Categories: Phong Thuỷ

Bộ ảnh chụp cận cảnh quá trình ‘kết hôn’ của tiểu thư quý tộc nhà Thanh: Ấn tượng về mũ đội đầu của cô dâu

Published by

Vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, việc gả con gái không chỉ thể hiện tình cảm và sự chúc phúc của cha mẹ dành cho con gái mà còn thể hiện sức mạnh và địa vị của gia đình.

Hình ảnh cô dâu trang điểm trước khi lên xe cưới về nhà chồng.

Trước khi lên đường theo chồng về cung, nhà gái sẽ tiến hành hàng loạt công việc chuẩn bị.

Chọn ngày cưới là bước đầu tiên. Thông thường ngày này được chọn bởi những người lớn tuổi trong gia đình hoặc những người biết tính ngày, mục đích là để đám cưới diễn ra suôn sẻ.

Tiếp theo, các công đoạn trong đám cưới đều được lên kế hoạch tỉ mỉ, bao gồm giá cô dâu và của hồi môn. Những vật dụng “riêng tư” được chuẩn bị đầy đủ như đồ dùng gia đình, trang sức, quần áo… cho cô dâu tại nhà chồng. Ngoài ra, gia đình còn chuẩn bị một phong bao lì xì màu đỏ hào phóng cho con gái để bày tỏ tình cảm và mong muốn của mình.

Mũ đội đầu là thứ không thể thiếu đối với các quý cô quý tộc, bởi nó thể hiện sự giàu có và địa vị xã hội của gia đình. Trong ngày cưới, cô dâu thường đội một chiếc mũ lộng lẫy hơn, đính nhiều đá quý.

Trong ngày cưới, nhà gái bố trí đoàn hộ tống gồm họ hàng, bạn bè, hàng xóm. Đội hộ tống này sẽ hộ tống cô dâu về nhà chồng và tham gia vào lễ rước của nhà trai. Trong số đó không thể thiếu người khiêng kiệu và nhạc cụ. Trong buổi lễ, họ biểu diễn nhạc vui và đốt pháo hoa với ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng, thịnh vượng. Người thân, bạn bè cũng không quên chia sẻ kinh nghiệm sống với cô dâu, mong cô ấy sẽ hiểu hơn về hoàn cảnh con người, bớt đi đường vòng, tránh gặp phải những lời đàm tiếu.

Cô dâu ngồi lên kiệu và theo chồng về cung. Đi cùng cô không phải là bố mẹ ruột mà là người thân, bạn bè.

Khi rời khỏi nhà bố mẹ đẻ, cô dâu phải quàng khăn đỏ che mặt hoặc đội mũ đính ngọc trai như trên. Khi đến làm lễ tại nhà trai, chú rể sẽ nâng nó lên để cô dâu có thể “ngẩng mặt”. Bình thường cô dâu sẽ đội khăn che mặt nhưng cô dâu này lại đội một chiếc mũ ngọc trai, chứng tỏ gia thế của cô không hề tầm thường.

Sau khi về nhà chồng, cô dâu cần thực hiện một số nghi lễ để thể hiện sự thành kính với gia đình nhà chồng và lòng biết ơn cha mẹ chồng. Nghi thức gồm có lễ lạy, uống trà… Trong đó lễ lạy là bước quan trọng nhất, tượng trưng cho mối quan hệ hôn nhân của cô dâu và chú rể. Trong quá trình này, cô dâu sẽ làm lễ cúng tổ tiên nhà chồng và thề sẽ yêu thương, chung thủy với cuộc hôn nhân này.

Đây là lúc cô dâu chú rể bày tỏ lòng biết ơn tới những người lớn tuổi trong nhà chồng.

Cô dâu thực hiện bước dâng lễ vật lên bàn thờ tổ tiên nhà chồng, chính thức trở thành thành viên trong gia đình.

Tiếp theo là tiệc chiêu đãi người thân, bạn bè. Bữa tiệc này là bước quan trọng để chúc mừng cô dâu lấy chồng, đồng thời cũng là dịp thể hiện sức mạnh, địa vị của hai bên gia đình. Trong bữa tiệc, mọi người đều được thưởng thức những món ăn ngon, trò chuyện về cuộc sống, trao đổi văn hóa và gửi lời chúc mừng tới cặp đôi mới cưới nhân ngày kỷ niệm quan trọng của họ.

Cô dâu chú rể thay nhau gửi lời cảm ơn đến người thân, bạn bè đã chúc mừng trong tiệc chiêu đãi.

Cô dâu, chú rể thực hiện “của hồi môn”, mang về những dụng cụ chứa đựng giá cô dâu và cũng có thể mang theo những lễ vật mà nhà trai chuẩn bị cho bố mẹ vợ (nếu có).

Bước cuối cùng là “của hồi môn”. Sau khi đám cưới kết thúc, cô dâu cần về quê thăm bố mẹ ruột nên gọi là “của hồi môn” (về nhà). Trong quá trình này, việc tháp tùng cô dâu là điều không thể thiếu đối với chú rể, đó cũng là lúc anh bày tỏ lòng biết ơn với bố mẹ vợ, cũng như chia sẻ niềm vui, hạnh phúc khi hai người kết hôn.

Trong quá trình làm “của hồi môn” còn tổ chức thêm tiệc chiêu đãi như lời cảm ơn tới người thân, bạn bè đã đến chúc mừng gia đình.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 13/12/2023 23:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago