cao thứ hai và cho rằng ngành y tế Hàn Quốc đang chuẩn bị đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Ngành y Hàn Quốc chuẩn bị đối mặt đợt đình công mới của bác sĩ thực tập


Bác sĩ và sinh viên y khoa đồng loạt đình công

Sự việc bắt nguồn khi Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch tăng tuyển sinh trường y lên 2.000 sinh viên vào năm học 2025 và thêm 10.000 bác sĩ vào năm 2035. Trong khi đó, mục tiêu hiện tại của các trường y ở nước Hàn Quốc chỉ có khoảng 3.000 sinh viên/năm .

Trước kế hoạch này, các bác sĩ và sinh viên trường y bày tỏ lo ngại việc mở rộng con số này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giáo dục và đào tạo. Họ cho rằng thay vì mở rộng tuyển sinh, chính phủ nên tìm cách cải thiện môi trường làm việc của bác sĩ và phân bổ họ tốt hơn.

Hàng loạt bác sĩ, thực tập sinh tại Hàn Quốc nghỉ việc để phản đối kế hoạch tuyển sinh

Để bày tỏ sự phản đối, ngày 16/2, hơn 150 bác sĩ đã nộp đơn từ chức để phản đối kế hoạch tăng tuyển sinh trường y của chính phủ. Tính đến ngày 18/2, đã có 715 thực tập sinh từ 23 bệnh viện khác nhau nộp đơn xin nghỉ việc và dự kiến ​​số lượng đơn xin nghỉ việc sẽ còn tăng nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện tại chưa có đơn đăng ký nào được phê duyệt.

Không chỉ các bác sĩ thực tập, hàng loạt sinh viên y khoa cũng tham gia biểu tình này, trong đó có đại diện 35/40 trường y trên toàn quốc cho biết đã nhất trí thông qua chế độ nghỉ phép hàng năm. Bộ phim bắt đầu vào ngày 20 tháng 2.

Theo Bộ Giáo dục, hiện có khoảng 160 sinh viên y khoa của Đại học Wonkwang ở tỉnh Bắc Jeolla đã nộp đơn xin nghỉ học. Trước đó vào ngày 15/2, sinh viên Đại học Hallym cũng thông báo ý định cho sinh viên năm 4 nghỉ học chung nhưng đến nay vẫn chưa có sinh viên nào thực hiện.

Cuộc đình công của thực tập sinh và sinh viên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 20/2

Thảm họa của ngành y tế Hàn Quốc

Quyết định đình công của thực tập sinh và bác sĩ nội trú, lực lượng quan trọng chiếm 30-40% tổng số nhân viên y tế, được cho là sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho hoạt động và hoạt động của bệnh viện. chăm sóc y tế. Chăm sóc bệnh nhân trên toàn quốc.

Hàn Quốc là quốc gia phát triển có tỷ lệ bác sĩ trên dân số thấp nhất với tỷ lệ 2,6/1000 (Minh họa)

Để đối phó với cuộc đình công theo kế hoạch này, các bệnh viện đang đưa ra kế hoạch của riêng họ. Tuy nhiên, mức độ khủng hoảng dự kiến ​​sẽ tăng lên mức “nghiêm trọng” nếu tình trạng bác sĩ bỏ việc kéo dài tiếp diễn.

Một quan chức của Bệnh viện Severance cho biết: “Chúng tôi đã giảm hoạt động trong phòng phẫu thuật xuống khoảng 50 đến 60% mức bình thường để chuẩn bị cho cuộc đình công tập thể của các thực tập sinh”.

Trước tình trạng này, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra yêu cầu hạn chế hoạt động của các bác sĩ thực tập, đồng thời tái khẳng định quyết tâm hoàn thành cải cách y tế bằng cách mở rộng chỉ tiêu trường y.

Chính phủ Hàn Quốc đang đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng

Trong một tuyên bố công khai, Thủ tướng Han Duck-soo cho biết: “Những hành động gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người dân thông qua các biện pháp tập thể không nên xảy ra. Bất kỳ hậu quả thực sự nào xuất phát từ việc thiếu dịch vụ y tế chắc chắn sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của người dân”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Hàn Quốc gặp phải tình trạng này. Trước đó, vào năm 2020, Chính phủ Hàn Quốc cũng gặp phải tình trạng tương tự khi 80% bác sĩ thực tập đã đình công khoảng 1 tháng để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y và áp lực từ đại dịch Covid-19. 19.

Nguồn: Korea Times

Chia sẻ

This post was last modified on 20/02/2024 22:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago