Categories: Phong Thuỷ

Bé gái 9 tuổi mất tích cùng người thuê nhà và cuộc tìm kiếm chấn động: Huy động chính quyền 7 thành phố, hàng triệu người cầu nguyện

Published by

Năm 2019, vụ mất tích của bé gái 9 tuổi Zhang Zixin ở Chiết Giang, Trung Quốc trở thành tâm điểm của truyền thông Trung Quốc và thế giới. Vì bố mẹ ly hôn nên Zhang sống cùng ông bà ngoại trong một ngôi nhà ở ngoại ô Hàng Châu, Trung Quốc. Trong ba năm, Zhang chưa bao giờ gặp mẹ mình.

Ngày 20/6/2019, cặp vợ chồng tên Liang và Xie thuê nhà của gia đình cô gái. Ngày 4/7/2019, cô bé Zhang Zixin được cặp đôi này đưa đi dự đám cưới ở Thượng Hải. Chia sẻ với truyền thông, bố nạn nhân cho biết, cặp đôi muốn cô là người cầm hoa trong đám cưới. Dù anh nói không nhưng cặp đôi vẫn đưa Zhang đi.


Cô bé Zhang Zixin cùng hai người thuê nhà tới Thượng Hải để dự đám cưới

Trong ba ngày tiếp theo, cha của nạn nhân cho biết ông vẫn giữ liên lạc với Liang thông qua WeChat, nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc. Liang hứa sẽ đưa Zhang về nhà vào cuối ngày 6/7 và gửi thông tin cập nhật thường xuyên. Theo người cha, mọi chuyện lúc đầu có vẻ “bình thường”. Thậm chí, trong đoạn video mà Liang gửi, cô bé Zhang Zixin đã cùng hai người đi tham quan các điểm du lịch và xem video trên điện thoại trên tàu. Cô gái có vẻ thoải mái và mỉm cười khi trả lời câu hỏi của Liang. Giọng cô trong tin nhắn âm thanh cũng có vẻ thoải mái.

Tuy nhiên, đến ngày 7/7, bố nạn nhân mất liên lạc với Liang.

Gia đình Zhang sau đó trình báo cô gái mất tích vào ngày 8/7 và ngay lập tức gây xôn xao dư luận, làm dấy lên lo ngại về vụ bắt cóc, buôn người ở tỉnh Chiết Giang.

Sau khi điều tra, các nhà điều tra phát hiện ra rằng hai nghi phạm bắt cóc là Liang và Xie đã đưa Zhang đến một số thành phố ở miền nam Trung Quốc trước khi trở về Ninh Ba ở Chiết Giang. Tại đây, video từ camera an ninh cho thấy Liang và Xie tự sát vào ngày gia đình nạn nhân trình báo cháu gái mất tích.

Hai nghi phạm Liang và Xie đã tự sát vào ngày 8/7

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo chính thức của cảnh sát Peace Times, cảnh sát cho biết Liang và Xie bị tình nghi giết Zhang Zixin rồi tự sát.

Ngay sau đó, hơn 500 nhân viên thực thi pháp luật khắp 7 thành phố của Trung Quốc đã tham gia tìm kiếm bé gái 9 tuổi. Vụ việc nhận được sự chú ý và được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc và quốc tế. Đồng thời, hàng triệu người khác cũng theo dõi vụ việc qua mạng xã hội và cầu nguyện cho nạn nhân.

Sau khoảng một tuần tìm kiếm, cảnh sát công bố phát hiện thi thể của Zhang ngoài khơi bờ biển Ninh Ba. Tuy nhiên, do hai nghi phạm Liang và Xie đều bị sát hại nên chưa thể xác định được động cơ gây án. Dù thi thể không có dấu hiệu bạo lực nhưng cái chết của Zhang không thể coi là một tai nạn. Trên các trang mạng, nhiều giả thuyết về số phận của cô gái được đưa ra nhưng đều bị bác bỏ vì cho rằng vô căn cứ.

Khám xét được tiến hành và thi thể nạn nhân được tìm thấy sau khoảng một tuần

Điều tra các nghi phạm, cảnh sát cho biết, 2 năm qua, Liang và Xie phải nói dối bạn bè, người thân để có tiền đi du lịch. Vào thời điểm qua đời, cả hai chỉ có tổng cộng 31,7 nhân dân tệ (khoảng 112.000 đồng) trong tiền mặt và tài khoản ngân hàng. Cặp đôi đã đi du lịch ít nhất 48 thành phố trên khắp Trung Quốc kể từ cuối năm 2018. Liang trước đó đã kết hôn và có hai con. Khi gia đình nạn nhân thuê nhà, cặp đôi thậm chí còn đề nghị nhận bé Zhang Zixin làm con đỡ đầu.

Sau khi vụ án mất tích kết thúc, bố cô gái viết trên trang weibo cá nhân: “Dù kiếp này chúng ta không có duyên làm cha con nhưng tôi hy vọng kiếp sau con bé vẫn sẽ là con gái của tôi”. Hãy để tôi chăm sóc con tôi.”

Nguồn: CNN, Insider

Chia sẻ

This post was last modified on 21/02/2024 20:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago