Categories: Phong Thuỷ

Bức tường cong dài 405km bí ẩn chạy khắp Mông Cổ

Published by

Các nhà nghiên cứu phát hiện bức tường dài 40km dọc biên giới Mông Cổ – Trung Quốc dường như được xây dựng vội vã để ngăn chặn quân xâm lược.

Một phần Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc trải dài đến tận Mông Cổ lần đầu tiên đã được phân tích, cho phép các nhà nghiên cứu đưa ra một số suy đoán về lịch sử và chức năng của công trình khổng lồ này. Trải dài hơn 405km, bức tường được mệnh danh là “Vòng cung Mông Cổ” do đường đi quanh co. Nghiên cứu về bức tường đặc biệt được công bố trên tạp chí Field Archaeology, Khoa học IFL báo cáo vào ngày 28 tháng 12.

Bức tường cong dài 405km bí ẩn chạy khắp Mông Cổ

Vị trí của vòng cung Mông Cổ (đường màu đỏ). (Ảnh: Khảo cổ học hiện trường)

Chạy gần như song song với biên giới giữa Trung Quốc và Mông Cổ, hàng rào cổ xưa trải dài từ tỉnh Sukhbaatar đến tỉnh Dornod ở đông bắc Mông Cổ, nơi nhiệt độ thường xuyên giảm xuống -25 độ C. Bất chấp kích thước và độ phức tạp của nó, các nhà nghiên cứu không biết chính xác tòa nhà được xây dựng khi nào, ai xây dựng và nhằm mục đích gì.

Bao gồm một bức tường đất, một rãnh và 34 công trình kiến ​​trúc, bức tường và công trình của nó được nhắc đến trong một số tài liệu lịch sử từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13, mặc dù các nhà nghiên cứu hiện tại không thể cung cấp niên đại chính xác hơn. Nhận thấy rằng vòng cung Mông Cổ phần lớn bị bỏ qua trong các văn bản học thuật, một nhóm từ Đại học Do Thái Jerusalem ở Israel đã kết hợp các hình ảnh vệ tinh, bản đồ của Trung Quốc và Liên Xô cùng các quan sát chính thức. thực tế. Khảo sát trực tiếp để phân tích tường và các kết cấu đi kèm.

Phát hiện đáng chú ý nhất của họ là vòng cung Mông Cổ chứa nhiều khoảng trống lớn, cho thấy nó được xây dựng vội vàng và do đó chưa bao giờ được gia cố đầy đủ. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Một lời giải thích khả dĩ cho những khoảng trống và sơ hở trong hệ thống là vòng cung Mông Cổ được xây dựng vội vàng vào cuối thời nhà Tấn như một lớp phòng thủ nhằm ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc”. người Mông Cổ”. cứu hộ nói. Mặc dù các nhà nghiên cứu không chắc chắn về niên đại của bức tường, nhưng có khả năng việc xây dựng nó trùng với thời điểm người Mông Cổ chinh phục triều đại Jin vào khoảng năm 1.200. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng đây chỉ là giả thuyết.

Một giả thuyết khác được nhóm nghiên cứu đưa ra là vòng cung Mông Cổ không nhằm mục đích phục vụ chức năng quân sự mà gắn liền với việc kiểm soát việc di chuyển của cư dân và vật nuôi, có thể liên quan đến việc thu thuế. . Bằng chứng ủng hộ lý thuyết này xuất phát từ thực tế là bức tường không phải là rào chắn tốt và nhiều chốt canh gác được bố trí không hiệu quả, khiến tầm nhìn ra khu vực xung quanh bị hạn chế.

Các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch khai quật thêm một số công trình liên quan đến vòng cung Mông Cổ để xác định thời gian xây dựng và công dụng của bức tường.

  • Tượng cổ nữ thần Kali được khai quật từ lòng sông
  • Bức tường Nam Cực: Bí ẩn ẩn giấu bên cạnh Trái đất!
  • Kim tự tháp nổi tiếng Sahure tiết lộ bí ẩn mới đằng sau bức tường bị sập

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago