Categories: Phong Thuỷ

Bức ảnh màu đầu tiên của tàu vũ trụ Nhật Bản trên Mặt Trăng

Published by

Tàu đổ bộ SLIM đã thực hiện thành công mục tiêu hạ cánh chính xác lên Mặt trăng và gửi dữ liệu về Trái đất bất chấp vấn đề pin năng lượng mặt trời không tạo ra điện và phải tạm thời ngừng hoạt động vài giờ sau khi hạ cánh. .

Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) hôm nay thông báo rằng Tàu đổ bộ thông minh dành cho Điều tra Mặt trăng (SLIM) chỉ hạ cánh cách địa điểm được chỉ định khoảng 55 mét, đồng thời cũng công bố bức ảnh màu đầu tiên từ sứ mệnh.

SLIM có biệt danh là Moon Sniper nhờ độ chính xác cao. JAXA đặt mục tiêu hạ cánh nó trong phạm vi 100 mét tính từ địa điểm được chỉ định, nhỏ hơn nhiều so với phạm vi thông thường là vài km.

Bức ảnh màu đầu tiên của tàu vũ trụ Nhật Bản trên Mặt Trăng

Tàu đổ bộ SLIM màu vàng trên bề mặt Mặt trăng. (Ảnh: JAXA/Takara Tomy/Sony Group/Đại học Doshisha/AFP)

SLIM đã thành công khi hạ cánh nhẹ nhàng và chính xác. Điểm hạ cánh được xác nhận chỉ cách mục tiêu 55m. JAXA cho biết. Theo Shinichiro Sakai, giám đốc dự án SLIM, tàu đổ bộ đã gặp phải một số vấn đề về động cơ trong quá trình hạ cánh và điều này có thể khiến nó đi chệch hướng. Trước đó, tàu đang trên đường cập bến thậm chí còn gần hơn với địa điểm được chỉ định.

SLIM đã hạ cánh thành công lên Mặt trăng lúc 22h20 ngày 19/1 (giờ Hà Nội), đưa Nhật Bản trở thành quốc gia thứ 5 nhẹ nhàng hạ cánh xuống vệ tinh tự nhiên của Trái đất, sau Mỹ, Liên Xô và Trung Quốc. Quốc. và Ấn Độ. Tuy nhiên, con tàu gặp sự cố sau khi cập bến: Pin mặt trời không tạo ra điện.

JAXA quyết định ngắt pin của SLIM ngay trước 1 giờ sáng ngày 20/1, khi lượng pin còn lại khoảng 12%, nhằm tránh cản trở việc tàu khởi động lại trong tương lai. Theo dữ liệu đo từ xa, pin mặt trời của SLIM đang hướng về phía tây. Nếu ánh sáng mặt trời chiếu lên Mặt Trăng từ hướng Tây trong tương lai, JAXA tin rằng có khả năng pin sẽ tạo ra năng lượng và tàu đổ bộ sẽ tiếp tục hoạt động. Trước khi tắt tàu đổ bộ từ xa, bộ điều khiển nhiệm vụ đã nhận được dữ liệu hình ảnh và kỹ thuật từ tàu đổ bộ và từ bề mặt mặt trăng.

JAXA anh ấy nói : “Dựa trên ước tính hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị tiếp tục hoạt động của tàu đổ bộ vào khoảng ngày 1 tháng 2” .

Hai robot nhỏ mà SLIM mang đến cũng đã được triển khai thành công. Một robot được trang bị máy phát và robot còn lại được thiết kế để di chuyển quanh bề mặt Mặt trăng và gửi hình ảnh về Trái đất. Robot tự động mini này có tên SORA-Q, chỉ lớn hơn quả bóng tennis một chút và có thể thay đổi hình dạng.

Trong số những bức ảnh JAXA mới công bố, một bức ảnh do SORA-Q chụp cho thấy rõ tình trạng của SLIM. Tàu đổ bộ màu vàng vẫn còn nguyên vẹn và nằm hơi nghiêng trên bề mặt đá xám xịt, xa xa là những sườn dốc như mặt trăng.

Nhiệm vụ SLIM nhắm vào một miệng núi lửa nơi lớp phủ – lớp sâu hơn của Mặt trăng, thường là bên dưới lớp vỏ – được cho là lộ ra trên bề mặt. Bằng cách phân tích đá ở đó, JAXA hy vọng sẽ làm sáng tỏ những bí ẩn về nguồn nước tiềm năng trên Mặt trăng. Đây là yếu tố then chốt trong việc xây dựng căn cứ trên thiên thể này.

  • Nhà thám hiểm Nhật Bản đáp thành công lên Mặt trăng nhưng gặp sự cố nghiêm trọng
  • Chờ 20 phút “ngoạn mục” để tàu vũ trụ SLIM của Nhật hạ cánh xuống Mặt Trăng
  • Tàu vũ trụ Nhật Bản “ngưng hoạt động” sau 3 giờ hạ cánh xuống Mặt Trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago