Categories: Phong Thuỷ

Các nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản có an toàn sau động đất?

Published by

Ngay sau khi Nhật Bản hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ richter, nhiều cơ quan, tổ chức hạt nhân quốc tế bày tỏ lo ngại về nguy cơ rò rỉ phóng xạ từ các lò phản ứng.

Chiều 1/1, trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Ishikawa và ảnh hưởng đến hàng loạt tỉnh miền Trung Nhật Bản. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10km.

Các nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản có an toàn sau động đất?

Nhà cửa bị sập và đường sá bị hư hại ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa sau trận động đất. (Ảnh: Reuters).

Nhiều ngôi nhà bị sập hoặc bốc cháy, đường sá bị hư hại và hơn 100.000 người được lệnh sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

Sau khi trận động đất xảy ra, nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế và người dân Nhật Bản lo ngại về nguy cơ rò rỉ phóng xạ, như đã xảy ra tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima năm 2011.

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản (NRA) cho biết hiện không có bất thường nào được ghi nhận tại các nhà máy điện hạt nhân sau hàng loạt trận động đất mạnh ở Nhật Bản và cảnh báo về khả năng xảy ra sóng thần. đi ra ngoài.

NRA thông báo rằng các lò phản ứng tại nhà máy hạt nhân Ohi và Takahama của Công ty Điện lực Kansai ở tỉnh Fukui (phía bắc địa điểm xảy ra động đất chính ở tỉnh Ishikawa), dường như không bị ảnh hưởng bởi trận động đất. đất.

Nhà máy điện hạt nhân Ohi có hai tổ máy đang hoạt động và Takahama có bốn tổ máy. Tất cả đều nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua, dọc bờ biển phía Tây Nhật Bản.

Trong khi đó, nhà máy hạt nhân Shika gồm hai tổ máy của Công ty Điện lực Hokuriku, cách Ohi khoảng 250 km về phía Bắc, gần tâm chấn trận động đất mạnh 7,6 độ richter. Nó đã bị đóng cửa kể từ thảm họa Fukushima. vào năm 2011. Cơ quan này cũng không ghi nhận điều gì bất thường sau trận động đất.

Hiện tại, các nhà máy điện hạt nhân tại khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất, sóng thần vừa qua ở Nhật Bản không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ.

Nhà máy hạt nhân Takahama là một trong ba nhà máy ở khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất nhưng chưa có báo cáo về thiệt hại hay sự cố. (Ảnh: Asahi).

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết họ đã liên hệ với Nhật Bản và NRA xác nhận không có bất thường nào tại các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực bị ảnh hưởng.

“IAEA sẽ tiếp tục theo dõi tình hình” một tuyên bố từ cơ quan cho biết.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trong ngày 1/1, nước này liên tục hứng chịu 21 trận động đất với cường độ từ 4,0 độ trở lên ở miền trung Nhật Bản chỉ trong 90 phút.

Trận động đất mạnh nhất xảy ra ở tỉnh Ishikawa lúc 16h10 (giờ địa phương) với cường độ 7,6 độ richter.

Người dân dọc theo bờ biển phía Tây đã được yêu cầu sơ tán lên vùng đất cao do nguy cơ xảy ra sóng thần.

Sau trận động đất lớn ở đông bắc Nhật Bản vào tháng 3/2011, trận sóng thần cao 15 mét đã đánh sập các nguồn điện và khiến 3 lò phản ứng của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-Daiichi bị rò rỉ chất phóng xạ, gây ra một trong những thảm họa hạt nhân lớn nhất lịch sử.

Tất cả các lò phản ứng hạt nhân từ các nhà máy điện của đất nước đã ngừng hoạt động sau vụ tai nạn Fukushima-Daiichi và không được phép khởi động lại cho đến khi vượt qua các cuộc kiểm tra an toàn mới nghiêm ngặt.

Nhật Bản có 54 nhà máy điện hạt nhân, sản xuất 30% lượng điện tiêu thụ của cả nước.

Theo Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, con số trên là 7,2% vào năm 2021 (do nhiều nhà máy buộc phải đóng cửa sau thảm họa hạt nhân Fukushima).

Trong số 33 lò phản ứng hạt nhân tại các nhà máy điện ở xứ sở hoa anh đào, hiện có 12 lò phản ứng đã hoạt động trở lại sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hậu Fukushima.

Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida mong muốn sản xuất điện hạt nhân đóng vai trò lớn hơn trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon và đảm bảo nguồn năng lượng ổn định cho đất nước.

  • Nhật Bản chuẩn bị cho động đất như thế nào?
  • Động đất ở Nhật Bản khiến mặt đất dâng cao hơn 4 mét
  • Hiện tượng kỳ lạ trước động đất ở Nhật Bản: Ánh sáng kỳ lạ xuyên bầu trời, đàn chim bay tạo cảnh tượng hiếm thấy

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago