Categories: Phong Thuỷ

Bí ẩn xoay quanh Karolina Olsson – “Người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực

Published by

Karolina Olsso sống ở làng Okno của Thụy Điển. Một ngày nọ vào năm 1876, Olsson trượt chân trên băng và bị bầm tím đầu. Khi về đến nhà, cô bé 14 tuổi bắt đầu bị đau răng.

Mẹ Karolina bảo con gái đi ngủ đi, hôm sau răng cô sẽ bớt đau hơn. Nhưng Karolina đã ngủ suốt 32 năm và khi tỉnh dậy bà đã 46 tuổi.


Karolina Olsson, “người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực.

Một giấc ngủ dài bất thường

Năm 1876, gia đình Olsson kể lại rằng Karolina đi học về với những vết bầm tím trên đầu và mặt do trượt chân và ngã trên băng. Sau đó, cô bị đau răng dữ dội.

Khi cơn đau răng trở nên trầm trọng hơn, cha của Karolina, một ngư dân và mẹ cô cho rằng đó là do phép thuật phù thủy gây ra. Vào thời điểm đó, niềm tin mù quáng và mê tín cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở làng Okno, nơi biệt lập với thế giới bên ngoài. Cha mẹ Karolina nghĩ rằng họ không thể làm được gì vào tối hôm đó nên họ bảo con gái Karolina hãy đi ngủ và đợi đến ngày hôm sau mới tính toán được. Nhưng Karolina đã ngủ suốt mà không tỉnh dậy.

Các bác sĩ đã được gọi đến nhưng không thể đánh thức cô gái. Họ lắc, hét vào tai cô gái và thử mọi cách nhưng Karolina vẫn hôn mê sâu.

Năm 1892, Karolina được đưa đến bệnh viện để theo dõi. Trong thời gian nằm viện, tình trạng của Karolina không thay đổi. Họ dùng kim đâm vào ngón tay của cô với hy vọng cơn đau sẽ tạo ra phản ứng nhưng vô ích. Điều trị bằng liệu pháp điện giật cũng không hiệu quả.

Sau khi điều trị tại bệnh viện tỏ ra không hiệu quả, Karolina được cho về nhà và cuộc sống vẫn tiếp tục.

Khi đó, người ta đã biết về cơn hôn mê nhưng nó không kéo dài lâu như trường hợp của Karolina. Tuy nhiên, Karolina đã có dấu hiệu chuyển động.

Cha Karolina kể rằng có lần ông nghe thấy con gái mình hét lên: “Ôi Chúa ơi! Xin hãy thương xót tôi!” Karolina sau đó lại trùm chăn lại và tiếp tục ngủ. Đôi khi Karolina cũng lẩm bẩm trong giấc ngủ nhưng cô ấy không bao giờ tỉnh táo hoàn toàn.

Điều kỳ lạ nhất là dù Karolina chỉ sống bằng sữa ngọt do gia đình cho ăn nhưng cô không bao giờ giảm cân. Cơ thể của cô ấy cũng ở trong tình trạng tốt và hoàn toàn không giống một người đã nằm liệt giường quá lâu.

Năm 1905, khi Karolina đã ngủ được 29 năm thì mẹ cô qua đời. Cha của Karolina đã thuê một người giúp việc chăm sóc cô toàn thời gian.

Karolina bắt đầu giảm cân kể từ đó. Điều này khiến nhiều người cho rằng mẹ Karolina chắc hẳn đã cho con gái ăn nhiều thứ hơn là chỉ sữa và đường.

Karolina đã tỉnh dậy

Vào ngày 14 tháng 4 năm 1908, người giúp việc bước vào phòng Karolina và thấy cô đang khóc trên sàn. Karolina Ollson cuối cùng đã tỉnh dậy sau giấc ngủ kéo dài 32 năm. Lúc này Karolina đã 46 tuổi.

Karolina không biết chuyện gì đã xảy ra trong suốt 32 năm qua. Tuy nhiên, cô vẫn nhớ những chuyện khi còn nhỏ, trước khi chìm vào giấc ngủ dài.

Karolina vào ngày 14 tháng 4 năm 1908, sau khi tỉnh dậy

Điều đáng chú ý là dù khi tỉnh dậy, Karolina đã ở độ tuổi trung niên nhưng trông cô vẫn trẻ trung như thuở đôi mươi. Giấc ngủ dài đã bảo tồn được vẻ ngoài trẻ trung của Karolina. Cách cư xử của cô ấy cũng giống trẻ con hơn người lớn.

Karolina đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện và không có dấu hiệu bất thường. Trí thông minh của cô vẫn là của một phụ nữ trẻ, thông minh nhưng lại không biết gì về lịch sử đất nước… Điều này có thể giải thích là do Karolina “sống chậm hơn 32 năm” so với thế giới.

Những bí ẩn xung quanh Karolina Olsson

Vậy Karolina Olsson có thực sự ngủ suốt 32 năm? Dù gia đình Olsson cho biết cô đã ở đó từ lâu nhưng có nhiều điều khiến mọi người nghi ngờ.

Người giúp việc chăm sóc Karolina khẳng định đã nghe thấy giọng nói trên lầu như thể Karolina đang nói chuyện. Đồ vật di chuyển một cách bí ẩn và thức ăn thừa biến mất.

Bác sĩ tâm thần Harald Froderstrom từng tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu điều gì thực sự đã xảy ra với Karolina. Trước đó, chưa có bác sĩ tâm thần nào từng khám cho Karolina, chỉ có một bác sĩ y khoa.

Tiến sĩ Froderstrom kết luận rằng Olsson đã không thực sự ngủ trong 32 năm, bởi cơ thể con người không thể chịu đựng được một thời gian dài như vậy nếu không có đủ dinh dưỡng.

Anh ta suy đoán rằng Karolina đã bị một dạng rối loạn tâm thần nào đó do một sự kiện đau thương gây ra. Điều này khiến cô đi ngủ như một cách để bảo vệ bản thân khỏi thực tế khắc nghiệt của thế giới. Trong suốt thời gian này, người mẹ dường như đã đứng bên cạnh cô, hỗ trợ Karolina che giấu sự thật rằng cô thực sự không hề ngủ chút nào.

Tuy nhiên, giả thuyết của bác sĩ Froderstrom không trả lời được câu hỏi tại sao trong thời gian bà nhập viện năm 1892, người ta không thể đánh thức Karolina.

Karolina có cuộc sống khá hạnh phúc sau 32 năm ngủ quên. Bà qua đời vào tháng 4 năm 1950.

Cho đến nay người ta vẫn chưa biết tại sao Karolina lại ngủ lâu như vậy và đây vẫn là một dấu hỏi đối với y học.

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 00:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago