Categories: Phong Thuỷ

Bom còn sót lại từ Thế chiến ngày càng nổ

Published by

Những quả bom chứa hợp chất Amatol từ nhiều thập kỷ trước đang trở nên nguy hiểm hơn vì chất này ngày càng nhạy cảm với các tác động.

Trái đất có hàng triệu tấn bom mìn, đặc biệt là từ hai cuộc chiến tranh thế giới diễn ra vào thế kỷ 20. Trong khi một lượng lớn vẫn bị chôn vùi và lãng quên trong nhiều thập kỷ, nghiên cứu mới của nhóm Khoa học từ Đại học Oslo và Đại học Stavanger (Na Uy) cho thấy nhiều quả bom chứa một loại hóa chất khiến chúng ngày càng có khả năng phát nổ theo thời gian. Khoa học IFL báo cáo vào ngày 27 tháng 3. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học mở của Hiệp hội Hoàng gia.

Bom còn sót lại từ Thế chiến nổ ngày càng nhiều

Một chiếc Pháo đài bay B-17 của Boeing của Mỹ đã thả bom xuống nhà máy hóa chất và dầu tổng hợp Ludwigshafen ở Đức trong Thế chiến thứ hai. (Ảnh: Bộ sưu tập Everett)

Hóa chất này là Amatol, một loại vật liệu có khả năng nổ cao được làm từ hỗn hợp TNT và amoni nitrat, được sử dụng trong nhiều loại vũ khí được chế tạo cho Thế chiến thứ nhất và Thế chiến thứ hai, bao gồm cả bom chở hàng. không, đạn pháo, mìn sâu, mìn.

Các chất nổ thông thường khác, chẳng hạn như trinitrotoluene tinh khiết (TNT) hoặc Pentaerythritol tetranitrate (PETN), vẫn tương đối ổn định theo thời gian và không trở nên nguy hiểm hơn ban đầu. Tuy nhiên, theo thời gian, Amatol dường như trở nên nhạy cảm hơn với các tác động nếu được bảo quản trong một số điều kiện nhất định.

Trong loạt thí nghiệm mới, nhóm nghiên cứu Na Uy thả vật nặng lên 5 mẫu thuốc nổ Amatol thu thập được từ chiến trường. Kết quả cho thấy bom nhạy cảm hơn với tác động và ngày càng không ổn định. Sự thay đổi tính chất này có thể là do cách Amatol phản ứng với các hóa chất khác trong môi trường tự nhiên.

“Nghiên cứu cho thấy rằng sự hiện diện của độ ẩm, cùng với các yếu tố khác, có thể góp phần làm tăng độ nhạy cảm với tác dụng của Amatol. Hỗn hợp dễ nổ có chứa amoni nitrat có thể trở nên nhạy cảm khi tiếp xúc với một lượng nhỏ kim loại hoặc khi tiếp xúc với kim loại. Những chất gây ô nhiễm kim loại này có thể phản ứng hóa học với amoni nitrat, tạo thành các muối phức tạp và khiến hỗn hợp trở nên nhạy cảm. Nhóm nghiên cứu cho biết. giúp giải thích.

Việc phát hiện ra những quả bom chưa nổ từ Thế chiến thứ hai không phải là hiếm. Tháng trước, một quả bom nặng 500kg của Đức được tìm thấy ở sân sau một ngôi nhà ở Plymouth, Anh. Hơn 100 binh sĩ và chuyên gia về chất nổ đã tới ứng cứu, trong khi 10.000 cư dân gần đó đã được sơ tán. May mắn thay, quả bom đã được xử lý an toàn và không có thương vong. Tuy nhiên, vào năm 2008, 17 người tại một công trường xây dựng ở thị trấn Hattingen của Đức đã bị thương khi một chiếc máy xúc cán phải một quả bom Thế chiến 2 nặng 250kg khiến nó phát nổ.

Nghiên cứu mới cho thấy những sự cố liên quan đến bom chưa nổ có thể ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh những người chịu trách nhiệm xử lý bom chưa nổ cần được thông báo về độ nhạy ngày càng tăng của Amatol theo thời gian.

  • Danh sách 7 vũ khí tàn ác nhất lịch sử loài người
  • Những quan niệm sai lầm về bom mìn mà chúng ta vẫn cho là đúng
  • Đây là loài động vật có khả năng phát hiện chất nổ cực tốt

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago