Categories: Phong Thuỷ

Bệnh điên thảo nguyên: Căn bệnh lạ khiến nhiều người đột nhiên phát điên sau khi định cư ở thảo nguyên!

Published by

Vào thế kỷ 19, một căn bệnh lạ xuất hiện ở Bắc Mỹ: Bệnh điên thảo nguyên.

Ngày nay, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những manh mối về căn bệnh kỳ lạ này trong nhiều tác phẩm ghi lại cuộc sống thời bấy giờ. Trong một tờ báo năm 1893, một phóng viên lúc đó đã viết: “ Ở những vùng mới, vợ chồng nông dân đang phải trải qua tình trạng điên loạn ở mức độ đáng báo động.”

Bệnh điên thảo nguyên: Căn bệnh lạ khiến nhiều người đột nhiên phát điên sau khi định cư ở thảo nguyên!Bệnh điên thảo nguyên hay sốt đồng cỏ là một tai họa ảnh hưởng đến những người định cư ở Great Plains trong quá trình họ di cư và định cư ở vùng thảo nguyên Canada và miền Tây Hoa Kỳ vào thế kỷ 19. Miền Đông đô thị hóa hoặc tương đối ổn định phải đối mặt với nguy cơ suy sụp tinh thần do điều kiện sống khắc nghiệt và mức độ cô lập khắc nghiệt trên thảo nguyên.


Vào thời điểm đó, người dân từ Hoa Kỳ và một số nước thuộc địa châu Âu đã di cư đến vùng thảo nguyên Canada và miền Tây Hoa Kỳ, đồng nghĩa với việc họ sẽ rời bỏ cuộc sống và xã hội trước đây để bắt đầu cuộc sống và xã hội của riêng mình. cuộc hành trình của bạn. cuộc sống mới ở những vùng dân cư thưa thớt.

Tuy nhiên, họ không ngờ sau này lại gặp phải “thảo nguyên điên cuồng” . Dưới cảm giác cô đơn mạnh mẽ và điều kiện sống tồi tàn, những cư dân mới bắt đầu mắc chứng trầm cảm lan rộng. Một số người sau đó bị mất ngủ, cảm giác oán giận và thậm chí trở nên hung bạo và tự tử.

Ban đầu, người ta tin rằng điều này là do sự cô đơn. Nơi họ sống ban đầu có đời sống xã hội phong phú và họ có thể tiếp xúc với nhiều người, điều này rất khác với cuộc sống mới của họ. Nhưng như phóng viên đưa tin lúc đó, trên thảo nguyên, người hàng xóm gần nhất cách bạn khoảng 2 km nên rất khó để nhanh chóng thiết lập mối quan hệ tin cậy với người lạ.

Đồng thời, khung cảnh trên thảo nguyên cũng rất đơn điệu. “Nhiều người châu Âu mất thăng bằng tâm lý.”

Các triệu chứng của chứng điên loạn thảo nguyên bao gồm trầm cảm, thay đổi tính cách và thói quen cũng như bạo lực. Căn bệnh này đôi khi dẫn đến tự tử.

Tuy nhiên, còn có những nguyên nhân khác “sự điên rồ của thảo nguyên” bên cạnh đó là sự cô đơn không chịu nổi và khó thích nghi với môi trường.

Năm 2022, vợ chồng Melcarriere mới định cư ở thảo nguyên và họ cũng gặp phải “thảo nguyên điên cuồng”. Anh viết trên Internet rằng cuộc sống trên thảo nguyên là có thật “nắng” và “dễ dàng” Nhưng “Tôi không bịa ra chuyện đó. ‘Prairie Madness’ là chuyện có thật đã xảy ra.”

Sau khi chuyển đến thảo nguyên, vợ của Melcarriere cảm thấy khó khăn khi phải chịu đựng những cơn gió hú ở đây và người dân địa phương cũng truyền đạt cho họ một điều: cơn gió độc đáo ở đây là có thật. “bất thường”.

Lúc đầu anh không tin, nhưng dần dần anh cảm thấy những cơn gió này rít qua như mang theo một điều gì đó rất đáng sợ, khiến người ta cảm thấy khó lường, bất an.

Một bài viết đăng trên tạp chí khảo cổ học lịch sử năm 2022 giải thích tại sao loại cơn điên rồ này lại đến từ một “cơn gió khủng khiếp”.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập âm thanh môi trường từ thảo nguyên (tiếng ồn trắng từ gió và mưa) và âm thanh từ thành phố (tiếng ồn từ xe cộ, người đi bộ, v.v.).

Theo đường cong thính giác của con người, chúng ta nhạy cảm hơn với những âm thanh có tần số từ 1000 đến 2000 Hz, ở tần số từ 2000 đến 3000 Hz thì độ nhạy giảm đột ngột và ở tần số từ 3000 đến 8000 Hz. Hz, chúng tôi chứng minh độ nhạy ổn định. Vì vậy những người sống ở Great Plains có thể dễ dàng nghe thấy bất kỳ sự xáo trộn nào.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khung cảnh âm thanh của các thành phố khác nhau rất khác nhau, với âm thanh khoảng 5000, 7500, 8000, 11.000 và 16.000 Hz. Điều này cho thấy khi âm thanh trong thành phố không làm phiền cuộc sống của bạn. Trên thực tế, nó còn hoạt động như một loại tiếng ồn trắng, có khả năng phân tán nhiều loại âm thanh khác nhau. Trong khi đó, trên thảo nguyên, không có âm thanh nào có thể làm xao lãng tiếng gió, điều này có thể trở nên khó chịu và khó bỏ qua. Vì vậy, âm thanh của loại gió này có khả năng gây ra hiện tượng “hyperacusis” và “misophonia”.

Những người mắc chứng “hyperacusis” không thể chịu đựng được một số âm thanh nhất định và trở nên căng thẳng. Sau khi nghe một số âm thanh nhất định, họ sẽ cảm thấy khó chịu, đau đầu, lo lắng và thậm chí cảm thấy buồn nôn. phát triển một chứng rối loạn tâm lý gọi là chứng sợ âm thanh.

Một số người không thể chịu được tiếng nước rơi, tiếng trầy xước vì một số lý do (chẳng hạn như chấn thương) và tự kết liễu đời mình.

Trên đồng cỏ, cảm giác chán nản do cô đơn gây ra, kết hợp với việc nghe gió lâu ngày sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, có khả năng gây rối loạn tâm lý, ảnh hưởng đến hành vi và sức khỏe. tinh thần của con người.

Nghiên cứu này cũng nhắc nhở chúng ta rằng ngoài môi trường có thể nhìn thấy bằng mắt thường, âm thanh cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Một báo cáo năm 2022 cho thấy 5% số ca nhập viện vì bệnh tim ở New Jersey là do mức độ tiếng ồn cao của bang và tỷ lệ đau tim cao hơn 72% ở những khu vực có tiếng ồn cao hơn.

Mặc dù chưa rõ mối liên hệ chính xác giữa tiếng ồn và bệnh tim, nhưng các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ô nhiễm tiếng ồn có thể dẫn đến căng thẳng, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề về tâm trạng. Tất cả đều liên quan đến sức khỏe tâm thần.

Một số người cũng bắt đầu tưởng tượng rằng nếu di cư lên sao Hỏa, bầu khí quyển mỏng của sao Hỏa sẽ không có tác dụng truyền âm thanh và con người sẽ phải đối mặt với những rối loạn tâm thần có thể xảy ra trong chuyến hành trình. quá trình chuyển tiếp. Sự im lặng giống như sự điên cuồng của thảo nguyên.

  • Cô gái nghi bị ma “ám”, bác sĩ yêu cầu vẽ đồng hồ và tìm ra nguyên nhân
  • Bi kịch của những gia đình mất ngủ đến chết
  • Giải mã căn bệnh “tự thối” của thuyền viên

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago