Categories: Phong Thuỷ

Bố lợn bướu bỏ chạy, bỏ lại gia đình cho báo hoa mai

Published by

Lợn bướu bố chạy ra khỏi hang trước, trong khi lợn bướu mẹ cùng hai con con không thể thoát khỏi móng vuốt của báo hoa mai.

Một con báo rình rập một gia đình lợn bị mụn cóc. (Video: Caspar Siebel).

Nhiếp ảnh gia Caspar Siebel đã ghi lại một cuộc săn báo hoa mai bất thường ở khu bảo tồn thiên nhiên Sabi Sand, Nam Phi, Những cảnh tượng mới nhất đưa tin vào ngày 27 tháng 12. Siebel, cha anh và một hướng dẫn viên Du lịch đang đến thăm khu bảo tồn bằng ô tô thì phát hiện những con báo hoa mai đi dọc theo con đường mòn. Nhận thấy con vật đang trong trạng thái săn mồi, đoàn du lịch quyết định đi theo nó. Khoảng nửa giờ sau, họ nhìn thấy con báo tiến đến ổ lợn con.

“Con báo đi quanh hang và gây náo loạn ở lối ra hang đối diện với chúng tôi. Nó đã cố gắng dụ con lợn con đến lối ra gần chúng tôi nhất và nó đã làm được. sau đó chạy nhanh nhất có thể về phía bụi rậm”, Siebel kể lại.

Những chú lợn lưng gù nhỏ cố gắng chạy theo bố nhưng không kịp. Khi đàn con đầu tiên xuất hiện, con báo đã ở đó và nhanh chóng vồ lấy. Siebel cho biết, con vật thứ hai cũng lao ra ngoài, nhưng khi nhìn thấy kẻ săn mồi đang ngậm anh chị em của mình trong miệng, nó dường như cứng đờ vì sợ hãi.

Bố lợn bướu bỏ chạy, bỏ lại gia đình để báo báo ăn

Khi đàn con đầu tiên xuất hiện, con báo đã ở đó và nhanh chóng vồ lấy.

Báo hoa mai thường không muốn có nguy cơ mất con mồi và sẽ mang chúng lên cây ngay khi bắt được. Tuy nhiên, lần này mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Báo hoa mai đánh rơi con mồi đầu tiên vì biết mình bị thương quá nặng không thể đi đâu được, sau đó nhanh chóng vồ lấy con mồi thứ hai. Tiếp theo, lợn mẹ cũng chọn sai thời điểm lao ra từ phía sau. Con báo lúc này đã hạ gục cả hai con báo con và ngay khi nghe thấy tiếng kêu của mẹ, người thợ săn đã bỏ lại con báo con thứ hai và nhanh chóng lao tới vồ lấy con mồi cuối cùng.

Báo hoa mai (Panthera pardus) phân bố ở Châu Phi và Châu Á. Chúng là những thợ săn cơ hội, thường săn mồi trên mặt đất hoặc trên cây. Báo hoa mai rất giỏi leo trèo. Ban ngày chúng dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi dưới những tảng đá hoặc những nơi râm mát giữa những cành cây. Vào ban đêm, chúng thường đi săn thay vì ngủ. Con mồi của chúng bao gồm linh dương, hươu, lợn rừng, thỏ, cá, chim và một số sinh vật khác.

Lợn lưng gù thông thường (Phacochoerus africanus) thuộc họ Suidae, phân bố chủ yếu ở châu Phi cận Sahara. Mặc dù có vẻ ngoài hung dữ nhưng chúng chỉ ăn thực vật. Chúng có khả năng thích ứng tốt và có thể chịu đựng cơn khát trong thời gian dài. Thời gian mang thai của heo con cái kéo dài 5-6 tháng. Chúng thường sinh 4 con mỗi lứa hoặc ít hơn. Lợn lưng gù cái sẽ cho con bú trong khoảng 4 tháng.

  • Khi sức mạnh của tình yêu lớn hơn nỗi sợ hãi trước kẻ săn mồi xảo quyệt nhất nơi hoang dã
  • Video: Warty Pig chiến đấu giành lấy sự sống trước báo hoa mai
  • Video: Lợn lưng gù bất ngờ phản công truy đuổi và chiến đấu với sư tử

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago