Categories: Phong Thuỷ

Bí mật về nụ hôn

Published by

Hôn nhau không chỉ đơn giản là cách thể hiện tình cảm của những người yêu nhau mà còn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, mang lại lợi ích sức khỏe cho con người.

>>> Poster độc đáo biết… hôn >>> Sự biến đổi bất ngờ của cơ thể “trong từng giây” khi hôn

Có nguồn gốc từ . “Hôn” bắt nguồn từ từ tiếng Anh cổ “cysan” , không ai biết nó đến từ đâu nhưng nhiều người tin rằng nó mô tả âm thanh của nụ hôn. Người La Mã có nhiều từ để gọi tên các kiểu hôn khác nhau; nụ hôn lên tay hoặc má được gọi là osculum, nụ hôn lên môi được gọi là basium, và nụ hôn nồng cháy được gọi là saviolum.

Bí mật của nụ hôn

10% thế giới không hôn. Mangaia là hòn đảo lâu đời nhất ở Thái Bình Dương, có niên đại khoảng 18 triệu năm tuổi. Người dân trên đảo chưa bao giờ nghe đến từ này “hôn ” cho đến khi họ học tiếng Anh lần đầu tiên vào những năm 1700. Hiện nay, khoảng 90% nền văn hóa trên thế giới cho phép hôn nhau, 10% còn lại thì không vì nhiều lý do. Ví dụ, một số vùng ở Sudan từ chối hôn vì họ tin rằng miệng là cửa sổ tâm hồn và họ sợ linh hồn của mình sẽ bị đánh cắp qua tiếp xúc bằng miệng.

Người Eskimo sống ở Bắc Cực cọ mũi vào nhau thay vì hôn bằng miệng. Họ tin rằng làm như vậy miệng của họ sẽ không bị đóng băng do thời tiết lạnh giá. Người Eskimo chỉ giao tiếp bằng mắt và mũi, đây là cách thể hiện tình cảm riêng của họ.

Nụ hôn đã lan truyền khắp thế giới như thế nào? Các nhà khoa học không chắc liệu hôn là hành vi bản năng hay hành vi trải nghiệm. Nhiều người cho rằng nụ hôn xảy ra khi mẹ nhai thức ăn trong miệng rồi chuyển vào miệng con, tương tự như loài chim.

Hôn nhau là một cử chỉ lãng mạn được tìm thấy trong những bài thơ có từ thời Sumer, một trong những nền văn minh sớm nhất trên thế giới. Hôn nhau cũng được mô tả trong thơ tình Ai Cập cổ đại. Các nhà sử học cho rằng tục lệ hôn có lẽ đã lan rộng khi Alexander Đại đế xâm chiếm Ấn Độ, nơi nụ hôn đã phổ biến trong nhiều thế kỷ. Hôn nhau được mô tả trong kinh Vệ Đà như “chạm vào miệng” . Alexander đã mang kiến ​​thức về nụ hôn đến với thế giới phương Tây, và từ đó hành động hôn dần dần lan rộng khắp thế giới.

Hôn nhau ở động vật Tinh tinh và nhiều loài linh trưởng khác cũng có hành vi hôn tương tự như con người. Ngoài ra, voi là một trong những loài động vật thông minh và tình cảm nhất trên trái đất. Vào những thời điểm khó khăn, chẳng hạn như một thành viên trong đàn qua đời, một con voi sẽ dùng vòi của mình xoa vào miệng con voi khác như một cử chỉ để an ủi nhau.

Hôn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu cho thấy hôn thực sự tốt cho con người. Hầu hết các vi khuẩn trong miệng con người đều giống hệt nhau, chỉ khác nhau 20%, mỗi nụ hôn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hôn rất tốt cho răng miệng, tăng tiết nước bọt, làm sạch mảng bám trên răng, giảm viêm nướu và sâu răng, giúp răng trắng sáng. Hôn giúp hạ huyết áp vì mạch máu giãn ra nhiều hơn. Nhiều bệnh như mụn rộp, cảm lạnh thông thường và thậm chí viêm màng não có thể lây lan qua nụ hôn. Tuy nhiên, những trường hợp này rất hiếm, các nhà khoa học cho biết lợi ích của việc hôn vượt xa những rủi ro mà nó mang lại.

Khoa học về nụ hôn. Lĩnh vực nghiên cứu nụ hôn bằng tiếng Anh được gọi là ngữ văn và nghiên cứu thường tập trung vào các cơ chế sinh học, các hormone liên quan và lý do con người hôn nhau. Hầu hết mọi người đều nghiêng đầu sang phải khi hôn.

Hôn truyền tải hương vị, âm thanh và xúc giác, tất cả đều ảnh hưởng đến nhận thức của một người, khiến họ muốn hôn lần nữa. Con người có đôi môi rất nhạy cảm, có nhiều dây thần kinh hơn hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể.

Hôn liên quan đến tất cả 34 cơ mặt. Cơ quan trọng nhất khi hôn là cơ Orbicularis, giúp miệng và môi thay đổi hình dạng khi hôn. Các nhà nghiên cứu cho biết tổng thời gian trung bình mọi người hôn nhau trong đời là khoảng hai tuần. Hầu hết mọi người đốt cháy khoảng 1.560 calo mỗi giờ khi hôn, tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào kiểu hôn.

Kỷ lục hôn. Theo Sách kỷ lục Guinness, kỷ lục nụ hôn dài nhất thuộc về cặp đôi Ekkachai và Laksana Tiranarat ở Thái Lan. Hai người khóa môi liên tục trong 58 giờ 35 phút 58 giây.

Quá trình hóa học xảy ra trong khi hôn. Hôn nhau giải phóng một chất hóa học gọi là dopamine, một loại hormone mạnh ảnh hưởng đến các vùng não giống như cocaine, khiến con người cảm thấy dễ chịu và hưng phấn. Hôn ai đó trong thời gian dài sẽ giải phóng hormone oxytocin, tạo cảm giác rất yên bình và thư giãn.

Hôn nhau ở nơi công cộng bị cấm. Hiện nay ở một số nước, hôn và thể hiện tình cảm ở nơi công cộng là vi phạm pháp luật. Ví dụ, ở bang Guanajuato của Mexico, hành vi này bị coi là tục tĩu và bị trừng phạt rất nặng. Ở một số nước thậm chí còn có những hình phạt khắc nghiệt hơn. Năm 2010, tại Vương quốc Ả Rập Saudi, một người đàn ông bị kết án 4 tháng tù vì ôm và hôn một phụ nữ ở nơi công cộng.

Sợ hôn. Nhiều người cảm thấy sợ hãi khi trao nụ hôn đầu tiên cho ai đó. Tuy nhiên, khi bạn có thêm kinh nghiệm, cảm giác bồn chồn giống như nụ hôn đầu đó sẽ mờ dần theo thời gian. Đặc biệt, một số ít người mắc chứng ám ảnh nghiêm trọng và sợ hôn được gọi là philemaphobia. Điều này có thể xảy ra khi ai đó bị cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục.

Cứ 3 người thì có 2 người nghiêng đầu sang phải khi hôn. Theo một báo cáo được công bố gần đây trên tạp chí Nature, mọi người có xu hướng nghiêng đầu sang phải khi hôn thay vì nghiêng đầu sang trái. Một nhà khoa học từ Đại học Ruhr ở Đức đã phân tích 124 cặp đôi hôn nhau và 65% trong số họ nghiêng đầu sang phải khi hôn.

65% các cặp đôi nghiêng đầu sang phải khi hôn.

Tế bào thần kinh giúp chúng ta hôn nhau trong bóng tối. Vào những năm 1990, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Princeton đã phát hiện ra rằng một số tế bào thần kinh tiền vận động ở vỏ não thực hiện hai công việc liên quan chặt chẽ với nhau khi chúng giúp bạn nhận biết được cảm giác xúc giác. và chú ý đến các vùng xung quanh khuôn mặt của bạn. Điều này có thể giải thích vì sao bạn vẫn có thể tìm thấy đôi môi của người yêu ngay cả khi tắt đèn.

Hôn giúp giảm căng thẳng và khiến bạn cảm thấy an toàn. Theo thời gian, nụ hôn làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol, khiến bạn cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Bạn càng ở bên ai đó lâu, bạn càng cảm thấy an toàn và yên tâm hơn.

Một số điều thú vị về nụ hôn:

Mức độ thân mật giữa hôn và quan hệ tình dục thậm chí còn cao hơn. Tình dục đôi khi có thể khá vô cảm, như thể bạn đang bị cuốn theo một chương trình được cài đặt sẵn. Mặt khác, khi hôn, bạn và đối phương giống như những bánh răng được kết nối với nhau, bạn cảm nhận được nhiệt độ và cảm nhận được mùi vị của họ.

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, trung bình người Đức hôn khoảng hai đến ba lần một ngày. Đó có thể là một nụ hôn chúc ngủ ngon lên má hay một nụ hôn đầy cảm xúc trong buổi hẹn hò. Ở tuổi 70, họ dành 76 ngày để hôn nhau và con số đó vẫn đang tăng lên.

Các nền văn hóa khác nhau có quan điểm khác nhau về nụ hôn. Cử chỉ hôn phổ biến nhất ở Trung Đông, tiếp theo là Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Không có bằng chứng nào cho thấy chúng được tìm thấy ở Trung Mỹ, châu Phi cận Sahara, New Guinea và Amazon.

Tinh tinh và một số loài cá có thói quen ấn miệng vào nhau, mặc dù điều này khó có thể so sánh với nụ hôn ở con người.

Đại dịch và sự giãn cách xã hội kéo dài đã phần nào ảnh hưởng đến thói quen hôn nhau.

Tại sao hôn lên môi?

Mọi người có thể thể hiện sự lãng mạn theo những cách khác, chẳng hạn như xoa trán, đập tay hoặc chạm vào mông. Chúng ta đều đã từng nghe những câu chuyện về người Eskimo ở Alaska hay người Moris – dân tộc bản địa của New Zealand – chào nhau bằng cách dụi mũi. Có vô số nơi chúng ta có thể chạm vào cơ thể người khác để đảm bảo vệ sinh hơn.

Vẫn chưa có kết luận nào về việc tại sao người xưa lại phát minh ra nụ hôn, nhưng các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra một số giả thuyết, trong đó giả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất là hôn lên môi xuất phát từ bản năng bảo tồn. Là con người, nụ hôn đó giúp chúng ta tìm được người bạn đời phù hợp.

Ông Michael Stevens, giảng viên khoa học tại Mỹ, từng nói: “Nước bọt của bạn mang thông tin về bạn, về tình trạng sức khỏe của bạn. Các màng nhầy trong miệng của chúng ta cho phép các hormone như testosterone xâm nhập, vì vậy hôn trở thành một cách để chúng ta trao đổi chất.” “kiểm tra”. Một nụ hôn nồng nàn có thể là bằng chứng sinh học cho thấy người đó là đối tượng phù hợp.”

Ông cũng giải thích rằng những người tiền sử hôn nhiều hơn những người tiền sử khác có lẽ đã chọn bạn tình tốt hơn, sinh ra những thế hệ có gen tiến hóa tốt hơn.

  • Hôn từ góc độ khoa học
  • Căn bệnh ẩn sau nụ hôn
  • Video: Thỏ mẹ điên cuồng tấn công rắn độc để bảo vệ con
  • Tại sao đồng hồ lại cần phải có kim giây?
  • Bác sĩ cảnh báo có 2 thời điểm trong ngày nguy cơ đột quỵ cao nhất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago