Categories: Phong Thuỷ

Bật mí 14 điều cấm kỵ trong ngày Tết, trong đó không quan hệ tình dục trong 3 ngày đầu năm

Published by

Không quan hệ tình dục vào ngày 1, 2, 3 âm lịch

Người xưa cho rằng ngày rằm và mùng một hàng tháng là thời điểm trăng trống, các mối quan hệ dễ dẫn đến mất cân bằng âm dương nên cần tránh “âm dương hòa hợp” trong các mối quan hệ. .

Ảnh minh họa: Internet

Mùng 2 Tết chúng ta phải về nhà bố mẹ đẻ. Trước đây, việc đi lại rất bất tiện và tốn thời gian. Cặp đôi thậm chí phải đi bộ hàng chục km về nhà bố mẹ đẻ. Thật mệt mỏi và khó khăn khi quan hệ tình dục.


Ngày mồng 3 Tết sẽ xảy ra nhiều tai nạn, thiên tai. Nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến vận may của bạn. quanh năm nên thời điểm lý tưởng nhất là sau ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán.

Không đập vỡ đồ vật trong dịp Tết Nguyên đán

Điều cấm kỵ nhất trong ngày Tết là đồ vật vỡ, tài lộc đổ vỡ, xui xẻo làm sao có thể xảy ra? Vì vậy, trong dịp Tết, bạn nên tránh làm vỡ những đồ vật dễ vỡ như bát đĩa, thủy tinh, gốm sứ, gương…

Không mua giày dịp Tết

Mua giày vào đêm giao thừa sẽ mang lại điều xui xẻo. Nếu bạn muốn gia đình và bạn bè của mình có một khởi đầu mới trong năm mới, hãy nhớ đừng gửi giày cho họ trong dịp năm mới.

Đừng nói chúc mừng năm mới với người đang ngủ

Theo truyền thống, người đang ngủ không được chúc Tết vì sẽ ảnh hưởng đến vận may của người khác và tăng thêm vận rủi khi nằm liệt giường.

Đừng nói những lời không may mắn khi chúc một năm mới hạnh phúc

Tất nhiên, lời chúc Tết phải vui vẻ, không nói những lời tiêu cực, không may mắn như “thất bại”, “thua cuộc”, “khốn khổ”, “tử vong” v.v.

Không mặc áo, quần lót màu vàng mới trong dịp Tết

Màu vàng tuy tươi sáng nhưng màu này có thể gây ra sự sợ hãi, cấm kỵ với thần linh nên ngày Tết không nên mặc đồ màu vàng mà tốt nhất nên mặc đồ màu đỏ, tượng trưng cho sự hạnh phúc. .

Tránh mặc quần áo đen trắng

Quần áo đen trắng cùng màu với quần áo tang truyền thống, màu đen cũng có xu hướng mang lại điều xui xẻo nên bị coi là không may mắn. Trong dịp Tết, bạn nên mặc quần áo có màu sắc tươi sáng hơn như đỏ hoặc hồng đào.

Bạn nên trả hết nợ và tránh vay tiền

Trong dịp Tết không nên mắc nợ, phải trả tiền trước Tết. Bạn cũng nên tránh vay mượn tiền của người khác trong dịp Tết, nếu không hai bên sẽ “mất tiền cả năm”.

Không ngủ trưa, nằm trên giường vào ngày đầu năm mới

Đừng chợp mắt hoặc nằm trên giường. Nếu đón năm mới với hình ảnh thoải mái, năm nay bạn sẽ trở nên lười biếng và ảnh hưởng đến vận may trong sự nghiệp.

Đừng vội đánh thức mọi người vào ngày đầu năm mới

Ảnh minh họa: Internet

Việc thúc giục mọi người thức dậy vào ngày đầu tiên của năm mới là không thích hợp, vì điều này có nghĩa là họ sẽ bị thúc giục làm nhiều việc trong suốt năm mới.

Không quét nhà, vứt rác ngày Tết

Việc dọn dẹp nhà cửa nên được thực hiện trước đêm giao thừa và ngày đầu tiên của năm mới để tránh quét nhà và vứt rác vì điều này sẽ lấy đi những điều may mắn trong năm mới.

Mùng 2 Tết không đưa số lẻ khi về nhà bố mẹ vợ

Theo phong tục truyền thống, ngày mùng 2 Tết, người vợ đã lập gia đình phải về nhà bố mẹ đẻ để gặp mặt, chúc Tết.

Hãy nhớ rằng khi tặng quà, lì xì tránh tặng số lẻ mà hãy chuẩn bị số chẵn. Điều này không chỉ mang ý nghĩa “việc tốt đi đôi với nhau” mà còn vì theo truyền thống, số lẻ thường được dùng trong đám tang nên việc tặng quà lẻ trong ngày về quê là điều không may mắn. may mắn.

Không đi chơi vào ngày mùng 4 Tết

Tương truyền, mùng 4 Tết là ngày đón thần linh vào nhà, mang ý nghĩa cầu mong ông Táo và gia chủ phù hộ, không nên ra ngoài.

Mùng 5 Tết dọn rác để xua đuổi vận rủi

Trong những ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết có nhiều điều kiêng kỵ nhưng ngày mùng 5 gọi là “phá quân”, có thể phá bỏ những điều cấm kỵ trước đó.

Rác dư thừa từ ngày thứ nhất đến ngày thứ tư được coi là “may mắn”, nhưng đến ngày thứ năm, nó trở thành “kém may mắn” và cần phải vứt bỏ. Vì vậy, “gửi nghèo” có nghĩa là đón thần tài.

Chia sẻ

This post was last modified on 10/02/2024 22:39

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago