Categories: Phong Thuỷ

Bức tường sóng thần có thể tự sản xuất điện

Published by

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển một hệ thống bao gồm tường chắn sóng di động và tua-bin điện giúp bảo vệ bến cảng một cách hiệu quả.

Tường chắn sóng được nâng cao giúp bảo vệ các thị trấn ven biển khỏi sóng thần, nhưng trong tình huống mất điện và không hoạt động, thảm họa sẽ ập đến. Để khắc phục vấn đề này, nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Tokyo đã đề xuất một bức tường chắn có thể tự sản xuất điện, Tập bản đồ mới báo cáo vào ngày 25 tháng 1.

Bức tường sóng thần có thể tự sản xuất điện

Tường chắn sóng di động sẽ được nâng lên để bảo vệ cảng khỏi sóng thần. (Ảnh: Viện Công nghệ Tokyo).

Theo Hệ thống cảnh báo sóng thần Mỹ, mỗi năm trên thế giới chỉ có khoảng hai trận sóng thần gây thiệt hại hoặc gây chết người. Những cơn sóng thần mạnh có khả năng gây thiệt hại hoặc gây tử vong cách xa nguồn hơn 1.000km xảy ra khoảng hai lần trong một thập kỷ. Tuy nhiên, sóng thần vẫn là một trong những hiện tượng có sức tàn phá khủng khiếp nhất hành tinh, và tại Nhật Bản – quốc gia hứng chịu tới 20% số trận sóng thần trên thế giới – đây là mối đe dọa thường trực.

Một biện pháp để ngăn chặn hoặc giảm thiểu thiệt hại là lắp đặt các bức tường chắn lớn dưới đáy biển xung quanh cảng. Chúng có thể được nuôi dưỡng nhanh chóng khi thảm họa xảy ra. Nhưng trong trường hợp mất điện sau thảm họa, việc loại bỏ chúng để cảng có thể hoạt động bình thường trở lại sẽ trở thành một vấn đề.

Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia đề xuất lắp đặt các đê biển ngắn, có thể di chuyển được ở mỗi bến cảng, với khoảng cách giữa chúng là 30cm. Trong khoảng trống là các tua-bin thủy triều nhỏ, có khả năng tạo ra lượng điện dư thừa để vận hành tời – thiết bị giúp hạ tường chắn xuống đáy biển để bến cảng có thể mở cửa trở lại sau khi nguy hiểm qua đi. .

Hệ thống tường chắn tạo ra đủ điện để tự vận hành và khi không có sóng thần, chúng cũng có thể tạo ra tới 1.000 kWh năng lượng sạch mỗi thủy triều. Lượng điện này sẽ được cung cấp tại địa phương.

Tuy nhiên không phải khu vực nào cũng có thể cài đặt được hệ thống. Nhóm nghiên cứu đã đánh giá khoảng 56 cảng của Nhật Bản và nhận thấy chỉ có 23 cảng trong số đó có thể tạo ra đủ điện để hạ thấp tường chắn.

“Theo chúng tôi được biết, trên thế giới chưa có hệ thống nào sử dụng tường chắn sóng di động để sản xuất điện và sử dụng chính nguồn năng lượng đó để vận hành. Trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt ở Nhật Bản, nếu công nghệ tường sóng di động mới có thể thiết lập lá chắn tín hiệu di động thông qua nghiên cứu này thì chắc chắn nó sẽ có thể được xuất khẩu và triển khai trong tương lai. ra nước ngoài như một công nghệ phòng chống thiên tai đột phá ”, Giáo sư Hiroshi Takagi, trưởng nhóm dự án cho biết.

  • Video: Đê chắn sóng thần ở Nhật Bản
  • Rào cản ngăn thủ đô Indonesia xây trường thành ngăn lũ
  • Bức tường chắn sóng trị giá 119 tỷ USD có thể bảo vệ New York?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago