Categories: Phong Thuỷ

Cá heo mũi chai cố gắng giết lợn biển con

Published by

Các nhà nghiên cứu vẫn không biết chính xác lý do tại sao cá heo mũi chai lại cố gắng quấy rối, húc và cắn chết những con lợn biển Antillean non.

Cá heo đang tấn công lợn biển con và hành vi thù địch này có thể xảy ra thường xuyên. Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS One, các nhà khoa học đã ghi lại 10 hành động tương tác hung hãn của cá heo mũi chai ( Tursiops truncatus ) với lợn biển Antillean non ( Trichechus manatus manatus ). Chúng thường nhắm vào trẻ mồ côi cũng như những cá nhân bơi cùng mẹ. Các cuộc tấn công xảy ra gần Belize trong khoảng thời gian 21 năm, từ 1999 đến 2000. Hầu hết các cuộc tấn công đều tập trung vào khoảng năm 2015 – 2020, Khoa học trực tiếp báo cáo vào ngày 22 tháng 1.

Cá heo mũi chai cố gắng giết lợn biển con

Cá heo mũi chai tấn công lợn biển con. (Ảnh: PLOS One).

“Cá heo không ăn lợn biển và tại sao chúng làm vậy với các loài khác vẫn chưa rõ ràng” Trưởng nhóm nghiên cứu Eric Angel Ramos, một nhà khoa học tại Tổ chức Quốc tế về Thiên nhiên và Bền vững (FINS) chuyên về bảo tồn cho biết. “Rất có thể chúng khá tò mò khi gặp lợn biển. Vì cá heo thường hung dữ với nhau nên chúng cũng thể hiện hành vi này với các loài khác như lợn biển.”

Nhóm nghiên cứu đã quan sát thấy những con cá heo đang cố gắng tách lợn biển con ra khỏi mẹ của chúng và quấy rối, húc và cắn chúng. Trong mỗi trường hợp, cá heo đều tương tác tích cực. Các nhà nghiên cứu tin rằng cuộc tấn công của họ là có chủ ý. Ramos và các đồng nghiệp cũng tìm thấy những dấu răng giống răng cá heo trên những con bê mồ côi khi kiểm tra sức khỏe tại một trung tâm phục hồi chức năng, cung cấp thêm bằng chứng về vụ tấn công bạo lực. lực lượng.

Mặc dù các nhà khoa học không hoàn toàn hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng cá heo thể hiện hành vi tương tự với con non và các loài khác. Trước đây, các nhà nghiên cứu đã ghi lại cảnh cá heo cắn nhau, tấn công và giết chết cá heo cảng ( phocoena phocoena ).

Cá heo có thể hành động hung hăng đối với lợn biển và các động vật biển khác vì chúng coi chúng là đối thủ cạnh tranh về thức ăn, lãnh thổ hoặc tài nguyên. Nếu hệ sinh thái động vật suy thoái do biến đổi khí hậu và hoạt động của con người, rất có thể môi trường sống của chúng sẽ chồng chéo nhiều hơn, dẫn đến hành vi thù địch gia tăng.

Cá heo mũi chai là loài động vật thông minh. Họ có bộ não lớn và nhiều cảm xúc phức tạp như đau buồn. Sự tương tác giữa cá heo và lợn biển đã diễn ra trong nhiều năm và phổ biến hơn các nhà khoa học nghĩ, đe dọa sự sống còn của loài động vật này. Lợn biển Antillean đang có nguy cơ tuyệt chủng trong phạm vi phân bố của chúng. Phân loài lợn biển Tây Ấn Độ này sống trong môi trường nước ngọt, nước lợ và biển từ đông nam Texas đến đông bắc Brazil. Ngay cả xung quanh Belize, họ cũng bị ảnh hưởng bởi nguy cơ va chạm tàu ​​thuyền.

  • Video: Cận cảnh cá heo sinh con
  • Thói quen ngủ kỳ lạ của động vật
  • Cá heo hồng ở Nhật Bản

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago