Categories: Phong Thuỷ

Biết 34 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng chỉ có thể rút ra trong năm 2099, người phụ nữ bàng hoàng: ‘Nếu còn sống tôi có thể rút được không?’

Published by

Bà Cao đến từ Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) là một doanh nhân. Với nhiều năm chăm chỉ và nhạy bén trong kinh doanh, cô đã tiết kiệm được 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng).

Cao cho rằng việc giữ 10 triệu nhân dân tệ này ở nhà là không an toàn và không thể tạo ra lợi nhuận nên cô đã nghĩ cách biến nó thành một khoản đầu tư ổn định.

Tình cờ, Cao được một người bạn cho biết tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng có chi nhánh ở Đại Liên rất ưu đãi nên cô đã liên hệ với ngân hàng.


Cải thiện kinh doanh và tiết kiệm 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng)

Ngân hàng rất nhiệt tình tư vấn rằng họ có thể đưa ra mức lãi suất hàng năm là 4,2% cho số tiền Cao dự định gửi.

Trước sự cám dỗ lớn như vậy, Cao tính toán trong lòng rằng mình có thể nhận được 420.000 nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng) chỉ sau 1 năm.

Vì số tiền đặt cọc không hề nhỏ nên Cao có chút do dự. Trước sự lưỡng lự của khách hàng, nhân viên ngân hàng đưa ra chiêu trò tâm lý, trong đó có nhiều chính sách ưu đãi sắp hết hạn để thuyết phục cô đưa ra quyết định càng sớm càng tốt.

Cao trở về nhà và kể lại kế hoạch của mình cho chồng là ông Dương. Dương đặt câu hỏi về hành động “bốc đồng” của vợ nhưng Cao khẳng định sẽ không có sai sót.

Thấy chồng hoài nghi, Cao cũng cho biết, bạn cô đã gửi tiền tại ngân hàng có chi nhánh Đại Liên. Dương dần chấp nhận lựa chọn này dưới sự thuyết phục của vợ.

Cao và vợ

Sau đó, ngày 9/5/2017, hai vợ chồng lái xe đến Đại Liên để làm thủ tục gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Sau khi xác nhận lại rằng tiền lãi có thể được rút vào năm sau, Cao đã ký các biên bản liên quan.

Gần một năm sau, Cao bận công việc và không kiểm tra thông tin trên thẻ.

Tháng 5/2018, Cao tưởng thời hạn gửi tiền 1 năm sắp hết nên tải ứng dụng ngân hàng trực tuyến của ngân hàng. Nhưng cô bàng hoàng khi thấy số dư tài khoản thẻ tiết kiệm của mình chỉ còn 0 tệ và đã bị đóng băng gần một năm.

Thấy vậy, Cao hoảng sợ nên cùng chồng liền đến Đại Liên để hỏi thăm tình hình. Ngân hàng thông báo với Cao rằng khoản tiền gửi của cô đã bị đóng băng do có tài sản thế chấp vào ngày thứ ba sau khi gửi tiền chính thức.

Trong quá trình đàm phán sau đó, Cao được biết hợp đồng thế chấp quy định tiền đặt cọc của cô chỉ được rút trong năm 2099. Nghe vậy, Cao hoàn toàn tuyệt vọng, nói với nhân viên: “Lúc đó vẫn là Live. không rút tiền?

Hình minh họa

Người chồng chất vấn nhân viên ngân hàng, nói vợ chỉ gửi tiết kiệm, tại sao lại xuất hiện khoản thế chấp?

Nhân viên ngân hàng chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng và cho biết sẽ cần thời gian để đưa ra quyết định xử lý cuối cùng.

Sau đó, cặp đôi lợi dụng sơ hở này, nhiều lần đến ngân hàng để thu thập chứng cứ nhưng ngân hàng liên tục né tránh và không đưa ra được giải pháp thỏa đáng.

Trước sự phản ứng nhanh chóng của ngân hàng, cặp vợ chồng bất lực đã đưa vụ việc lên báo chí và kêu gọi sự ủng hộ của dư luận, đồng thời báo cáo vụ việc lên Ủy ban Giám sát Ngân hàng và Bảo hiểm.

Sau khi nhận được trình báo của Cao, phóng viên và cảnh sát đã khám xét ngân hàng.

Sau đó, người ta phát hiện ra rằng ngay từ vài năm trước, Ủy ban Giám sát Ngân hàng và Bảo hiểm đã áp dụng các hình phạt liên quan đối với các ngân hàng vi phạm quy định bằng cách cho vay tiền gửi và Tạo chính sách tiền gửi ảo.

Ngoài ra, trong trường hợp này, ngoài việc cầm cố trái phép tiền gửi của khách hàng, ngân hàng còn vi phạm các quy định pháp luật có liên quan. Tòa án ra phán quyết ngân hàng phải trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc 10 triệu nhân dân tệ cho Cao.

“Mặc dù không đạt được lợi nhuận như mong muốn nhưng việc lấy lại được số tiền ban đầu vẫn là điều rất may mắn. Tôi không đòi hỏi gì hơn và coi đây là trải nghiệm để đời”, Cao chia sẻ với phóng viên.

Nguồn: Zhihu

Chia sẻ

This post was last modified on 08/02/2024 02:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago