Categories: Phong Thuỷ

Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu trong dịp Tết

Published by

Để giữ cành đào tươi lâu trong dịp Tết, nhiều người thường đốt cây đào trước khi trồng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm, thậm chí phản tác dụng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giữ được cành đào đẹp suốt dịp Tết.

Cành đào tươi là biểu tượng của sự may mắn, niềm tin, tình yêu trong một năm mới hạnh phúc, an lành trong Tết cổ truyền của người Việt từ nhiều thế hệ, đặc biệt là người dân miền Bắc. Có rất nhiều giống đào như đào bích, đào phai, đào trắng, đào lai, đào can, đào rừng cổ thụ… nhưng dù là giống nào thì để có cành đào đẹp ngày Tết thì bạn cũng cần phải hái chúng. . 35 đến 60 ngày trước ngày khởi hành.

Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu trong dịp Tết Hoa đào ngày Tết.


Ông Nguyễn Văn Minh – một nông dân sở hữu 3 sào đào gần 300 gốc ở bãi sông Hồng, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, với 10 năm kinh nghiệm chăm sóc đào cho biết: “Khi đốt bằng lửa, phần gốc của cành đào sẽ bị cháy, không hút được nước và chất dinh dưỡng để nuôi cành, khiến cành đào nhanh héo và hoa cũng nhanh tàn. Đốt gốc cành đào để giữ hoa tươi là phản khoa học”.

Bà Nguyễn Thị Bình – Chủ tịch Hội nông dân phường Nhật Tân, người có gia đình trồng, chăm sóc và bán đào qua nhiều thế hệ, cũng cho rằng việc đốt gốc cành đào là phản khoa học, phản tác dụng trong việc bảo vệ đào. Hiện nay, đa số nông dân Nhật Tân không áp dụng biện pháp này.

Một người bán hàng đang đốt một cây đào.

Trao đổi với NTNN, TS. Đặng Văn Đồng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa và Cây cảnh – Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương cho biết: “Theo kinh nghiệm dân gian, đốt cành đào trước tiên là để diệt khuẩn”. , diệt nấm xâm nhập vào bó mạch của cành đào làm cành đào hạn chế chảy nhựa, mất dinh dưỡng cành và sạch nước cắm đào… Tuy nhiên, đốt gốc cành đào cũng sẽ làm tắc mạch. , không cho nước và chất dinh dưỡng đi lên nuôi dưỡng cành.

Theo bác sĩ Đồng, nếu dùng phương pháp đốt cành thì chỉ đốt vừa phải. “Nếu đốt quá lâu hoặc đốt quá nhiều sẽ làm tổn thương mạch máu, tắc nghẽn và khiến cành đào nhanh héo”. – Bác sĩ Đông nói.

Theo bác sĩ Đồng, nếu muốn bảo vệ đào đẹp, tươi lâu trong ngày Tết lạnh giá, bạn cần đặt cành đào trong nhà, ở nơi có mái che để giữ ấm. Ngoài ra, người trồng đào có thể tưới cành đào bằng nước ấm, thêm vài viên vitamin B1 hoặc phân kali vào nước.

Chọn mua cành đào

Đầu tiên, để có được những cành đào tươi, khỏe ngay từ khâu chọn mua cây/cành đào tại vườn hay ngoài chợ, mọi người cần chú ý người làm vườn đánh cây để tránh làm gãy rễ, chậu sẽ ảnh hưởng đến sức sống của cây. và chất dinh dưỡng. chất dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng. Với cành đào, bạn nên chọn những cành tươi, thân khỏe, nhiều nụ, nụ căng mọng.

Nếu mua cành đào bạn nên chọn những cành có tán tròn, cành phân bố đều, như vậy khi hoa nở sẽ đẹp hơn.

Một trong những cách để hoa đào được tươi lâu là mua trước Tết 2-3 ngày.

Đặc biệt hơn, bạn nên chọn những quả đào có đủ bốn đức tính quý: hoa, nụ, nụ, quả là biểu tượng của sự thịnh vượng, hạnh phúc gia đình.

Cách giữ cành đào luôn tươi ngon

Rửa sạch lọ đựng cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây chính là bí quyết quan trọng nhất để cành đào luôn tươi ngon. Bạn cần đảm bảo cành đào luôn được ngâm trong nước sạch, để ở nơi tránh gió và giữ ấm thì hoa sẽ tươi lâu và tươi lâu. Bạn có thể thay nước trong bình 2-3 ngày một lần. Mỗi lần thay nước, bạn có thể rửa sạch cành đào trong nước để loại bỏ phần nước cũ.

Cây đào trồng trong chậu cần tưới nước thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần quá ướt. Đào ưa khô nên nếu tưới quá nhiều sẽ bị úng và rễ sẽ bị thối khiến cây nhanh chóng bị úng.

Làm sạch lọ đựng cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa là một trong những bí quyết giữ hoa tươi lâu.

Bổ sung thêm dinh dưỡng cho cành đào

Bạn có thể cho vài viên B1 vào chậu hoa để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa. Bạn có thể sử dụng ngay loại dùng để uống hoặc mua loại chống sốc B1 để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.

Đối với cây đào nếu bón phân kali thì trộn một ít để tưới cho cây. Kali có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cành, giúp cành đào cứng cáp hơn.

Cách điều chỉnh đào nở nhanh hay chậm theo ý muốn

Nếu cành đào bạn mua còn nhỏ và chưa nở cận Tết thì mẹo đơn giản để hoa nở nhanh là chỉ cần thay nước ấm để cắm hoa. Với cây đào, bạn có thể đẩy nhanh quá trình ra hoa bằng cách bón vôi quanh gốc chỉ sau một ngày. hoa sẽ nở. Bạn cũng cần thêm đủ nước vào đào và bảo quản trong phòng kín, ấm áp.

Để hoa nở chậm hơn, đối với cành đào khoanh nhẹ cuống cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân đi nuôi hoa.

Ngược lại, để hoa nở chậm hơn, với cành đào bạn khoanh nhẹ phần cuống cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng mà thân cung cấp cho hoa, đồng thời dùng nước lạnh để sắp xếp. hoa. Khi đào chậu rải sỏi lên đất trong chậu để làm mát gốc cây. Nếu bạn đào chúng ra ban công mát mẻ, chúng sẽ nở chậm hơn.

Cách cắm hoa đào ngày Tết hợp lý nhất

Mỗi dịp Tết đến, sắc hồng nhạt của hoa đào là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Bắc.

Điều đặc biệt cần lưu ý là hãy vứt hoa trước khi chúng héo ngay trong chính ngôi nhà của bạn vào dịp đầu năm mới. Nếu đầu năm nhìn thấy hoa héo, nhiều người sẽ nghĩ đến những điều xui xẻo.

Hiện nay, một số gia đình không chơi đào tươi mà sử dụng đào giả làm bằng giấy, nhựa, thủy tinh trong dịp Tết vì cho rằng đào giả có độ bền cao, có thể sử dụng quanh năm. Tuy nhiên, việc sử dụng hoa đào giả nên hạn chế.

Hạn chế đèn nhấp nháy trên cành hoa

Cuối cùng, nếu ngôi nhà đủ ấm, bạn nên tránh lắp đèn nhấp nháy trên cành hoa vì dòng điện ấm sẽ khiến hoa nở nhanh hơn.

Bạn cũng nên tránh đặt cành đào gần các thiết bị điện trong nhà vì các thiết bị điện khi hoạt động sẽ nóng lên và tỏa nhiệt khiến cành đào hấp thụ, nóng lên và nở hoa nhiều hơn.

Ngược lại, nếu những ngày cận Tết, nhiệt độ giảm xuống, bạn có thể tưới gốc bằng nước ấm hoặc trang trí bằng đèn nhấp nháy hoặc đèn điện ấm để thúc đẩy hoa đào ngày Tết nở nhanh hơn. Chỉ cần một chút nỗ lực, bạn sẽ có thể khiến hoa đào nở hay ép hoa đào nở và nở những bông hoa to nhất, đẹp nhất trong ngày mùng một Tết.

Chúc mọi người một cành đào tươi tắn, rực rỡ khi Xuân về!

  • Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong dịp Tết
  • Cách giữ hoa lay ơn tươi lâu trong dịp Tết
  • Kinh nghiệm làm hoa mai nở ngày Tết
  • Mẹo giữ quất tươi lâu, tránh héo lá, rụng quả dịp Tết

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago