Categories: Phong Thuỷ

Bức ảnh đầu tiên cho thấy cấu hình đầy đủ của trạm Thiên Cung

Published by

Nhà chức trách Trung Quốc lần đầu tiên chia sẻ hình ảnh toàn cảnh về cấu trúc nhà ga Thiên Cung với 3 module, bộ pin năng lượng mặt trời, cánh tay robot và nhiều chi tiết khác.

Bức ảnh do phi hành gia Thần Châu 16 chụp từ phía trên trạm Thiên Cung trước khi tàu vũ trụ quay trở lại Trái đất vào tháng trước đã đánh dấu một khoảnh khắc lịch sử trong chương trình không gian có người lái kéo dài 3 thập kỷ của Trung Quốc. Trung Quốc . Trong ảnh là trạm vũ trụ hình chữ T hoàn chỉnh nặng 90 tấn với pin mặt trời khổng lồ, cánh tay robot chính và nhiều chi tiết khác với Trái đất ở phía sau, theo Không gian .

Bức ảnh đầu tiên cho thấy cấu hình đầy đủ của trạm Thiên Cung

Trạm Thiên Cung đã được cấu hình đầy đủ. (Ảnh: CMSA).

Bức ảnh về trạm Thiên Cung, một dự án bắt đầu từ năm 1992 và hoàn thành vào năm ngoái, đã được các đại biểu của Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA) công bố vào ngày 28/11 tại Hồng Kông. Theo cơ quan này, các phi hành gia Trung Quốc có rất ít cơ hội chụp ảnh toàn cảnh trạm Thiên Cung qua cửa sổ quan sát kể từ khi việc xây dựng diễn ra vào năm 2021. Nhưng vào ngày 30/10, sau khi tách khỏi trạm Thiên Cung, tàu vũ trụ Thần Châu 16 đã thực hiện màn đặc biệt bay vòng quanh nhà ga, cho phép phi hành đoàn chụp ảnh từ khoảng cách vài trăm mét. Bức ảnh trên được chia sẻ bởi Gui Haichao, nhà nghiên cứu người Trung Quốc và là phi hành gia dân sự đầu tiên bay vào vũ trụ.

Bức ảnh cho thấy thiết kế đối xứng của trạm vũ trụ với mô-đun lõi Thiên Hòa ở trung tâm và hai mô-đun thử nghiệm Mộng Thiên và Vân Thiện ghép đôi ở hai bên, mỗi mô-đun có một cặp pin mặt trời trên bầu trời dài 55 m. Ba mô-đun được phóng riêng biệt và lắp ráp trên quỹ đạo. Ngoài ra, tàu vũ trụ Thần Châu 17 và tàu chở hàng Thiên Châu 6 cũng được ghép nối ở mặt trước và mặt sau của mô-đun Thiên Hà. Cánh tay robot dài 10 m của trạm được đặt trong module Văn Thiện. Các rãnh tiến hành thí nghiệm ngoài trạm trên mô-đun Mông Thiên cũng có thể được nhìn thấy rõ ràng trong hình ảnh có độ phân giải cao.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc nặng bằng 20% ​​Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), công trình nhân tạo lớn nhất trong không gian, hoạt động ở quỹ đạo cao hơn một chút so với Thiên Cung. Nhưng trạm Thiên Cung có nhiều không gian hơn để thực hiện thí nghiệm và cung cấp môi trường rộng rãi hơn cho phi hành gia sống và làm việc so với trạm ISS. Chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch mở rộng nhà ga Thiên Cung từ cấu trúc hình chữ T 3 mô-đun sang cấu trúc hình chữ thập 6 mô-đun trong những năm tới.

Dự kiến ​​trạm vũ trụ mở rộng sẽ nặng khoảng 180 tấn khi ở quỹ đạo thấp của Trái đất. Trạm Thiên Cung hiện đang trong giai đoạn phát triển, có thể kéo dài ít nhất 10 năm. Trong khi đó, ISS sẽ hoạt động đến năm 2030 và NASA cho biết chi phí phá hủy trạm này có thể lên tới một tỷ USD.

  • Phi hành đoàn trẻ nhất chuẩn bị bay tới ga Thiên Cung
  • Phi hành gia trở về Trái đất sau 5 tháng trên trạm Thiên Cung
  • Top 8 vật thể lớn nhất trong vũ trụ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago