Categories: Ẩm thực

Bỏ túi 8 mẹo tiết kiệm điện khi giặt sấy quần áo vào mùa mưa

Published by

Mách bạn 8 mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả khi sử dụng máy giặt vào mùa mưa mà bạn nên biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những mẹo hay nhé!

Mùa mưa khiến quần áo bị ướt, lâu khô và giữ mùi hôi nếu không dùng máy giặt để sấy khô. Chính vì vậy mà nhu cầu và tần suất sử dụng máy giặt có xu hướng tăng cao vào mùa mưa. Vậy sử dụng máy giặt như thế nào để tiết kiệm năng lượng nhất có thể? Hãy cùng bachhoaxanh khám phá 8 mẹo trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ biến tần hay còn gọi là công nghệ biến tần giúp Kiểm soát công suất hiệu quả, từ đó giảm lãng phí năng lượng cho máy giặt một cách đáng kể. Có thể nói công nghệ biến tần có khả năng Giảm điện năng tiêu thụ cho máy giặt từ 30 đến 50%. Ngoài ra, loại máy giặt này còn Giảm tiếng ồn tốt và vận hành cực kỳ êm ái.

Máy giặt sấy có công nghệ Biến tần

Máy giặt có nhãn ngôi sao năng lượng thường sẽ Tiết kiệm khoảng 70% điện và 75% nước khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những chiếc máy giặt hiển thị ngôi sao năng lượng để hạn chế tiêu hao năng lượng.

Máy giặt có nhãn Energy Star

Một chiếc máy giặt có chức năng giặt tiết kiệm sẽ giúp bạn gGiảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng. Đồng thời, chế độ này còn giúp Giúp bạn tiết kiệm nước sử dụng và thời gian giặt giũ.

Máy giặt có chức năng giặt tiết kiệm

Những chiếc máy giặt hiện đại ngày nay thường được tích hợp những tính năng cao cấp. Vì thế, Sử dụng nước lạnh cũng có thể giặt quần áo an toàn mà không cần dùng nước nhiệt độ cao. Vì vậy, khi quần áo không bẩn lắm, bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ vừa phải để tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, bạn Không nên dùng nước quá nóng để giặt vì có thể làm quần áo bị mòn. Nhiệt độ lý tưởng chỉ nên ở mức từ 40 đến 50 độ C.

Sử dụng nhiệt độ nước thích hợp

Quần áo có vết bẩn cứng đầu khó tẩy sạch cũng được Bạn nên nhào kỹ trước khi cho vào máy. Điều này sẽ giúp bạn Tránh lãng phí thời gian khi máy giặt cứ giặt đi giặt lại mà vết bẩn vẫn không thoát ra ngoài. Đồng thời, điều này còn tiết kiệm rất nhiều năng lượng vì quần áo sẽ được giặt sạch chỉ sau một lần giặt.

Giặt sạch quần áo trước khi cho vào máy giặt

Mỗi lần khởi động, máy giặt sẽ hoạt động theo cùng một chu trình bất kể quần áo nhiều hay ít. Để tránh lãng phí điện, bạn nên đặt nó vào lượng quần áo vừa đủ, không giặt quá nhiều hoặc quá ít. Bạn nên cho lượng quần áo vào khoảng 70 – 80% so với thể tích của máy giặt.

Cho đúng số lượng quần áo

Đối với những máy giặt có chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn nên sử dụng tính năng này để giảm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả. Ngoài ra các loại này Những máy giặt có tính năng này thường sẽ tích hợp chương trình giặt nhanh chỉ trong 15 phút, mang đến khả năng giặt siêu tiết kiệm và siêu nhanh cho bạn.

Bật tính năng tiết kiệm điện

Các máy giặt hiện nay đều tích hợp nhiều chương trình giặt cho các loại quần áo khác nhau, cụ thể: Quần áo cotton, sợi tổng hợp, quần áo trẻ em, quần áo phối, áo khoác dày, v.v.. Vì vậy bạn nên sắp xếp quần áo của mình và Sử dụng chương trình giặt phù hợp để các vật dụng có thể được làm sạch đúng cách, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Chọn chương trình phù hợp

Thông thường các khung thời gian là: 09:30 – 11:30 và 17:00 – 20:00 là giờ cao điểm khi sử dụng điện. Bạn cần Tránh sử dụng máy giặt trong những khung giờ này để hạn chế tiêu thụ điện năng một cách hiệu quả nhất.

Mạch điện thường sẽ tăng hoặc giảm thất thường nên sẽ phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị luôn được cắm điện. Khi không sử dụng, bạn nên rút phích cắm máy giặt để bảo quản máy an toàn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Rút phích cắm sau khi sử dụng

Máy giặt cần được vệ sinh sau khi vận hành định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo rêu và bụi bẩn không bám vào lồng giặt. Điều này có ích Kéo dài tuổi thọ của máy giặt cũng như tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Trên đây là những thông tin mẹo sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện cực kỳ hữu ích trong những ngày mưa. Hãy lưu lại và áp dụng vào quá trình sử dụng máy giặt tại nhà đúng cách nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Hóa ra để điều hòa ở nhiệt độ 26 độ C không tiết kiệm điện nhiều như bạn nghĩ
  • 11 thói quen bạn tưởng tiết kiệm điện nhưng thực chất lại tốn kém hơn rất nhiều
  • Mẹo điều chỉnh gioăng cửa tủ lạnh giúp giảm tiền điện hàng tháng hiệu quả bất ngờ

Chọn mua bột giặt chất lượng tại XANH Bách Hóa:

This post was last modified on 12/12/2023 08:40

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago