Categories: Phong Thuỷ

Các Tiểu vương quốc Ả Rập khiến cả thế giới ngạc nhiên với “trang trại thẳng đứng” lớn nhất thế giới

Published by

Năm 2022, Dubai sẽ đưa vào hoạt động một trang trại rộng 31.000 m2 nằm trong khuôn viên Sân bay Quốc tế Al Maktoum của Dubai. Tại đây, người ta xếp các khay rau thành tháp, tạo thành một trang trại thẳng đứng để sản xuất rau xanh với lượng nước và đất tối thiểu. Tính đến thời điểm hiện tại, trang trại này mỗi năm thu hoạch hơn một triệu kg rau xanh chất lượng cao.

Tuy nhiên, danh hiệu này sắp bị lật đổ. Ở phía bên kia thành phố, tại nơi được gọi là Thung lũng Công nghệ Thực phẩm, người dân đang chuẩn bị đưa vào hoạt động cơ sở mới mang tên GigaFarm với diện tích 83.612 mét vuông, gấp gần 3 lần diện tích trang trại. rau đầu tiên. Những hàng rau sẽ cao tới 12m.

Trang trại này đang mang lại hàng triệu kg rau mỗi năm.
hình ảnh ngẫu nhiên

GigaFarm được giám sát bởi một công ty có tên ReFarm do UAE thành lập. Không chỉ có quy mô lớn hơn nhiều so với các trang trại thẳng đứng khác, GigaFarm còn có cách vận hành khác biệt.

Liên Hợp Quốc cho biết canh tác lương thực gây ra 1/3 lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Để làm cho nông nghiệp xanh hơn, Oliver Christof, Giám đốc điều hành của Christof Global Impact, công ty đứng sau ReFarm cho biết GigaFarm sử dụng công nghệ có thể biến chất thải như nước thải và thực phẩm dư thừa thành sản phẩm nông nghiệp. các ngành công nghiệp như phân bón hữu cơ, thức ăn chăn nuôi, nước sạch và năng lượng.

Bằng cách đưa các trang trại đến gần hơn với người tiêu dùng và sử dụng các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn để giảm sử dụng phân bón, hệ thống này hứa hẹn sẽ cắt giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất thực phẩm. Năng suất ở đây có thể lên tới 3 triệu kg rau xanh mỗi năm, tương đương 1% lượng thực phẩm nhập khẩu của UAE.

Giải pháp canh tác thẳng đứng của GigaFarm được cung cấp bởi IGS – công ty có trụ sở tại Scotland. Hệ thống này trông giống như một bãi đỗ xe nhiều tầng nhưng có cây xanh thay vì bãi đỗ xe. Môi trường sinh trưởng được kiểm soát đặc biệt, nước và phân bón được tính toán chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng hệ thống thủy canh, mỗi khay trồng được lót bằng phân trộn hoặc xơ dừa thay vì đất thông thường. Hệ thống chiếu sáng đặc biệt giúp cung cấp ánh sáng cho cây phát triển như ánh sáng mặt trời. Cảm biến và camera được sử dụng để theo dõi sự phát triển của thực vật. Hệ thống trồng thẳng đứng có thể tự động quản lý ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nước và chất dinh dưỡng.

Phương pháp canh tác thẳng đứng này giúp cây phát triển nhanh, giảm 98% lượng nước sử dụng và chiếm ít không gian hơn. Ngoài ra, trang trại có thể được xây dựng ở những nơi đất bị thoái hóa không thể sử dụng cho nông nghiệp truyền thống hoặc nơi hoạt động kinh doanh bị hạn chế bởi mùa vụ và khí hậu.

Tuy nhiên, những trang trại thẳng đứng này cũng có những điểm yếu có lẽ chỉ phù hợp với… người giàu. Theo đó, chi phí đầu tư ban đầu rất lớn, chi phí vận hành cao và lượng điện tiêu thụ không thấp. Nhiều doanh nghiệp theo mô hình này đã phá sản vì không cân đối được chi phí.

Để giải quyết vấn đề này, Dubai muốn tận dụng năng lượng tái tạo và xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn để biến rác thải từ các chu trình khác thành nguyên liệu trồng trọt. Năng lượng cho trang trại được cung cấp từ việc đốt chất thải rắn trong khi nước được lấy từ công nghệ xử lý chất thải dựa trên côn trùng.

Cụ thể, ruồi lính đen sẽ được nuôi để ăn rác thải thức ăn. Khi kết thúc chu kỳ sinh trưởng, chúng sẽ được chuyển hóa thành thức ăn chăn nuôi có hàm lượng dinh dưỡng cao. GigaFarm có kế hoạch tái chế 50.000 tấn chất thải thực phẩm hàng năm và lượng nước tạo ra từ quá trình này đủ để vận hành các trang trại thẳng đứng.

  • Trang trại trong nhà sản xuất hơn 80 tấn rau tươi mỗi năm
  • Ưu điểm của canh tác dọc
  • Nhà máy rau: Không cần ánh nắng, tiết kiệm 95% nước, năng suất cao

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago