Categories: Ẩm thực

Bưởi Diễn là bưởi gì? Cách chọn mua bưởi diễn ngon, mọng nước

Published by

Bưởi Diễn là giống bưởi nổi tiếng của làng Diễn xưa, nay là phường Phúc Điền, Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu về bưởi Diễn qua bài viết sau đây nhé.

Bưởi Diễn trông không đẹp lắm nhưng bưởi mọng nước và rất ngọt. Để càng lâu thì bưởi sẽ càng ngọt. Bưởi Diễn là loại trái cây được nhiều người chọn mua dịp Tết hoặc làm quà biếu.

1Tìm hiểu về bưởi Diễn

Nguồn gốc, xuất xứ của bưởi Diễn

Theo tài liệu của Trung tâm Giống cây trồng thuộc Học viện Nông nghiệp và Viện Nghiên cứu Rau, Hoa, Quả (Học viện Nông nghiệp), Bưởi Diễn có nguồn gốc từ giống bưởi Đoan Hùng.

Nhiều người kể rằng, trong lễ giỗ ở Đoan Hùng ngày xưa có người đã mang một cây giống về trồng ở Đoan Hùng. thôn Diễn (Bao gồm Các phường Minh Khai, Phúc Điền, Phú Diễn thuộc quận Bắc Từ Liêm Ngày nay).

Theo thời gian, giống bưởi này đã phát triển Cây bưởi cho quả màu vàng có mùi thơm ngọt ngào khác hẳn bưởi ở Đoan Hùngnên người ta đặt tên là bưởi Diễn.

Nguồn gốc, xuất xứ của bưởi Diễn

Đặc điểm của bưởi Diễn

Bưởi Diễn là cây ăn quả lâu năm thuộc nhóm cây có múi, thân gỗ, thường sinh trưởng tốt trên đất thịt. Khi cây trưởng thành và bắt đầu thu hoạch, Chiều cao của nó có thể đạt tới hơn 2 mét, với phần mở rộng tán tương đương.

Cái cây này Cây chỉ ra quả mỗi năm một lần, thường chín vào dịp Tết. Vào thời điểm thu hoạch chính thức (thường vào năm thứ 5), một cây bưởi Diễn có thể cho khoảng 80 quả.

Đặc điểm của bưởi Diễn

Còn bưởi Diễn điểm độc đáo so với các loại bưởi khác đó là: Kích thước nhỏ, đường kính khoảng 15 cm và trọng lượng từ 0,8 đến 1 kg. Vỏ và cùi của loại quả này rất mỏng và có màu vàng. Những múi bưởi có màu vàng vàng, hạt nhỏ, có vị ngọt đậm. Đặc biệt, bưởi Diễn Để càng lâu thì vị sẽ càng ngọt, cam quýt sẽ mọng nước hơn và có mùi thơm thanh khiết.

2Công dụng của bưởi Diễn

Bưởi Diễn là nguồn Cung cấp nhiều loại vitamin như A, C, E và nhiều loại axit tự nhiên tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, chất pectin trong bưởi Diễn giúp Giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ các vấn đề về béo phì và tiểu đường. Ngoài ra, bưởi Diễn còn được coi là bài thuốc tự nhiên phổ biến trong y học dân gian. Điều trị các vấn đề như đờm, rối loạn tiêu hóa và cảm cúm.

Công dụng của bưởi Diễn

3Cách chọn mua và bảo quản bưởi Diễn

Để chọn mua được bưởi Diễn ngon bạn nên Chọn những quả có hình tròn, cuống nhỏ, vỏ căng, cầm chắc tay. Mỗi quả có trọng lượng 600-800gr/quả. Chọn trái cây có vỏ mỏng có màu vàng rơm hoặc vàng đậm, vỏ ngoài xấu và không mịn. Nếu bạn muốn mua bưởi Diễn ăn liền thì nên Chọn những quả có vỏ nhăn nheo, héo.

Để bảo quản bưởi Diễn được lâu, bạn có thể Bón vôi vào thân cây để ngăn ngừa vi khuẩn. Đặt bưởi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đừng để bưởi trong tủ lạnh vì nó sẽ nhanh hỏng.

Cách chọn mua và bảo quản bưởi Diễn

Trên đây là những thông tin về bưởi Diễn cũng như cách chọn mua bưởi Diễn ngon, mọng nước mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Mua bưởi Diễn tươi ngon giá tốt tại XANH Bách Hóa:

Cửa hàng bách hóa XANH

This post was last modified on 23/12/2023 11:27

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago