Categories: Phong Thuỷ

Bên trong kim tự tháp Ai Cập trông như thế nào? Vị khách du lịch kết luận một câu khiến ai cũng phải ngạc nhiên!

Published by

Bạn đã bao giờ nghe nói đến kim tự tháp Ai Cập nhưng có bao giờ bạn thắc mắc bên trong chúng trông như thế nào chưa? Hãy cùng tìm hiểu!

Trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại, chỉ có quần thể Kim tự tháp Giza là còn tương đối nguyên vẹn. Mặc dù phần lớn lớp vỏ đá vôi trắng đã bị mất đi và những ngôi đền xung quanh đã sụp đổ nhưng quy mô của những công trình kiến ​​trúc hùng vĩ này vẫn khiến nhiều người choáng váng.

Kim tự tháp Giza được coi là biểu tượng nổi tiếng của nền văn minh Ai Cập. Nằm gần Cairo, cạnh sông Nile, kim tự tháp Giza bao gồm ba kim tự tháp chính: Kim tự tháp Khufu (Cheops), Kim tự tháp Khafre và Kim tự tháp Menkaure.


Kim tự tháp Giza bao gồm ba kim tự tháp chính: Khufu (Cheops), Khafre và Menkaure. (Ảnh: Đường 90)

Kim tự tháp này là nơi chôn cất các Pharaoh của Ai Cập cổ đại. Là biểu tượng của sức mạnh, kể từ khi được xây dựng cho đến nay, kim tự tháp Giza vẫn là địa điểm hấp dẫn du khách. Hãy cùng khám phá bên trong Khufu, còn được gọi là cấu trúc kim tự tháp đầu tiên và lớn nhất trong quần thể!

Kim tự tháp Khufu còn được gọi là Kim tự tháp vĩ đại hay Kim tự tháp Cheops. Nó có chiều dài tính từ chân đế hơn 230 m, cao khoảng 147 m và lối vào cao khoảng 15,5 m. Được xây dựng từ 2,3 triệu khối đá liên kết chặt chẽ với tổng trọng lượng 5,9 triệu tấn. Đặc biệt, mỗi khối đá nặng từ 2-30 tấn, thậm chí có khối nặng tới 50 tấn.

Kim tự tháp Khufu còn được gọi là Kim tự tháp vĩ đại hay Kim tự tháp Cheops. (Ảnh: Đường 90)

Kim tự tháp Giza được xây dựng cho Pharaoh Khufu (hay Cheops) thứ 4 và được hoàn thành vào khoảng năm 2560 trước Công nguyên. Nó là một phần của khu phức hợp ba kim tự tháp lớn của Giza Necropolis nằm ở Cairo, Ai Cập. Giza là kim tự tháp lớn nhất trong ba kim tự tháp và là một phần của khu phức hợp riêng biệt với ba kim tự tháp nhỏ hơn được xây dựng cho vợ của Khufu.

Mặc dù Kim tự tháp Khufu mở cửa cho du khách nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể di chuyển tự do khi vào bên trong. Du khách sẽ bị giới hạn ở các khu vực cụ thể bên trong Kim tự tháp.

Lối vào trong hình trên là một lối đi được các công nhân đào vào năm 820 sau Công nguyên để vào bên trong Kim tự tháp nhưng hiện tại nó đã bị chặn. Một lối vào mới sau đó được mở bên dưới lối vào này để khách du lịch ra vào.

Sau khi vào Kim tự tháp, trước tiên bạn phải đi qua một hành lang khá dốc. Hành lang này được làm bằng những tảng đá khổng lồ. Sau đó, du khách phải xếp hàng để leo lên cầu thang. Những bậc thang này rất dốc, có khi lên tới gần 35 độ. Khu vực bên trong này không cao lắm nên hầu hết người đi bộ không thể đi thẳng mà phải cúi xuống để tiến về phía trước. Lối đi cũng rất hẹp, chỉ có thể chứa một người.

Tiếp theo, du khách sẽ đi qua một dãy cầu thang khác để đến khu vực sâu bên trong Kim tự tháp.

Thỉnh thoảng, du khách sẽ bắt gặp những bậc thang dốc như trong ảnh.

Sau khi vượt qua nhiều bậc thang khá dốc, chuyến tham quan sẽ kết thúc sau khi du khách tham quan một số căn phòng bí mật nơi lưu giữ hài cốt của Pharaoh và kho báu của ông. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã mang theo thi thể của Pharaoh cũng như các đồ vật bằng vàng và bạc quý giá. Du khách có thể chụp ảnh bên trong căn phòng này.

Ở một số Kim tự tháp, đặc biệt là Khufu, người ta cũng có thể tìm thấy những cấu trúc được gọi là kênh dẫn khí. Các kênh này được thiết kế để cung cấp không khí trong lành cho không gian bên trong Kim tự tháp và kết nối chúng với môi trường bên ngoài. Những kênh này rất hẹp và có thể dẫn đến những căn phòng hoặc khu vực chưa được khám phá.

Một số du khách chia sẻ chuyến tham quan bên trong Kim tự tháp kết thúc rất chóng vánh vì chẳng có gì cả. Thậm chí có người còn dùng một câu để tóm tắt chuyến đi: Chỉ có tường gạch, lối đi chật hẹp và chỉ có con người…

  • Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào?
  • Trải nghiệm khó quên khi tham quan bên trong kim tự tháp
  • Khoảnh khắc kinh hoàng khi phát hiện Đại kim tự tháp 4.500 năm tuổi

Chia sẻ

This post was last modified on 23/02/2024 22:21

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago