Categories: Phong Thuỷ

Cách chọn đào đẹp đón Tết

Published by

Đào là cây mùa xuân đặc trưng, ​​là cây không thể thiếu trong các gia đình miền Bắc. Nhưng để chọn được một cành đào hay cây hoa đẹp trong đêm 30 Tết thật khó.

Cách chọn đào đẹp đón Tết Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, nơi bạn sống và sở thích về đào mà bạn có thể có những cách hoặc tiêu chí khác nhau để chọn đào.

Đào Tết có nhiều loại: đào xanh, đào phai, đào trắng (đào trắng, rất hiếm); Có cây đào, đào cảnh trồng trong chậu, cành đào cắt thành lọ,… Tùy vào điều kiện tài chính, nơi ở và sở thích về đào mà bạn có thể có những cách hoặc tiêu chí chọn đào khác nhau.

Tên của quả đào chủ yếu được lấy từ các ký tự Nho giáo như: Ngũ Phúc, Trúc Đồ, Bát Phong, Tam Đa, Long Giang…, trong khi hình dáng của quả đào gợi lên ý nghĩa biểu tượng của cha – con. , gia đình, Động vật huyền thoại như rồng, phượng.

Tùy theo quan điểm của mỗi người cũng như sở thích của mỗi gia đình, mỗi vùng miền mà quan niệm “quả đào đẹp” cũng khác nhau. Có gia đình chỉ thích trưng bày cành đào (được cắt từ những cây đào rừng lớn), có gia đình lại thích ngắm cây đào được uốn, trồng, tỉa thành nhiều hình dáng khác nhau.

Vì vậy, cành đào hay cây đào đẹp là cành/cây phù hợp với diện tích, không gian của mỗi ngôi nhà, phù hợp với sở thích và quan niệm về cái đẹp của mỗi người.

Khi chọn đào, những người sành điệu sẽ chú ý đến những quả đào phải có đủ bốn phẩm chất quý: hoa, nụ, nụ và quả trên cùng một cây, một cành sẽ giúp không gian Tết của gia đình ấm cúng cũng như hữu ích. cho gia chủ. Tinh thần trở nên vui vẻ hơn vào đầu năm mới.

Chọn cành đào ngày Tết

Chọn cành đào to hay nhỏ tùy theo không gian ngôi nhà.

Những người chọn đào cành thường làm như vậy vì không gian nhà của họ nhỏ hoặc chỉ cần trưng bày trên bàn thờ, bàn phòng khách. Tuy nhiên, chọn cành đào to hay nhỏ tùy vào không gian ngôi nhà.

Điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, cành phân bố đều. Không chọn những cành có tán lệch và những cành đồng thời hướng lên trên và xuất phát từ cùng một điểm trên thân gốc. Bạn nên tìm những cành có dăm nhỏ, thẳng ra khỏi tán, nụ trải đều từ đầu đến cuối.

Đào thái nhỏ thường có nhiều nụ, búp mọng nước. Khi hoa nở, chúng có những cánh hoa dày trông rất đẹp. Cành đào đẹp có hoa hai cánh, màu sẫm, cành đều, rễ thẳng. Thân đào có thể thô nhưng khỏe mạnh và cứng cáp. Khi chọn mua đào, bạn không nên mua sớm vì khi mua có thể đẹp nhưng đến Tết có thể hoa đào đã nở hết. Tốt nhất nên mua đào trước Tết từ 3-5 ngày, khi đó đào Tết sẽ nở rộ.

Người mua nên chọn những cành đào được cắt từ những cây đào già thì sức sống của cành sẽ tốt hơn. Kinh nghiệm chọn loại cành này là trông cứng cáp, khỏe khoắn, thô ráp và có màu đen ngà. Nếu cành có mốc trắng thì sẽ càng đẹp hơn.

Đặc biệt khi cành đào mọc rải rác (2-3 năm cắt 1 lần) thì màu hoa sẽ rất tươi, tươi và hoa rất lâu tàn. Nếu chọn đúng cành đào để tiêu diệt, bạn có thể chơi cả tháng mà không hết hoa.

Tuy nhiên, loại đào này khá hiếm nên thường có giá đắt gấp đôi so với cành đào thu hoạch mỗi năm một lần.

Sau khi mua được cành đào như ý muốn, bạn nên đốt rễ trước khi cắm vào bình và nhớ là nước phải sạch. Bạn cũng có thể cho vài viên vitamin B1 và ​​một ít kali vào lọ để có chất dinh dưỡng nuôi hoa.

Chọn cây đào cho ngày Tết

Khi mua, người mua cần xác định rõ vị trí của quả đào.

Chọn đào trên cây có phần phức tạp hơn so với chọn đào trên cành. Trước hết, một cây đào đẹp phải có thân to, tròn, xù xì.

Tiếp theo, người mua cần xác định vị trí của quả đào. Cùng với việc xác định vị trí đặt cây đào là việc xác định vị trí đặt cây đào trong nhà sao cho phù hợp và bắt mắt nhất có thể.

Một trong những địa điểm đào được nhiều người lựa chọn đó là địa điểm “cụm”. tượng trưng cho sự đoàn tụ, niềm vui và sự ấm áp.

Cây đó thường sẽ có tán cao vút tượng trưng cho bố mẹ. Xung quanh tán đó là những tán nhỏ hơn và những tán phụ thấp hơn tượng trưng cho sự đoàn tụ của con cháu.

  • Tư thế “rơi thẳng” cũng là tư thế đào đẹp. Cây đào rụng thường có một cành thẳng và một cành rủ xuống tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý hoặc thăng tiến trong sự nghiệp, tình duyên…
  • Tư thế “ngũ phúc” là cây đào có 4 nĩa ở phía dưới và một nĩa hướng lên trên, tượng trưng cho sự viên mãn, thịnh vượng, hạnh phúc gia đình.
  • Cầu kỳ hơn và cũng “hiếm” hơn là những cây đào có tư thế “rồng rơi”. Cây này bao gồm những cây có cành mềm hướng xuống dưới như một con rồng sà xuống đất. Phía trên là những cành nhỏ trông giống như vảy rồng. Vị trí của cây này tượng trưng cho sự trang trọng và phú quý.
  • Tư thế đào cây phổ biến nhất là tư thế “vợ chồng”, gồm hai cành cây đan vào nhau, tượng trưng cho sự say mê trong tình yêu.

Khi chọn đào đẹp, mọi người cũng nên mua những cây có cành nhỏ, ngắn và cành chính mọc từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ cân đối, dễ sắp xếp và tạo cảm giác chắc chắn hơn.

Cây đào nở chậm hơn cành đào nên bạn phải chọn cây nở nhiều vào dịp cận Tết. Nếu bạn mua một cây có ít hoa chỉ trước Tết vài ngày thì vào những ngày chính Tết, cây đào sẽ không nở hoa kịp thời và màu sắc hoa sẽ kém. Tưới nước thường xuyên và giữ cho cây sạch sẽ, mát mẻ để đào được bền và tươi lâu.

Bạn nên tưới nước thường xuyên và giữ cho cây sạch sẽ, thoáng mát để đào được bền và tươi lâu.

Nhưng tuyệt đối không tưới quá nhiều, đào chỉ cần độ ẩm vừa phải, nếu tưới quá nhiều đào sẽ bị thối rễ.

Hoa đào

Người ta thường chọn hai loại đào là đào Phái hoặc đào Nhật Tân.

  • Hoa đào có cánh dày, sâu, màu hồng và trông rất sang trọng.
  • Đào Nhật Tân có màu đậm hơn, hoa đào to hơn và tươi lâu hơn.

Tùy theo không gian ngôi nhà và cách trang trí nội thất mà người ta lựa chọn loại hoa đào nào cho nổi bật.

Cách chọn đào rừng

Đào rừng thường có chiều cao từ 2 m – 5 m, tán rộng 1,5 m – 3 m. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những cành đào phù hợp với ngôi nhà của mình. Nếu nhà bạn có trần cao hoặc nằm trong sân, cành đào cao trên 4m, rộng 3m sẽ rất đẹp. Nếu không gian nhỏ thì nên chọn phương pháp đào chỉ cao khoảng 2,5m và rộng 1,5m.

Lưu ý khi mua đào dịp Tết

Vì vậy, người làm vườn chắc chắn sẽ tính đến việc “phá bỏ” cành, cây đào để bán cho khách hàng. Để tránh mua nhầm cành hoặc “má đào” đào, người ta cần đánh dấu cẩn thận từng bông hoa, nụ đào xem có dính keo hay không.

Dù “mông” hoa đào có cầu kỳ đến đâu, người mua vẫn có thể nhận ra nếu để ý kỹ và xem xét kỹ càng, bởi những điểm keo gắn trên cành luôn lộ ra ngoài.

Mẹo giúp đào nở hoa dịp Tết

Người ta tin rằng hoa đào nở vào ngày mồng một Tết sẽ mang lại may mắn và tượng trưng cho một năm đầy may mắn, phát tài.

  • Nếu muốn đào nhanh nở hoa, bạn có thể dùng một nắm vôi sống bôi xung quanh cây đào. Sau 1 đêm đào sẽ nở.
  • Trường hợp đào nở quá nhanh, bạn có thể hạn chế bằng cách đặt cuống đào vào bình lạnh có chứa sỏi hoặc dùng dao sắc cắt một vòng tròn quanh thân đào để ngăn cản việc cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa, như vậy đào sẽ hoa. Chậm hơn.

Lưu ý: Bạn nên thay nước cho cành đào thường xuyên, 2-3 ngày/lần.

Hướng đặt cây đào phù hợp với phong thủy

Sau khi đã biết cách chọn đào Tết phong thủy, bạn nên cân nhắc vị trí đặt đào Tết theo năm tốt nhất:

  • Lọ hoa, chậu cây nên đặt hướng Tây vào những năm Tý, Thìn, Thân
  • Lọ hoa, chậu cây nên đặt hướng Đông vào những năm Ngọ, Tuất, Dần
  • Lọ hoa, chậu cây nên đặt quay về hướng Nam vào các năm Dậu, Sửu, Tỵ
  • Lọ hoa, chậu cây nên đặt hướng Bắc vào các năm Mậu Thân, Mùi, Kỷ Hợi

Chậu trồng cây cũng cần chọn hình dáng cân đối với cây, màu sắc của chậu hài hòa với màu sơn tường. Ngoài ra, màu sắc phù hợp với hướng đặt sẽ cực kỳ tốt theo phong thủy:

  • Bình hoa có màu xanh hoặc đen nếu đặt hướng Bắc
  • Bình hoa có màu xanh ngọc hoặc xanh lá cây nếu đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam
  • Bình có màu đỏ hoặc tím nếu đặt hướng Nam
  • Bình hoa có màu vàng hoặc trắng nếu đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc
  • Bình hoa có màu vàng hoặc nâu nếu đặt ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam

Cách làm hoa đào nở đúng dịp Tết

Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu trong dịp Tết

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago