Categories: Phong Thuỷ

Bộ tộc bí ẩn có biệt tài thôi miên, ăn ngủ với loài rắn cực độc

Published by

Một bộ tộc ăn, sống, ngủ cùng rắn và thậm chí còn coi rắn độc là thành viên. Trẻ em được dạy thôi miên từ khi lên 2 tuổi để khiến rắn hổ mang cực độc trở nên hiền lành và làm bạn với chúng.

Câu hỏi

Câu 1: Bộ tộc nào có khả năng thôi miên loài rắn cực độc?

A – bộ tộc Vadi

B – Bộ tộc hộ mệnh

C – Bộ tộc Konyak

Câu 2: Người Vadi làm gì để giảm bớt sự nguy hiểm của rắn?

A – Cắt răng

B – Ăn cỏ

C – Cắt đuôi

Câu 3: Việc thôi miên rắn bị cấm ở Ấn Độ từ khi nào?

A – 1991

B – Năm 1992

C – Năm 1993

Bộ tộc bí ẩn có biệt tài thôi miên, ăn ngủ với loài rắn cực độc

Tộc Vadi có khả năng thôi miên những loài rắn cực độc.

Câu 4: Người Vadi chung sống với nhau bao lâu trước khi thả rắn?

A – 6 tháng

B – 7 tháng

C – 8 tháng

Câu 5: Mỗi năm có bao nhiêu người chết vì rắn cắn?

A – Khoảng 138.000

B – Khoảng 238.000

C – Khoảng 338.000

Câu 6: Rắn Boomslang cực độc còn được gọi là gì?

A – Rắn cây xanh Nam Phi

B – Rắn cây xanh Bắc Phi

C – Rắn cây xanh châu Phi

Câu 7: Loài rắn cực độc Russell’s viper được đặt theo tên của loài gì?

Một người chăn cừu

B – Người chăn dê

C – Người chăn bò

Câu 8: Rắn hổ mang chúa có thể phát hiện người đang di chuyển ở khoảng cách bao xa?

A – 10m

B – 20m

C – 100m

Câu 9: Rắn Mamba đen có thể giết được bao nhiêu giọt độc?

A – 1 giọt

B – 2 giọt

C – 3 giọt

Hồi đáp

Câu 1: Đáp án A – Tộc Vadi. Những con rắn hổ mang hoang dã, cực độc và hung dữ trở nên hiền lành, gắn bó với con người, thậm chí còn bị con người thôi miên và ra lệnh. Đó là hình ảnh thường thấy trong các ngôi nhà của người Vadi – bộ tộc được mệnh danh là người yêu rắn nhất thế giới, sống ở bang Gujarat, Ấn Độ, phía nam Ấn Độ. Bộ tộc Vadi có khoảng 600 người, sống du mục khắp nơi. Ở bộ tộc này, mọi đứa trẻ đều phải học cách trở thành người dụ rắn từ khi lên 2. Các bé trai học cách biểu diễn với con rắn và chiếc kèn của mình. Trong khi đó, các cô gái được dạy cách chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Đến năm 12 tuổi, trẻ có thể biết mọi thứ về loài rắn và sẽ “tốt nghiệp” khóa học thôi miên về loài rắn.

Câu 2: Đáp án B – cho ăn cỏ. Người Vadi coi việc cắt răng rắn là hành vi tàn ác đối với họ nên không làm. Nhưng để giảm bớt nguy hiểm, những con rắn tham gia quá trình huấn luyện được cho ăn một loại thảo dược khiến nọc độc của chúng mất tác dụng.

Câu 3: Đáp án A – Năm 1991. Từ năm 1991 đến nay, chính phủ Ấn Độ đã cấm thôi miên rắn vì được cho là rất nguy hiểm đối với trẻ em và có tác động tiêu cực đến trẻ em. cuộc sống hoang dã của loài rắn. Việc bắt và huấn luyện rắn là bất hợp pháp theo luật pháp Ấn Độ nhưng bộ tộc Vadi vẫn quyết tâm không từ bỏ phong tục truyền thống của mình. Cảnh sát và chính quyền thường xuyên kiểm tra khu vực nơi họ sinh sống. Đó là lý do tại sao bộ tộc Vadi không bao giờ sống ở một nơi quá 6 tháng.

Câu 4: Đáp án B – 7 tháng. Các thành viên trong bộ lạc rất gắn bó với loài rắn, đặc biệt là rắn hổ mang. Họ tin rằng rắn không bao giờ làm hại ai nếu người đó không có ý định làm hại con rắn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người Vadi, họ không bao giờ nuôi rắn bên mình quá 7 tháng. Bởi nếu không được thả sau 7 tháng, rắn hổ mang sẽ rất hung dữ và có thể gây nguy hiểm cho con người.

Câu 5: Đáp án A – Khoảng 138.000: Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rắn cắn trung bình 5,4 triệu người mỗi năm, dẫn đến cái chết của khoảng 138.000 người. Điều khiến rắn trở nên đáng sợ là chất độc thần kinh được tạo ra trong tuyến nước bọt đã được biến đổi của chúng. Sau đó, con rắn sẽ dùng răng nanh tiêm chất độc này vào cơ thể nạn nhân qua vết cắn. Các nhà nghiên cứu cho biết nọc độc của rắn đã tiến hóa qua hàng triệu năm để gây ra những phản ứng nghiêm trọng ở nạn nhân, từ tê liệt và viêm mô đến chảy máu dẫn đến tử vong.

Câu 6: Đáp án A: Rắn boomslang hay còn gọi là rắn cây xanh Nam Phi, sống chủ yếu ở Swaziland, Botswana, Namibia, Mozambique và Zimbabwe và là một trong những loài rắn độc nhất trong số các loài rắn được gọi là rắn. Răng nanh. . Với cái đầu hình quả trứng, đôi mắt to ngoại cỡ và thân hình có hoa văn màu xanh lá cây tươi sáng, rắn boomslang khá bắt mắt. Theo Viện Đa dạng sinh học Quốc gia Nam Phi, khi rắn boomslang bị đe dọa, chúng sẽ gập đôi cổ và để lộ một mảng da sáng màu giữa các vảy. Cái chết do vết cắn của boomslang có thể là điều khủng khiếp đối với con mồi hoặc nạn nhân của nó. May mắn thay, chất kháng nọc độc hiện đã có sẵn cho boomslang nếu nạn nhân lấy được kịp thời.

Câu 7: Đáp án A – Shepherd: Rắn lục Russell là loài rắn độc được tìm thấy ở châu Á. Loài này được đặt theo tên của Patrick Russell, một người chăn cừu Scotland, người đầu tiên mô tả nhiều loài rắn ở Ấn Độ. Khoảng 58.000 ca tử vong ở Ấn Độ được cho là do rắn cắn mỗi năm và loài rắn này được coi là một trong những loài nguy hiểm nhất. Nọc độc của rắn lục Russell có thể gây ra một loạt triệu chứng khủng khiếp, bao gồm suy thận cấp, chảy máu nghiêm trọng và tổn thương đa cơ quan.

Câu 8: Đáp án C – 100m. Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới, dài tới 5,4 m. Rắn có thể phát hiện người di chuyển từ khoảng cách gần 100 mét. Bất cứ khi nào có mối đe dọa, rắn hổ mang chúa sẽ sử dụng xương sườn và các nhóm cơ đặc biệt ở cổ để mở rộng hai bên hoặc vùng da quanh đầu. Tuyên bố nổi tiếng của Rắn hổ mang chúa không phải là hiệu lực của nọc độc mà là lượng nọc độc được tiêm vào nạn nhân: Mỗi vết cắn tiết ra khoảng 7 ml (khoảng 0,24 ounce chất lỏng) nọc độc và con rắn có xu hướng tấn công. Tấn công nhanh chóng bằng ba hoặc bốn vết cắn liên tiếp. Nhà sinh vật học phân tử Sean Carroll tại Đại học Maryland đã viết trên tờ The New York Times rằng ngay cả một vết cắn cũng có thể giết chết một con người trong 15 phút và một con voi trưởng thành chỉ trong vài giờ.

Câu 9: Đáp án B – 2 giọt. Được biết đến là loài rắn nguy hiểm nhất châu Phi, mamba đen (Dendroaspis polylepis) có thể giết chết một người chỉ bằng hai giọt nọc độc. Được đặt tên theo mực sẫm màu bên trong miệng, mamba đen thực chất có màu nâu. Chúng có chiều dài trung bình khoảng 8 feet (2,5 mét) và có thể di chuyển với tốc độ 19 km/h. Các nhà khoa học không chắc chắn có bao nhiêu người bị mamba đen giết chết mỗi năm, nhưng nó là nguyên nhân gây ra số ca tử vong liên quan đến rắn lớn nhất ở miền nam châu Phi. Rắn sinh ra đã có từ hai đến ba giọt nọc độc ở mỗi răng nanh nên ngay từ khi còn nhỏ chúng đã là loài cắn chết người. Theo Vườn quốc gia Kruger, khi trưởng thành, rắn mamba đen có thể tích trữ tới 20 giọt trong mỗi răng nanh.

  • Vịnh Hạ Long xuất hiện khi nào?
  • Quốc gia châu Á nào có thành phố đông dân nhất thế giới?
  • Trên thế giới, quốc gia nào không có đèn giao thông?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago