Categories: Phong Thuỷ

Bị 3 con bỏ rơi, bà lão để lại tài sản hơn 69 tỷ đồng cho thú cưng

Published by

Một người phụ nữ tên Liu ở Thượng Hải, Trung Quốc quyết định để lại tài sản trị giá 20 triệu nhân dân tệ (69,2 tỷ đồng) cho chó mèo và không để lại gì cho 3 đứa con.

Cách đây vài năm, bà Lưu lập di chúc đầu tiên, để lại tiền bạc, tài sản cho 3 người con. Tuy nhiên, cô đã thay đổi quyết định vì các con không đến thăm hay chăm sóc cô khi cô ốm đau, thậm chí còn hiếm khi liên lạc với mẹ chúng.

Dựa theo Tin tức Tông Lan Bà Lưu cho biết chỉ có chú chó và mèo cưng là luôn ở bên bà; Vì vậy, bà đã thay đổi di chúc, dành toàn bộ tài sản để chăm sóc thú cưng và con cái của chúng sau khi qua đời.

Một phòng khám thú y địa phương đã được chỉ định làm người quản lý tài sản thừa kế của bà Liu và chịu trách nhiệm chăm sóc thú cưng sau khi bà qua đời.

Theo Chen Kai, một quan chức tại Trung tâm Đăng ký Di chúc ở Bắc Kinh, cho biết: “Di chúc hiện tại của Liu là đơn phương và chúng tôi khuyên cô ấy nên chỉ định một người họ hàng mà cô ấy tin tưởng để trông coi căn phòng.” Kiểm tra thú y để đảm bảo thú cưng được thừa kế số tiền đó. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp thay thế để giải quyết vấn đề này. Chen nói.

Một quan chức từ một chi nhánh khác của Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc cũng cho biết, trước khi bà Lưu lập di chúc cuối cùng, họ đã cảnh báo bà về những rủi ro khi giao toàn bộ tài sản của bà cho văn phòng. khám thú cưng. : ” Chúng tôi đã nói với dì Lưu rằng nếu các con của dì thay đổi thái độ thì dì có thể thay đổi di chúc một lần nữa ”.

Bà Lưu để lại tài sản hơn 69 tỷ đồng cho thú cưng vì 3 đứa con bỏ rơi bà khi bà về già. (Ảnh: Sina)

Câu chuyện của bà Lưu đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về vấn đề thừa kế và gia đình. Nhiều người đồng tình với quyết định của cô nhưng cũng có không ít ý kiến ​​phản đối.

“Chắc hẳn bà đã thất vọng và đau lòng biết bao khi quyết định không để lại gì cho con cái”; “Anh đã làm điều đúng đắn. Sau này con gái đối xử tệ với tôi thì tôi cũng sẽ nhường nhà cho người khác”; “Để lại khối tài sản khổng lồ cho thú cưng là lãng phí, phòng khám thú y sẽ được hưởng lợi”…, Cư dân mạng bình luận.

Tháng 12/2023, Tòa án Thượng Hải ra phán quyết cho phép người bán trái cây ở chợ được thừa kế tài sản trị giá 3,3 triệu nhân dân tệ (11,1 tỷ đồng) từ một người lạ là ông Ma (mất năm 2021, thọ 89 tuổi), bất chấp sự phản đối của người dân. người thân của anh ấy.

Nguồn: SCMP

Chia sẻ

This post was last modified on 25/01/2024 23:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago