Categories: Ẩm thực

Bưởi Đoan Hùng – Đặc sản nổi tiếng vùng đất Tổ

Published by

Bưởi Đoan Hùng là giống bưởi đặc sản của tỉnh Phú Thọ. Mời các bạn cùng tìm hiểu về đặc tính nổi bật của bưởi Đoan Hùng nhé!

Khi về thăm đất tổ Phú Thọ, bạn đừng quên thưởng thức bưởi Đoan Hùng – sản vật quý của vùng đất này. Bưởi Đoan Hùng có mùi thơm ngọt ngào đặc biệt, múi bưởi mọng nước, rất thích hợp làm quà tặng bạn bè, người thân.

Bưởi Đoan Hùng còn được biết là bưởi Phú Doãn. Đây là giống bưởi gắn liền với lịch sử bưởi dâng vua xưa ở làng Đại Minh – Yên Bình – Yên Bái. Ngày xưa ở làng Đại Minh người ta phát hiện ra giống bưởi suu này nên đã mang về nhà trồng. Giống bưởi quý này có Cam quýt dày, quả to, mọng nước, có niên đại 300 – 400 năm.

Mỗi mùa bưởi, người ta chọn những quả bưởi to nhất, đẹp nhất, chất lượng cao nhất để dâng lên vua. Sau này người dân Đoan Hùng xin giống bưởi này về trồng. Điều lạ lùng là thổ nhưỡng của Đoan Hùng lại rất thích hợp với giống bưởi này, bưởi cho nhiều trái.

Đặc biệt, Cây bưởi Đoàn Hùng Phú Thọ khi được trồng ở các xã ven sông Lô rất tươi tốt và cho nhiều quả. Nhưng khi trồng đi nơi khác thì cây trở nên cằn cỗi và ít quả.

Bưởi Đoan Hùng hay còn gọi là bưởi Phú Doãn

Bưởi Đoan Hùng quả to, tròn, ôm rất nặng. Vỏ bưởi không quá dày và có mùi thơm đặc biệt, khi chín sẽ có màu vàng tươi. Cùi bưởi dày, ngọt và rất sảng khoái. Bưởi Đoan Hùng Có thể lưu trữ lên đến vài tháng hoặc nửa năm.

Vỏ bưởi bên ngoài hơi héo nhưng bên trong vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Khi chọn mua bưởi nên chọn những quả có vỏ hơi héo. Vì lúc này bưởi mới mọng nước và thơm hơn.

Bưởi Đoan Hùng thường ngon Thu hoạch vào đầu mùa thu, từ tháng 8 âm lịch đến cuối năm. Bưởi Đoan Hùng sau khi hái càng để lâu sẽ càng ngọt mà không bị khô.

Hiện nay, giống bưởi Đoan Hùng được trồng chủ yếu ở các xã Bằng Luân, Chí Đam, Quế Lâm, Phúc Lai, Khả Linh, Phương Trung, Yên Kiên.

Mùa thu hoạch bưởi Đoan Hùng

Giá bưởi Đoan Hùng dao động từ 25.000đ – 40.000đ/quả tùy theo chất lượng và kích thước. Đối với cây bưởi già thỉnh thoảng lại xuất hiện 60.000 – 70.000 đồng/quả nhưng phải đặt trước.

Bạn có thể mua loại bưởi Đoan Hùng này khi du lịch Phú Thọ. Hoặc bạn có thể mua tại các quầy bán trái cây truyền thống hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Giá bưởi Đoan Hùng dao động từ 25.000đ – 40.000đ/quả.

Trên đây là những thông tin về giống bưởi Đoan Hùng mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Mua bưởi Đoan Hùng tươi ngon giá tốt tại XANH Bách Hóa:

This post was last modified on 12/12/2023 19:20

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago