Categories: Phong Thuỷ

Bắt được cá mập ma có hình dáng kỳ lạ

Published by

Loài cá mập ma mới được phát hiện có nhiều đặc điểm kỳ lạ và sống ở độ sâu hàng trăm mét ngoài khơi Thái Lan.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài cá mập ma chưa từng thấy trước đây với cái đầu khổng lồ, đôi mắt óng ánh quá khổ và những chiếc vây giống như chùm lông ở vùng nước sâu của biển Andaman ngoài khơi Thái Lan. Khoa học sống nói hôm nay. Được báo cáo ngày 20 tháng 3. Loài cá biển sâu ẩn dật này, có tên khoa học là Chimaera supapae, là một loài cá sụn thuộc lớp cá lâu đời nhất còn sống hiện nay, Chimaeriformes. Chúng là họ hàng xa của cá mập và cá đuối. Các nhà nghiên cứu mô tả phát hiện của họ trong một bài báo đăng trên Bản tin động vật học Raffles.

Bắt được cá mập ma có hình dáng kỳ lạ

Hình dạng của cá mập ma Chimaera supapae. (Ảnh: David A. Ebert).

Theo David Ebert, giám đốc chương trình của Trung tâm nghiên cứu cá mập Thái Bình Dương tại Đại học San Jose, California và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cá mập ma rất hiếm ở vùng biển này. Cá mập ma sống ở sườn lục địa và rặng núi giữa đại dương. Được tìm thấy ở độ sâu dưới 500m, chúng ẩn nấp trong vùng nước tối, ăn các động vật sống ở đáy như động vật giáp xác, động vật thân mềm và giun.

Phát hiện mới giúp nâng số lượng loài cá mập ma được biết đến trên thế giới lên 54 loài. Môi trường biển sâu khiến chúng rất khó tìm thấy, đặc biệt là ở biển Andaman, nơi độ sâu ở một số khu vực lên tới hơn 4.400 m. Tên của cá mập ma xuất phát từ đôi mắt to và thân hình thon gọn như chuột. Một số loài có thể dài tới hai mét.

Mẫu vật đực chưa trưởng thành được phát hiện trong một dự án khảo sát biển sâu năm 2018. Các nhà khoa học thu thập nó trong một lưới dưới đáy biển Andaman ở độ sâu 772 – 775m so với mặt nước. Nhóm nghiên cứu công nhận đây là loài mới nhờ có đầu to, mõm ngắn và đôi mắt to chiếm hơn 32% tổng chiều dài đầu.

C. supapae là loài cá mập ma mũi ngắn, dài 51 cm với vây ngực rộng. Ebert nghi ngờ những chiếc vây giống như lông vũ giúp nó di chuyển nhanh nhẹn qua đá. Đôi mắt to màu xanh óng ánh của C. supapae giúp nó nhìn xuyên qua làn nước tối đen như mực. Da của nó có màu nâu sẫm và không có hoa văn dễ nhận biết. Con cá này có một cái gai trên đỉnh đầu.

Ebert cho biết: “Xét về mặt tiến hóa, cá mập ma là một trong những loài cá lâu đời nhất, với dòng dõi có niên đại từ 300 đến 400 triệu năm”. Việc phát hiện ra một loài cá mập ma mới cho thấy chúng ta biết rất ít về môi trường biển”. .

  • Nhật Bản bất ngờ bắt được sinh vật huyền thoại gây động đất
  • Cá mập sông – Sự thật hay tin đồn?
  • Phát hiện cá mập “ma” dưới đáy biển

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago